เมื่อวันที่8 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกษตรและงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ร่วมดำเนินการฉีดพ้นยาฆ่าแมลงเพื่อกำจัดแมลงดูดเลือดพาหะของโรคลัมปี สกิล (Lumpy skin disease) ในคอกสัตว์ของเกษตรกรผู้เลี้ยงโค กระบือ อันจะส่งผลให้การระบาดของโรคลัมปี สกิล ในโค กระบือ ลดลงและไม่กระจายออกไปในพื้นที่อื่น

 เมื่อวันที่31 พฤาภาคม 2564 เวลา 09.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการตำบล เพื่อขับเคลื่อนภารกิจในการลงทะเบียนรับวัคซีน การฉีดวัคซีน อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อการกระจายและแจกจ่ายวัคซีน การลงทะเบียนรับวัคซีน การฉีดวัคซีน รวมทั้งการอื่นใดที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนให้เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อลดจำนวนผู้ป่วยและให้เกิดภูมิคุ้มกันในหมู่ประเทศ

เมื่อวันที่24 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น. นายวิชัย ตั้งคำเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่ติดตามการสร้างบ้านให้กับผู้ประสบภัยทางสังคมให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในเขตพื้นที่ตำบลโนนคูณ บ้านนางสวาด สีหะวงษ์ บ้านเลขที่28 หมู่ที่5 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ตามโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านผู้ด้อยโอกาศ ผู้ยากไร้และผู้ยากจน "เฮือนดีๆศรีสะเกษไม่ทิ้งกัน" เนื่องในงานเฉลิมฉลอง238ปีจังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อวันที่29 เมษายน พ.ศ.2564 เวลา 13.00 น. เกิดพายุฤดูร้อนและมีลมกระโชกแรง ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนถูกกระแสลมพัดหลังคาบ้านจนได้รับความเสียหายจำนวนมาก ขณะนี้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้ลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนเพประเมินความเสียหายเบื้องต้นและจะได้เร่งรัดดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป