" โนนคูณยุคใหม่ ก้าวไปด้วยกัน ก้าวไปได้ไกล "

 

 

คำสั่งองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

 ที่ 494/๒๕67

เรื่อง  การแบ่งงานและการมอบหมายหน้าที่ภายในกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

-----------------------------------

        อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.๒๕๓๗ แก้ไขเพิ่มเติม        ถึงปัจจุบัน (ฉบับที่ 7) พ.ศ. ๒๕62 พระราชบัญญัติระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ.๒๕๔๒ ประกอบกับประกาศคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลจังหวัดศรีสะเกษ เรื่องหลักเกณฑ์และเงื่อนไขเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลขององค์การบริหารส่วนตำบล ลงวันที่ 10 มกราคม 2546 เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ สอดคล้องกับความเป็นจริง และสภาวการณ์เป็นปัจจุบัน บรรลุตามวัตถุประสงค์ของหน่วยงาน ความคล่องตัว มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ท้องถิ่นจึง กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบและมอบหมายงานให้พนักงานส่วนตำบล พนักงานจ้าง ทุกคนภายในกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ดังนี้

 

กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

มีโครงสร้างตามแผนอัตรากำลัง 3 ปี (พ.ศ. 2567 - 2569) ดังนี้

          1. งานบริหารงานทั่วไป

   -  งานบริหารงานทั่วไป

   -  งานธุรการ

2. งานบริหารการศึกษา

           - งานบริหารวิชาการ

           - งานนิเทศการศึกษา

           - งานพัฒนาสื่อเทคโนโลยีทางการศึกษา

          - งานพัฒนาการศึกษา

          3. งานส่งเสริมการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

- งานห้องสมุดพิพิธภัณฑ์และเครือข่ายทางการศึกษา

- งานกิจการศาสนา

- งานส่งเสริมประเพณี  ศิลปะ วัฒนธรรม

- งานกิจการเด็กและเยาวชน

- งานกีฬาและนันทนาการ

- งานบำรุง ศิลปะ จารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น

4. งานกิจการโรงเรียน

- งานจัดการศึกษา

- งานพลศึกษา

- งานทดสอบประเมินผลและตรวจวัดผล

- งานบริการและบำรุงสถานศึกษา

- งานศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

ในระหว่างที่ยังไม่ได้มีการบรรจุแต่งตั้ง/โอน(ย้าย) พนักงานส่วนตำบล ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม (นักบริหารงานการศึกษา) เลขที่ตำแหน่ง (55-3-08-2107-001) มอบหมายให้  นายทองธนา  ซื่อสัตย์ ตำแหน่ง รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ          เป็นผู้รักษาราชการแทน  มีหน้าที่ความรับผิดชอบดังนี้   

  • ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานของพนักงานส่วนตำบล และพนักงานจ้างในสังกัดกอง

การศึกษาฯ  ให้ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย นโยบายและแบบแผนของทางราชการ เพื่อให้การ ปฏิบัติงานราชการบังเกิดผลดีมีประสิทธิภาพ     

  • ควบคุมดูแล ตรวจสอบการทำงานและแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานต่าง ๆ

ของพนักงานส่วนตำบลและพนักงานจ้างของกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม   

  • ควบคุมและกำกับดูแลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

ได้แก่  งานการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ   

                   4)  รับผิดชอบการบริหารงานทั่วไปเกี่ยวกับการควบคุม การวางแผน การตรวจสอบ กลั่นกรองงานการมอบหมายงาน  ติดต่อประสานงาน  วินิจฉัยสั่งการ  การปฏิบัติงานของงานต่าง ๆ รวมทั้ง  การให้คำแนะนำ ปรึกษา  ปรับปรุงแก้ไข  ติดตามประเมินผลและแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของหน่วยงานในหน้าที่ที่รับผิดชอบ               

5)  ควบคุมและตรวจสอบการปฏิบัติงานการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์            เหรียญจักรพรรดิมาลาและผู้ทำคุณประโยชน์ของหน่วยงานในสังกัด   

6)  ควบคุมและตรวจสอบ การใช้จ่ายงบประมาณของกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

องค์การบริหารส่วนตำบล ให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย

                   7)  ควบคุมการจัดทำร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายของหน่วยงาน  และรวบรวมร่าง ข้อบัญญัติของทุกหน่วยงานในสังกัดกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมเสนอคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่งบประมาณสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเพื่อขอความเห็นชอบในการขอตั้งงบประมาณ   

8)  ควบคุมการปฏิบัติงานจัดซื้อจัดจ้าง และเบิกจ่ายเงินงบประมาณของกองการศึกษา ศาสนาและ วัฒนธรรม/งานพัสดุ   

9) ควบคุมการตรวจสอบบัญชีงบประมาณค่าใช้จ่ายทุกประเภทของกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม/การโอนงบประมาณ   

10)  ควบคุมตรวจสอบการออกเลขที่ฎีกาเบิกจ่ายทุกประเภทของหน่วยงานก่อนนำส่ง

หน่วยงานคลัง/งานควบคุมภายในตามระเบียบฯ

11) ควบคุมการจัดทำฎีกาเบิกจ่ายทุกประเภทของกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม           ให้เป็นไปตามระเบียบฯ   

12) ควบคุมดูแลการใช้งานอาคารสถานที่หรือทรัพย์สินที่กองการศึกษา ศาสนาและ วัฒนธรรมรับผิดชอบ  เช่นการวางระบบควบคุมการใช้อาคารเอนกประสงค์/ห้องประชุม ฯลฯ   

๑3)  ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา

   1. งานบริหารงานทั่วไป 

          1.1 งานธุรการ

          มอบหมายให้  นางสาววิมลรัตน์   สีหะวงษ์ ตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน เลขที่ตำแหน่ง                  (55-3-08-4101-001) เป็นหัวหน้า ผู้รับผิดชอบ กำกับ ดูแล ปฏิบัติงานด้านธุรการ สารบรรณ บันทึกข้อมูล หรือบริหารทั่วไป ตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอน และวิธีการที่ ชัดเจน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้ 

          ๑.ด้านการปฏิบัติการ 
          ๑.๑ ปฏิบัติงานธุรการ งานสารบรรณ งานบริหารทั่วไป ได้แก่ การรับ – ส่งหนังสือ การลงทะเบียน          รับหนังสือ การร่างโต้ตอบหนังสือราชการการบันทึกข้อมูล การจัดทำฎีกาเบิกจ่ายเงิน และการพิมพ์เอกสาร จดหมาย และหนังสือราชการต่างๆ การเตรียมการประชุม เป็นต้น เพื่อสนับสนุนให้งานต่างๆ ดำเนินไปด้วยความสะดวกเรียบร้อยตรงตามเป้าหมายมีหลักฐานตรวจสอบได้ 
          ๑.๒ จัดเก็บเอกสาร หนังสือราชการ หลักฐานหนังสือ ตามระเบียบวิธีปฏิบัติ เพื่อ สะดวกต่อการค้นหา และเป็นหลักฐานทางราชการ 

๑.๓ รวบรวมข้อมูล จัดเก็บข้อมูลสถิติ เช่น สมุดลงเวลาปฏิบัติราชการ รายชื่อ พนักงาน ข้อมูลจำนวนบุคลากร เอกสารอื่นๆ ที่เป็นหลักฐานตามระเบียบวิธีการปฏิบัติเพื่อสะดวกต่อการ ค้นหาสำหรับใช้เป็นหลักฐานตรวจสอบได้
          ๑.๔ ตรวจสอบ และสอบทานความถูกต้องของเอกสาร หนังสือ และจดหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน เพื่อให้แน่ใจว่าเอกสารทั้งหมดมีความถูกต้อง ครบถ้วน และปราศจากข้อผิดพลาด
          ๑.๕ จัดทำและแจกจ่าย ข้อมูล เอกสาร หลักฐาน หนังสือเวียน หรือระเบียบวิธีปฏิบัติ เพื่อแจ้งให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องรับทราบ หรือดำเนินการต่างๆ ต่อไป 
          ๑.๖ ดำเนินการเกี่ยวกับพัสดุ ครุภัณฑ์ยานพาหนะ และอาคารสถานที่ของหน่วยงาน เช่น การจัดเก็บรักษา การเบิกจ่ายพัสดุครุภัณฑ์ การจัดทำทะเบียนพัสดุครุภัณฑ์ การดูแลรักษายานพาหนะ และสถานที่ เพื่อให้การดำเนินงานด้านพัสดุครุภัณฑ์ ยานพาหนะ และอาคารสถานที่เป็นไปอย่างถูกต้อง และมี ความพร้อมใช้งานอยู่เสมอ 
          ๑.๗ การรวบรวมรายงานผลการปฏิบัติงาน เช่น เอกสารตรวจรับรองมาตรฐาน (ธรรมาภิบาล) และเอกสาร   ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจ เพื่อนำไปใช้ปรับปรุงการปฏิบัติงาน

          ๑.๘ จัดเตรียมการประชุม บันทึกการประชุม และจัดทำรายงานการประชุมเพื่อให้การ ประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีหลักฐานในการประชุม

๑.๙ จัดเตรียม และดำเนินการผลิตเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประชุม การ ฝึกอบรมสัมมนา นิทรรศการ และโครงการต่างๆ เพื่อให้เอกสารที่ถูกต้อง ครบถ้วน และพร้อมใช้ในการ ดำเนินงานต่างๆ             อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงต่อเวลา 
          ๑.๑๐ ปฏิบัติงานศูนย์ข้อมูลข่าวสาร เช่น จัดเตรียมเอกสารเพื่อเปิดเผย ตาม พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสาร เพื่อให้   ผู้ที่ต้องการข้อมูลข่าวสารรับทราบข้อมูลข่าวสาร
          ๑.๑๑ อำนวยความสะดวก ติดต่อ และประสานงานกับทุกส่วนงานของหน่วยงาน ในเรื่องการประชุม และการดำเนินงานต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปตาม กำหนดเวลา และบรรลุวัตถุประสงค์
          ๑.๑๒ ศึกษา และติดตามเทคโนโลยีองค์ความรู้ใหม่ๆ กฎหมาย และระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงาน            สารบรรณ งานธุรการ งานบริหารทั่วไป งานการบริหารงานบุคคล งานพัสดุครุภัณฑ์ งานงบประมาณ                       งานประชาสัมพันธ์ และงานประชุม เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพสูงสุด 

1.13 งานที่เกี่ยวกับการเงิน การบัญชี เช่น การวางฎีกาเตรียมการเบิกจ่ายเงินและสิ่งแทนตัวเงิน          การหลักฐานใบสำคัญคู่จ่ายทุกประเภท ทั้งในและนอกงบประมาณ รวมถึงการลงบัญชีทำรายงานการบัญชีของ     ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

1.14 บันทึกระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาท้องถิ่น (School information System: SIS)

1.15 บันทึกระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  (Child development Center information System:CCIS)

1.16 รายงานข้อมูลด้านงบประมาณและบุคลากรของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (แบบ ศพด.1-5)

1.17 รายงานแบบสำรวจข้อมูลการดำเนินงานป้องกัน.โรคติดต่อในเด็กขององค์กรปกครอง         ส่วนท้องถิ่น

1.18 รายงานผลการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน
          ๒. ด้านการบริการ 
          ๒.๑ ให้คำปรึกษาและแนะนำในเบื้องต้นแก่บุคลากร ประชาชน ผู้ที่มาติดต่อ และ หน่วยงานต่างๆ              ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง 
          ๒.๒ ติดต่อประสานงานกับบุคคลภายในหน่วยงานเดียวกันหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความราบรื่น 
          ๒.๓ ให้บริการข้อมูลแก่ผู้มาติดต่อราชการ เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้ ต่อไป

2.4 ผลิตเอกสารต่างๆ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน และ ปฏิบัติหน้าที่อื่น          ที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย

โดยมี นางสาวอภัสรา ทองกลม  ตำแหน่ง  ผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ เป็นผู้ช่วย มีหน้าที่และความรับผิดชอบดังนี้

- ปฏิบัติงานธุรการ งานสารบรรณ งานบริหารทั่วไป ได้แก่ การรับ-ส่งหนังสือ การลงทะเบียนรับหนังสือ  การร่างหนังสือโต้ตอบราชการ  ตามแนวทาง  แบบอย่าง  ขั้นตอนและวิธีการที่ชัดเจน

- การจัดเก็บเอกสารหนังสือราชการ หลักฐานหนังสือ ตามระเบียบวิธีปฏิบัติ เพื่อสะดวกต่อการค้นหาและหลักฐานทางราชการ

- ตรวจสอบ และตรวจทานความถูกต้องของเอกสาร  หนังสือ  หรือจดหมายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน  เพื่อให้แน่ใจว่าเอกสารทั้งหมดมีความถูกต้อง  ครบถ้วน

- ผู้ช่วยดำเนินงานโครงการ  ดำเนินงานเอกสารเกี่ยวกับโครงการ

- ผู้ช่วยจัดเตรียมเอกสารประกอบฎีกาเบิกจ่ายเงินต่างๆ ภายในกองการศึกษาฯ

- จัดเตรียมการประชุม  บันทึกการประชุม  และจัดทำรายงานการประชุม  เพื่อให้การประชุมเป็นไปตามความเรียบร้อย  และมีหลักฐานในการประชุม

- ปฏิบัติศูนย์ข้อมูลข่าวสาร  เช่น  จัดเตรียมเอกสารเพื่อเปิดเผย ตาม พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสาร  เพื่อให้ผู้ที่ต้องการข้อมูลข่าวสาร รับทราบข้อมูลข่าวสาร

- ช่วยถ่ายเอกสาร/ประสานงานต่างๆ

- อำนวยความสะดวกต่อผู้มาขอรับบริการ

-  ผู้ช่วยจัดเตรียมงานโครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  สำหรับปฐมวัย  3-5 ปี

- ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

2. งานบริหารการศึกษา

          นายทองธนา  ซื่อสัตย์ ตำแหน่ง รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ (นักบริหารท้องถิ่น ระดับต้น) เลขที่ตำแหน่ง (55-3-00-1101-002) รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (นักบริหารงานการศึกษา ระดับต้น) เป็นหัวหน้า ผู้รับผิดชอบ กำกับดูแล มอบหมายให้          นางสาวปิยะภรณ์  ชาติมนตรี ตำแหน่ง นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ เลขที่ตำแหน่ง (55-3-08-3803-001)  โดยมี นายสมจิตร  เนื้อทอง พนักงานจ้างตามภารกิจ ตำแหน่ง ผู้ช่วยนักวิชาการศึกษา เป็นผู้ช่วยมีหน้าที่ความรับผิดชอบ ดังนี้

          ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานด้านการศึกษา ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้

          ๑. ด้านการปฏิบัติการ

          ๑.๑ ศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษา เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการการพัฒนางาน              ด้านการศึกษาทั้งในระบบ นอกระบบ การศึกษาพิเศษการศึกษาตามอัธยาศัยและที่เกี่ยวข้อง

          ๑.๒ ศึกษา วิเคราะห์ วิจัยเบื้องต้น เพื่อประกอบการจัดทำข้อเสนอนโยบายแผนมาตรฐานการศึกษา หลักสูตร แบบเรียน ตำรา ส่อการเรียนการสอน สื่อการศึกษา การผลิตและพัฒนาสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยี      การส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา

          1.3 ศึกษา วิเคราะห์ ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดตั้ง การยุบรวมสถานศึกษาเพื่อประกอบการพิจารณาจัดตั้ง     หรือยุบสถานศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          1.4 จัดทำแผ่นงาน/โครงการต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา ศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม

          ๑.๕ . ร่วมวางแผนอัตรากำลังครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนด เพื่อให้ได้บุคลากรที่มีความรู้ความสาสามารถตรงตามความต้องการของสถานศึกษาและเพียงพอต่อการ         จัดการศึกษา

          1.๖ ดำเนินการเกี่ยวกับงานทะเบียน เอกสารด้านการศึกษา และทะเบียนประวัติครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งปรับปรุงให้ทันสมัย เพื่อเป็นหลักฐานอ้างอิงและให้การส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา

          ๑.๗ ส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา ทั้งในระบบ นอกระบบ การศึกษาพิเศษการศึกษา          ตามอัธยาศัย เพื่อให้การจัดการศึกษามีคุณภาพและมาตรฐาน

          1.8 ติดตาม ประเมินผลการดำเนินงาน กิจกรรมและสรุปผลด้านการศึกษา วิเคราะห์วิจัย เพื่อพัฒนางานด้านการศึกษา

          ๑.9 ตรวจสอบความถูกต้อง เรียบร้อยของผลงานทางวิชาการของครูหรือบุคลากรทางการศึกษา      เพื่อเสนอขอประเมินวิทยฐานะของครูและบุคลากร

          1.1๐ ประสานและร่วมดำเนินการเรื่องการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน ค่าตอบแทนหรือเครื่องราชอิสริยาภรณ์ต่างๆ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและความก้าวหน้าให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา      ในสังกัด

          1.11 ประสาน ส่งเสริมสนับสนุนด้านการศึกษาและการจัดสรรพัสดุอุปกรณ์หรืองบประมาณสนับสนุนโรงเรียน เช่น งานอาหารกลางวัน อาหารเสริม นม คอมพิวเตอร์ กิจกรรมสันทนาการ ฯลฯ      เพื่อให้เด็กๆ ในพื้นที่ไห้รับการศึกษาที่เหมาะสมและเกิดการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

          1.๑๒ ประสาน ตรวจสอบ ดูแลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้ได้มาสงฐาน เพื่อดูแลให้เด็กในห้องถิ่น           มีการเติบโตที่ถูกต้องและมีการหัตนาการที่ดีสมวัย

          1.13 จัดทำโครงการ ส่งเสริมการเรียนรู้ของชุมชนด้านการศึกษา การสร้างอาชีพ กีฬาศาสนา วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อให้เด็กๆ ในห้องถิ่นลดการเรียนรู้ ความสามัคคีและรักษาไว้จึงมรดกล้ำค่าของท้องถิ่น

          1.14 ศึกษา และติดตามเทคโนโลยีองค์ความรู้ใหม่ๆ กฎหมาย และระเบียบต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงานการศึกษา เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

          2. ด้านการวางแผน

          วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่ายงานหรือโครงการเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด

          3. ด้านการประสานงาน

          3.1 ประสานการทำงานร่วมกับทั้งกายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้

          3.2 แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล  ข้อเท็จจริง แก่บุคลากรหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง       เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย

          4. ด้านการบริการ

          4.1 จัดบริการส่งเสริมการศึกษา เช่น จัดนิทรรศการ กิจกรรม พิพิธภัณฑ์ทางการศึกษาและ       แหล่งเรียนรู้ เพื่อให้การบริการความรู้และปริการทางด้านการศึกษากับวิชาชีพแก่ประชาชนย่างทั่วถึง

          4.2 ผลิตคู่มือ แนวทางการอบรม เอกสารทางวิชาการ รามทั้งให้คำแนะนำปรึกษาเบื้องต้นแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาและชุมชน ประชาชนทั่วไป

          4.3 ดำเนินการจัดการประชุมสัมนาวิชาการนาชาติ จัดประชุมอบรมและสัมมนาเกี่ยวกับการแนะแนวการศึกษาและวิชาชีพ เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและให้แนวทางการศึกษาและแนวทางการเลือกอาชีพ             ที่เหมาะสมกับบุคคลทั่วไป

          4.4 เผยแพร่การศึกษา เช่น อัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ เขียนบทความ จัดทำวารสารสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เอกสารต่าง ๆ รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาอื่นๆ เพื่อให้ความรู้ด้านการศึกษาการแนะแนวการศึกษาและวิชาชีพ อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ

          กำกับดูแลภายในกองการศึกษาฯ มีพนักงานส่วนตำบลเป็นเจ้าหน้าที่และพนักงานจ้างในสังกัด      เป็นผู้ช่วย  โดยมีหน้าที่ความรับผิดเกี่ยวกับการบริหารจัดการศึกษา การพัฒนางานวิชาการ การใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาและระบบสารสนเทศ การเสนอแนะเกี่ยวกับการศึกษา การประกันคุณภาพทางการศึกษา      การบริหารงานบุคคลการบริหารเงินและงบประมาณ  การประสานการกำกับติดตามตรวจสอบและประเมินผลตลอดจนการพัฒนากิจกรรมเด็กและเยาวชน การส่งเสริมทำนุบำรุงศาสนา  ขนบธรรมเนียมประเพณีศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น  รวมถึงเป็นผู้ปกครองบังคับบัญชาเจ้าหน้าที่ภายในกองการศึกษาฯ และงานอื่นเกี่ยวข้อง เพื่อปฏิบัติงานให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย และหนังสือสั่งการต่างๆ โดยมีส่วนราชการ    ที่เป็นฝ่ายงานต่างๆ ดังนี้

3. งานส่งเสริมการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

มอบหมายให้  นางสาวปิยะภรณ์  ชาติมนตรี ตำแหน่ง นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ เลขที่ตำแหน่ง    (55-3-08-3803-001)  เป็นหัวหน้า ผู้รับผิดชอบ กำกับดูแล โดยมี นางสาววิมลรัตน์ สีหะวงษ์ ตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน เลขที่ตำแหน่ง  (55-3-08-4101-001) และนายสมจิตร เนื้อทอง  ตำแหน่ง ผู้ช่วยนักวิชาการศึกษา เป็นผู้ช่วย โดยมีหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายดังนี้

          1. งานธุรการ งานสารบรรณ รับส่งหนังสือ โต้ตอบหนังสือและเรื่องนำเสนอผู้บังคับบัญชา

          2. งานจัดพิมพ์หนังสือราชการ บันทึกข้อมูลและเอกสารของทางราชการ

          3. งานประสานและสนับสนุนโรงเรียนประถมและมัธยม

          4. งานส่งเสริมและสนับสนุนศิลปวัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่น

          5. งานส่งเสริมและสนับสนุนกิจการศาสนา

          6. งานส่งเสริมและสนับสนุนกิจการเด็กและเยาวชน ศูนย์เยาวชน อบต.

          7. งานส่งเสริมและสนับสนุนภูมิปัญญาท้องถิ่น

          8. งานสื่อการเรียนการสอนเทคโนโลยีทางการศึกษา

          9. งานจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมประเพณีในวันสำคัญ

          10.งานโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานวัฒนธรรม

          11.งานส่งเสริมความรู้พื้นฐานแก่ประชาชน  และงานห้องสมุด

          12.งานกิจการศาสนา  และเกี่ยวกับวันสำคัญทางศาสนา

          13.งานส่งเสริมเผยแพร่หลักธรรมทางศาสนาแก่นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชน

          14.งานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติงานการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม

          15. งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา

          3.1. งานพัสดุของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

มอบหมายให้ นางสาวปิยะภรณ์  ชาติมนตรี  ตำแหน่ง นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ เลขที่ตำแหน่ง     (55-3-08-3803-001) เป็นหัวหน้า ผู้รับผิดชอบ กำกับดูแล โดยมี นางสาวสุดธิดา เนื้อทอง พนักงานจ้างตามภารกิจ ตำแหน่ง ผู้ช่วยเจ้าพนักงานพัสดุ เป็นผู้ช่วย มีหน้าที่ความรับผิดชอบหลักตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งระบุไว้ และมีหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ดังนี้

- งานจัดเตรียมแผนการซื้อ จัดหา อนุมัติ กำหนดการแผนการซื้อ พัสดุครุภัณฑ์ประจำปี เพื่อให้การจัดซื้อครุภัณฑ์ที่มีคุณภาพของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

     - งานควบคุม ดูแลและการดำเนินการเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดหา จัดเก็บ การรักษา การเบิกจ่าย                    

การลงทะเบียนเกี่ยวกับพัสดุ ครุภัณฑ์  ยานพาหนะ และอาคารสถานที่ ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเพื่อให้มีสภาพพร้อมใช้งานและสนับสนุนการปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่

- ปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้าง ตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอนและวิธีการที่ชัดเจน ภายใต้การกำกับ แนะนำ

- ปฏิบัติงานขั้นต้นเกี่ยวกับงานพัสดุในการจัดหา จัดซื้อ จัดจ้าง การเก็บรักษา นำส่ง       การซ่อมแซมและบำรุงรักษาพัสดุ ครุภัณฑ์ อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ เพื่อให้อยู่ในสภาพดีพร้อม         ต่อการใช้งาน

- ทำทะเบียนการเบิกจ่ายพัสดุ การเก็บรักษาใบสำคัญหลักฐานและเอกสารเกี่ยวกับพัสดุ           เพื่อรวบรวมไว้เป็นข้อมูลในการดำเนินงาน

- ปฏิบัติงานพัสดุในการดำเนินการจัดทำ/จัดเก็บ/ควบคุม/รายงาน/สรุปผล ข้อมูล          การดำเนินการจัดซื้อวัสดุ ครุภัณฑ์ รวมถึงการจัดจ้างทำของ จ้างเหมาบริการ ที่เบิกจ่ายจากงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

- ร่างและตรวจสอบสัญญาซื้อ สัญญาจ้าง หนังสือโต้ตอบ บันทึกย่อเรื่องเกี่ยวกับงานพัสดุ  เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินงาน

- รายงาน สรุปความเห็นเกี่ยวกับงานพัสดุ เพื่อจัดทำรายงานและนำเสนอผู้บังคับบัญชา             ในหน่วยงาน

- ศึกษาและเสนอความเห็นเกี่ยวกับระเบียบงานพัสดุ เพื่อร่วมพัฒนาให้ระเบียบ            การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้น

- ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

          3.2.งานกิจการเด็กและเยาวชน

          มอบหมายให้ นางสาวปิยะภรณ์  ชาติมนตรี ตำแหน่ง นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ เลขที่ตำแหน่ง     (55-3-08-3803-001) เป็นหัวหน้า ผู้รับผิดชอบ กำกับดูแล โดยมี  นางสาวพลอยไพลิน  เนื้อทอง พนักงานจ้างตามภารกิจ ตำแหน่ง ผู้ช่วยนักสันทนาการ เป็นผู้ช่วย โดยมีหน้าที่รับผิดชอบดังนี้

- งานสำรวจข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเด็กและเยาวชน

- งานโครงการประกวดกิจกรรมเด็กและเยาวชนในเขตตำบล

- งานโครงการกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ วันเยาวชนแห่งชาติ

- งานกีฬานักเรียนระดับตำบล อำเภอและจังหวัด

- งานกีฬาเยาวชนและประชาชน รวมทั้งการส่งเสริมสุขภาพดำเนินงานการพัฒนา เยาวชนให้เป็นไปตามแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ

- งานจัดกิจกรรมภายในศูนย์เยาวชนตำบลสำหรับเยาวชนและประชาชนไว้ตลอดปี

- งานประสานหน่วยงานอื่นๆ เกี่ยวกับกิจกรรมเยาวชน

- งานให้ความร่วมมือ จัดทำ ตรวจสอบและให้ความร่วมมืองานชุมชนร่วมกับนักพัฒนาชุมชน

- งานกิจการสภาเด็กและเยาวชน

- ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

3.3.งานกีฬาและนันทนาการ

          มอบหมายให้ นางสาวปิยะภรณ์  ชาติมนตรี  ตำแหน่ง นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ เลขที่ตำแหน่ง      (55-3-08-3803-001) เป็นหัวหน้า ผู้รับผิดชอบ กำกับดูแล โดยมี  นางสาวพลอยไพลิน  เนื้อทอง พนักงานจ้างตามภารกิจ ตำแหน่ง ผู้ช่วยนักสันทนาการ และนายสมจิตร เนื้อทอง ตำแหน่ง ผู้ช่วยนักวิชาการศึกษา เป็นผู้ช่วยโดยมีหน้าที่รับผิดชอบดังนี้

                   - ส่งเสริมการกีฬาเพื่อสุขภาพของเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป

- งานส่งเสริมการกีฬาขั้นพื้นฐาน ทั้งในและนอกระบบการศึกษา

- การพัฒนาเทคนิคการกีฬา

- งานส่งเสริมและพัฒนาเทคนิคการกีฬาเพื่ออาชีพ

- งานการจัดการแข่งขันกีฬาเด็กและเยาวชน ประชาชน กีฬานักเรียน ศูนย์เยาวชน

- ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

4. งานกิจการโรงเรียน

4.1 งานธุรการศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

          มอบหมายให้ นางสาววิมลรัตน์ สีหะวงษ์ ตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน เลขที่ตำแหน่ง       (55-3-08-4101-001)  เป็นหัวหน้า ผู้รับผิดชอบ กำกับดูแล มีหน้าที่และความรับผิดชอบดังนี้
          ๑.ด้านการปฏิบัติการ 
          ๑.๑ ปฏิบัติงานธุรการ งานสารบรรณ งานบริหารทั่วไป ได้แก่ การรับ – ส่งหนังสือ การลงทะเบียน          รับหนังสือ การร่างโต้ตอบหนังสือราชการ การบันทึกข้อมูล การจัดทำฎีกาเบิกจ่ายเงิน และการพิมพ์เอกสาร จดหมาย และหนังสือราชการต่างๆ การเตรียมการประชุม เป็นต้น เพื่อสนับสนุนให้งานต่าง ๆ ดำเนินไปด้วยความสะดวกเรียบร้อยตรงตามเป้าหมายมีหลักฐานตรวจสอบได้ 
          ๑.๒ จัดเก็บเอกสาร หนังสือราชการ หลักฐานหนังสือ ตามระเบียบวิธีปฏิบัติ เพื่อสะดวกต่อการค้นหา และเป็นหลักฐานทางราชการ 

๑.๓ รวบรวมข้อมูล จัดเก็บข้อมูลสถิติ เช่น สมุดลงเวลาปฏิบัติราชการ รายชื่อ พนักงาน ข้อมูลจำนวนบุคลากร เอกสารอื่น ๆ ที่เป็นหลักฐานตามระเบียบวิธีการปฏิบัติเพื่อสะดวกต่อการ ค้นหาสำหรับใช้เป็นหลักฐานตรวจสอบได้
          ๑.๔ ตรวจสอบ และสอบทานความถูกต้องของเอกสาร หนังสือ และจดหมายต่างๆ ที่ เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน เพื่อให้แน่ใจว่าเอกสารทั้งหมดมีความถูกต้อง ครบถ้วน และปราศจากข้อผิดพลาด
          ๑.๕ จัดทำและแจกจ่าย ข้อมูล เอกสาร หลักฐาน หนังสือเวียน หรือระเบียบวิธีปฏิบัติ เพื่อแจ้ง       ให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องรับทราบ หรือดำเนินการต่างๆ ต่อไป 

๑.๖ ดำเนินการเกี่ยวกับพัสดุ ครุภัณฑ์ยานพาหนะ และอาคารสถานที่ของหน่วยงาน เช่น การจัดเก็บรักษา การเบิกจ่ายพัสดุครุภัณฑ์ การจัดทำทะเบียนพัสดุครุภัณฑ์ การดูแลรักษายานพาหนะ และสถานที่ เพื่อให้การดำเนินงานด้านพัสดุครุภัณฑ์ ยานพาหนะ และอาคารสถานที่เป็นไปอย่างถูกต้อง และมี ความพร้อมใช้งานอยู่เสมอ 
          ๑.๗ การรวบรวมรายงานผลการปฏิบัติงาน เช่น เอกสารตรวจรับรองมาตรฐาน (ธรรมาภิบาล) และเอกสาร   ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจ เพื่อนำไปใช้ปรับปรุงการปฏิบัติงาน

          ๑.๘ จัดเตรียมการประชุม บันทึกการประชุม และจัดทำรายงานการประชุมเพื่อให้การ ประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีหลักฐานในการประชุม

๑.๙ จัดเตรียม และดำเนินการผลิตเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประชุม การ ฝึกอบรมสัมมนา นิทรรศการ และโครงการต่างๆ เพื่อให้เอกสารที่ถูกต้อง ครบถ้วน และพร้อมใช้ในการ ดำเนินงานต่างๆ     อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงต่อเวลา 
          ๑.๑๐ ปฏิบัติงานศูนย์ข้อมูลข่าวสาร เช่น จัดเตรียมเอกสารเพื่อเปิดเผย ตาม พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสาร เพื่อให้ผู้ที่ต้องการข้อมูลข่าวสารรับทราบข้อมูลข่าวสาร
          ๑.๑๑ อำนวยความสะดวก ติดต่อ และประสานงานกับทุกส่วนงานของหน่วยงาน ในเรื่องการประชุม และการดำเนินงานต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปตาม กำหนดเวลา และบรรลุวัตถุประสงค์
          ๑.๑๒ ศึกษา และติดตามเทคโนโลยีองค์ความรู้ใหม่ๆ กฎหมาย และระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ    งานสารบรรณ งานธุรการ งานบริหารทั่วไป งานการบริหารงานบุคคล งานพัสดุครุภัณฑ์ งานงบประมาณ                       งานประชาสัมพันธ์ และงานประชุม เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพสูงสุด 

          1.13 งานที่เกี่ยวกับการเงิน การบัญชี เช่น การวางฎีกาเตรียมการเบิกจ่ายเงินและสิ่งแทนตัวเงิน   การตรวจสอบหลักฐานใบสำคัญคู่จ่ายทุกประเภท ทั้งในและนอกงบประมาณ รวมถึงการลงบัญชีทำรายงานการบัญชีของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

1.14 บันทึกระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาท้องถิ่น (School information System: SIS)

1.15 บันทึกระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  (Child development Center information System:CCIS )

1.16 รายงานข้อมูลด้านงบประมาณและบุคลากรของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (แบบ ศพด.1-5)

1.17 รายงานแบบสำรวจข้อมูลการดำเนินงานป้องกัน.โรคติดต่อในเด็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

1.18 รายงานผลการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน
          ๒. ด้านการบริการ 
          ๒.๑ ให้คำปรึกษาและแนะนำในเบื้องต้นแก่บุคลากร ประชาชน ผู้ที่มาติดต่อ และ หน่วยงานต่างๆ              ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง 
          ๒.๒ ติดต่อประสานงานกับบุคคลภายในหน่วยงานเดียวกันหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความราบรื่น 
          ๒.๓ ให้บริการข้อมูลแก่ผู้มาติดต่อราชการ เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้ ต่อไป

2.4 ผลิตเอกสารต่างๆ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน และ ปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย

โดยมี นางสาวนารีรัตน์  เถาว์ทุมมา ตำแหน่ง  ผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ  เป็นผู้ช่วย มีหน้าที่และความรับผิดชอบดังนี้

- งานการจัดทำบัญชีของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้ง 3 ศูนย์

- ออกใบเสร็จรับเงิน

- จัดทำรายงานสถานะการเงินประจำวัน

- บันทึกบัญชีผ่านรายการ AP,PV,JV,RV

- จัดทำงบกระทบยอดเงินฝากธนาคาร

- จัดทำงบทดลอง

- จัดทำรายงานรับ – จ่ายเงิน

- จัดทำบัญชีแยกประเภท

- จัดทำสมุดคุมใบผ่านรายการ

- งานการจัดทำเอกสารระบบควบคุมภายใน ทั้ง 3 ศูนย์

- งานลงข้อมูลในระบบฐานข้อมูลสารสนเทศการพัฒนาเด็กปฐมวัย

- งานลงข้อมูลในระบบ LEC

- งานลงข้อมูลระบบสารสนเทศเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอก สมศ. ทั้ง 3 ศูนย์

- การลงข้อมูลและแบบทดสอบอื่นๆ ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทั้ง 3 ศูนย์ ตามหนังสือสั่งการ

- งานจัดทำ คำสั่ง ประกาศ (กองการศึกษาและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทั้ง 3 ศูนย์)

- จัดเตรียมเอกสารในการดำเนินโครงการของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทั้ง 3 ศูนย์

- จัดเตรียมโครงการต่างๆ ของกองการศึกษาและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทั้ง 3 ศูนย์

- ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

4.2 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนคูณ

                    มอบหมายให้ นางผมหอม  ไชยรัตน์  ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ เลขที่ตำแหน่ง (55-3-08-2600-661) ให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้า ผู้รับผิดชอบ กำกับดูแล โดยมี นางสายฝน  ดอกไม้ทอง ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ช่วย นายสุริยา  เนื้อทอง ตำแหน่ง   ผู้ดูแลเด็ก  น.ส.รุจิรา  มณีวงษ์ ตำแหน่ง ผู้ดูแลเด็ก น.ส.ทองเย็น เขียวนิล ตำแหน่ง ผู้ดูแลเด็ก เป็นผู้ช่วย มีหน้าที่รับผิดชอบดังนี้

๑)  ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์เรียนรู้ และส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วย วิธีการที่หลากหลาย โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

๒)  จัดอบรมสั่งสอนและจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และคุณลักษณะตามวัย

๓)  ปฏิบัติงานวิชาการของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

๔)  ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน

๕)  ปฏิบัติงานความร่วมมือกับเครือข่ายการพัฒนาเด็กปฐมวัย

๖)  อบรมเลี้ยงดูและจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามหลักสูตรกำหนด

๗)  จัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

๘)  จัดทำแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้

๙)  จัดทำวิจัยในชั้นเรียน

๑๐)  จัดหา / ผลิตสื่อ นวัตกรรมการเรียนการสอน

๑๑)  จัดทำเครื่องมือวัดและประเมินผล

๑๒)  ประสานสัมพันธ์ระหว่างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกับผู้ปกครอง ชุมชน

๑๓)  พัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาผู้เรียน

๑๔)  จัดให้มีการประเมินพัฒนาการผู้เรียน

๑๕)  จัดระบบธุรการในชั้นเรียน

๑๖)  รวบรวมผลงานรายงานผลการปฏิบัติงานตามลำดับ

๑๗)  ปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องตามได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา

4.3 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหอย

                มอบหมายให้  นางทองจีน แจ่มศรี ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ เลขที่ตำแหน่ง (55-3-08-2600-660) นางอัฉราภรณ์  พาหา ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ เลขที่ตำแหน่ง (55-3-08-2600-663) ให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้า ผู้รับผิดชอบ กำกับดูแล  โดยมี นางสาวศิริพร รัตนโสภา ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ช่วย น.ส.สุดารัตน์ คำนึง ตำแหน่ง ผู้ดูแลเด็ก  เป็นผู้ช่วย โดยมีหน้าที่รับผิดชอบดังนี้

๑)  ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์เรียนรู้ และส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วย วิธีการที่หลากหลาย โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

๒)  จัดอบรมสั่งสอนและจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และคุณลักษณะตามวัย

๓)  ปฏิบัติงานวิชาการของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

๔)  ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน

๕)  ปฏิบัติงานความร่วมมือกับเครือข่ายการพัฒนาเด็กปฐมวัย

๖)  อบรมเลี้ยงดูและจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามหลักสูตรกำหนด

๗)  จัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

๘)  จัดทำแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้

๙)  จัดทำวิจัยในชั้นเรียน

๑๐)  จัดหา / ผลิตสื่อ นวัตกรรมการเรียนการสอน

๑๑)  จัดทำเครื่องมือวัดและประเมินผล

๑๒)  ประสานสัมพันธ์ระหว่างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกับผู้ปกครอง ชุมชน

๑๓)  พัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาผู้เรียน

๑๔)  จัดให้มีการประเมินพัฒนาการผู้เรียน

๑๕)  จัดระบบธุรการในชั้นเรียน

๑๖)  รวบรวมผลงานรายงานผลการปฏิบัติงานตามลำดับ

๑๗)  ปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องตามได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา

4.4 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนติ้ว

                   มอบหมายให้  นางศศิธร สมใจ ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ช่วย นางสาวสุธิมา เนื้อทอง ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ช่วย มีหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายดังนี้

                   ๑)  ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์เรียนรู้ และส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วย วิธีการ     ที่หลากหลาย โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

๒)  จัดอบรมสั่งสอนและจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และคุณลักษณะตามวัย

๓)  ปฏิบัติงานวิชาการของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

๔)  ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน

๕)  ปฏิบัติงานความร่วมมือกับเครือข่ายการพัฒนาเด็กปฐมวัย

๖)  อบรมเลี้ยงดูและจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามหลักสูตรกำหนด

๗)  จัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

๘)  จัดทำแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้

๙)  จัดทำวิจัยในชั้นเรียน

๑๐)  จัดหา/ผลิตสื่อ นวัตกรรมการเรียนการสอน

๑๑)  จัดทำเครื่องมือวัดและประเมินผล

๑๒)  ประสานสัมพันธ์ระหว่างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกับผู้ปกครอง ชุมชน

๑๓)  พัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาผู้เรียน

๑๔)  จัดให้มีการประเมินพัฒนาการผู้เรียน

๑๕)  จัดระบบธุรการในชั้นเรียน

๑๖)  รวบรวมผลงานรายงานผลการปฏิบัติงานตามลำดับ

๑๗)  ปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องตามได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา

          ให้ผู้ที่ได้รับมอบหมายปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับหนังสือสั่งการ และคำสั่งของทางราชการโดยเคร่งครัด มิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ หากมีปัญหา อุปสรรคให้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้นทราบโดยด่วน

                    ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่  1  ตุลาคม  2567 – 30  กันยายน  2568

                                      สั่ง ณ วันที่   18   เดือน  กันยายน  พ.ศ. ๒๕๖7

                                                     (ลงชื่อ)               

                                                                    (นายนิรักษ์  สีหะวงษ์)

                                                      นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

Comments powered by CComment

นายรณพีร์พัชฏ์-ปัทมาลา

ปลัด อบต.โนนคูณ

09-6420-9628

  1. ข่าวประชาสัมพันธ์
  2. ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
  3. ประกาศ อบต
  4. ข่าวกิจกรรม

วันที่ 11 ธันวาคม 2567 เวลา 10.30น. นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ ปลัดอบต. หัวหน้าสำนักปลัด นายช่างโยธากองช่าง และเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง สมาชิก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและอำเภอยางชุมน้อย โดยนายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย ปลัดอำเภอ สัสดีอำเภอ

วันที่ 11 ธันวาคม 2567 เวลา 09.30น. นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่

เข้าร่วมรับการติดตามนิเทศงานของ อปท. โดย นางพัชมณฑ์ ศรีคำ ท้องถิ่นอำเภอยางชุมน้อย และรายงานสรุปผลการดำเนินการ ต่างๆ ตามนโยบายของานรัฐบาล และนโยบายของจังหวัด ดังนี้

วันที่ 5 ธันวาคม 2567 นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่

Lorem Ipsum ...

นายนิรักษ์  สีหะวงษ์

นายก อบต.โนนคูณ

08-1977-5714

E-Service บริการทางอิเล็กทรอนิกส์  องค์บริหารส่วนตำบลโนนคูณ

คำร้องทั่วไป
คำร้องเบี้ยผู้สูงอายุ
ร้องเรียนทุจริต
ร้องเรียนบุคคล
แจ้งเบาะแสป้ายโฆษณา
ตรวจสอบสิทธิ์เด็กแรกเกิด
ติดต่อสอบถาม

แจ้งเรื่องเข้าระบบ?

แจ้งเรื่องติดต่อ! ที่นี่

การส่งข้อมูลถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา