วันที่ 18 มีนาคม 2567 เวลา08.30 น. เป็นต้นไป นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ได้ทรงมีพระบรมราชโองการให้ยกฐานะตำบลท่าฉลอมเป็นสุขาภิบาลท่าฉลอม เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2448 ถือเป็นปฐมบทแห่งการปกครองท้องถิ่นไทย และ เป็นรากฐานการปกครองระบอบประชาธิปไตยในระดับท้องถิ่น อีกทั้งเป็นแนวทางการพัฒนาท้องถิ่นจวบจนถึงปัจจุบัน 119 ปี
 
 
วันที่ 15 มีนาคม 2567 เวลา 10.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ
นำโดย นายชาลี เนื้อทอง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ ร่วมกันดำเนินการขุดลอกคลองระบายน้ำใช้ในครัวเรือนในชุมชน หมู่ที่10 ตำบลโนนคูณ ที่มีเศษดิน ใบไม้ และกอหญ้า เพื่อเตรียมการแก้ปัญหาการระบายน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้น้ำไหลระบายได้ดี ป้องกันการเกิดน้ำขังและน้ำท่วมภายในชุมชน
 
 
 
ประชุมพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีเกิดอัคคีภัย ในพื้นที่ อบต.โนนคูณ
วันที่ 13 มีนาคม 2567 เวลา 10.00น. นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชน อบต.โนนคูณ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ประชุมให้ความช่วยเหลือประชาชน ครั้งที่1/2567 เนื่องด้วย อบต.โนนคูณ ได้รับเเจ้งว่าวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 16.50 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 10 บ้านโนนคูณ ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษในพื้นที่ อบต.โนนคูณ เป็นเหตุทำให้บ้านที่อยู่ประจำและทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหาย และมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 1 ครัวเรือน และสรุปผลการสำรวจความเสียหายและประมาณการความเสียหายของส่วนโยธา และพิจารณาการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป
 
วันที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 14.00น. นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อยเป็นประธาน พิธีเปิดงาน " MOI Waste Bank Week-มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จ 1 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 ธนาคารขยะ" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ และการจัดนิทรรศการแสดงผลการดำเนินการขับเคลื่อนธนาคารขยะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการคัดเลือก พร้อมทั้งจัดให้มีองค์ประกอบของธนาคารขยะให้ครบถ้วนรวมถึงให้จัดพื้นที่ สำหรับสาธิตการซื้อขายขยะรีไซเคิล(เสมือนจริง) โดยมี นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ เป็นผู้กล่าวรายงานในพิธีเปิด การจัดงาน" MOI Waste Bank Week-มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จ 1องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 ธนาคารขยะ" โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนนโยบายของรัฐและกระทรวงมหาดไทยในการส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดให้มีระบบจัดการและกำจัดขยะมูลฝอยอย่างมีประสิทธิภาพตามแนวทางที่กำหนดในประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การจัดการขยะมูลฝอย พ.ศ.2560 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำแนวคิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาใช้ในการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยภายใต้หลักการ 3R คือใช้น้อย ใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อรณรงค์สร้างความรับรู้ ความเข้าใจ และจิตสำนึกให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการลดปริมาณขยะและคัดแยกขยะที่สามารถนำไปรีไซเคิลไปจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้กลับคืนชุมชน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนดระบบสวัสดิการชุมชนร่วมกับสมาชิกธนาคารขยะ ทั้งนี้ ท้องถิ่นอำเภอยางชุมน้อย เจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ประชาชน และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ ณ วัดเก่าโนนคูณ ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดโครงการตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว ประจำปี พ.ศ.2567 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถจัดกิจกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากการผลิตการตลาดและการจำหน่าย ก่อให้เกิดแหล่งสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน และแหล่งกระจายสินค้าและบริการของชุมชนที่เป็นต่อสิ่งแวดสอดรับการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อจัดเตรียมแหล่งจำหน่ายสินค้ารองรับนโยบายการเติมเงิน10,000บาท ผ่าน Digital Wallet และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นภายใต้องค์ประกอบการท่องเที่ยวสีเขียวใน3มิติ ได้แก่การท่องเที่ยวไร้ขยะ (Zero Waste Tourism) อัตลักษณ์ท้องถิ่น (Soft Power) และแหล่งผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Go Green) และก่อให้เกิดแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวและเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนที่แสดงอัตลักษณ์และวัฒนธรรมของท้องถิ่น
 
 
โครงการกำกับ ติดตาม และประเมินผล โดย กอ.รมน.ภายใต้งานบริหารจัดการขับเคลื่อนผลงานตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน จังหวัดศรีสะเกษ กิจกรรม การประชุมส่วนราชการเพื่อจัดทำ/ปรับปรุงแผนปฏิบัติการระดับตำบล
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
วันที่22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30น. นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกอบต.โนนคูณ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการการกำกับ ติดตาม และประเมินผล โดย กอ.รมน. ภายใต้งานบริหารจัดการขับเคลื่อนผลงานตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน จังหวัดศรีสะเกษ กิจกรรม การประชุมส่วนราชการเพื่อจัดทำ/ปรับปรุงแผนปฏิบัติการระดับตำบล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อจัดทำ/ปรับปรุงแผนปฏิบัติการหรือ แผนพัฒนาตำบล เพื่อเสนอความต้องการในการแก้ไขปัญหาจากล่างขึ้นบนให้กับพื้นที่ตำบลโนนคูณ ดังนั้น การประชุมเพื่อร่วมจัดทำแผนระดับตำบล เพื่อประเมินแนวโน้มสถานการณ์ ประเด็นปัญหาในพื้นที่เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาพื้นที่ และการแก้ปัญหาในมิติต่างๆเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน และนำแผนงานโครงการที่ชุมชนต้องการไปบรรจุในแผนพัฒนาตำบล โดยมีกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)เป็นหน่วยบูรณาการขับเคลื่อน ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ
 
วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14.00 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดโครงการตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว ประจำปี พ.ศ.2567 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถจัดกิจกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากการผลิตการตลาดและการจำหน่าย ก่อให้เกิดแหล่งสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน และแหล่งกระจายสินค้าและบริการของชุมชนที่เป็นต่อสิ่งแวดสอดรับการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อจัดเตรียมแหล่งจำหน่ายสินค้ารองรับนโยบายการเติมเงิน10,000บาท ผ่าน Digital Wallet และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นภายใต้องค์ประกอบการท่องเที่ยวสีเขียวใน3มิติ ได้แก่การท่องเที่ยวไร้ขยะ (Zero Waste Tourism) อัตลักษณ์ท้องถิ่น (Soft Power) และแหล่งผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Go Green) และก่อให้เกิดแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวและเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนที่แสดงอัตลักษณ์และวัฒนธรรมของท้องถิ่น โดยได้รับเกียรติจากนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว ประจำปี พ.ศ.2567 และคณะผู้บริหารฯ ปลัด อบต. รองปลัด อบต. หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่อบต. และพ่อค้าแม่ค้ามาเข้าร่วมโครงการและจำหน่ายสินค้าต่างๆมากมาย อทิ เช่น สินค้าทางการเกษตร ผลไม้ เนื้อหมู ปลา พืชผัก ไข่ไก่ มะนาว เป็นต้น
วันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ นำโดย นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ ปลัด อบต. รองปลัด อบต. หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบต. และสมาชิกสภา อบต. เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ท้องถิ่นสัมพันธ์ "หอมแดงเกมส์" ครั้งที่2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง สร้างจิตสำนึกและตระหนักในหน้าที่ของตนเองที่ได้รับมอบหมาย ส่งเสริมบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการหันมาเล่นกีฬาและสร้างความสามัคคีเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานจ้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในเขตพื้นที่อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดสรีสะเกษ โดยมีการแข่งขันกีฬาประเภท ฟุตบอล เปตอง วอลเล่บอล เป็นต้น ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลกุดเมืองฮาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
 
 
วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดกิจกรรมโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อรณรงค์การปลูกจิตสำนึกและสร้างความตระหนักให้ประชาชน
ทุกหมู่เหล่า ได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้แล้ว และลดโลกร้อน เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์รอบบริเวณภายในบริเวณสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ และสร้างพื้นที่สีเขียวภายในและรอบบริเวณสำนักงาน โดยมี นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ
หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบต. สมาชิกสภา อบต. เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้
 
 
วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา10.00น.องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ประจำปี พ.ศ.2567 และขับเคลื่อนตามแผนปฏิบัติการจัดการขยะมูลฝอยในชุมชน “จังหวัดสะอาด” ประจำปี พ.ศ.2566 และขับเคลื่อนวาระจังหวัดศรีสะเกษ “ศรีสะเกาจังหวัดสะอาด”เปลี่ยนเพื่ออะไรๆก็ดีที่ศรีสะเกษ นำโดย นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน อบต.และประชาชนตำบลโนนคูณ ร่วมกันทำความสะอาดกวาดถนน ตัดต้นไม้และกิ่งไม้ ตัดหญ้าข้างถนน ให้สะอาดน่ามอง เส้นหน้า อบต.-พื้นที่เขตหมู่ที่1 และหมู่ที่10 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
 
 
การประชุมคณะทำงานโครงการธนาคารขยะ
วันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 09.30น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ
นำโดย นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ /ปลัด อบต. /รองปลัด อบต /หัวหน้าส่วนราชการ /เจ้าหน้าที่อบต. ร่วมประชุมปรึกษาหาลือคณะทำงานโครงการธนาคารขยะ เพื่อปรึกษาหารือแนวทางในการพัฒนาการบริหารจัดการขยะรีไซเคิล ประจำปี 2567 เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนได้คัดแยกขยะรีไซเคิลในครัวเรือน ภายใต้หลักการ 3R คือใช้น้อย ใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่ และรณรงค์สร้างความรับรู้ ความเข้าใจ และจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ได้ลดปริมาณขยะและคัดแยกขยะที่สามารถนำไปรีไวเคิลไปขายเพื่อมีรายได้สู่ชุมชน และพัฒนาสู่การจัดตั้งธนาคารขยะเพื่อเป็นสถานที่รวบรวมและรีไซเคิลจากประชาชน สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับชุมชน ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ
 
กิจกรรมกีฬาภายในโรงเรียนบ้านหอยโนนดู่
วันที่ 26 มกราคม 2567 เวลา 08.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ นำโดย นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ /กำนัน เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดกิจกรรมงานกีฬาสีภายในโรงเรียนบ้านหอย-โนนดู่ ‘หอยโนนดู่เกมส์’ ประจำปีการศึกษา 2566 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ นายฤทธิชัย บัลลังค์ ผู้อำนายการโรงเรียนบ้านหอย-โนนดู่ พร้อมด้วย คณะครู นักเรียนและผู้ปกครอง เข้าร่วมกิจกรรมงานกีฬาสีภายในโรงเรียนบ้านหอยโนนดู่ ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านหอยโนนดู่
 
 
กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”
วันที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 09.30น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ นำโดย นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ ปลัด อบต. /พนักงานจ้าง อบต. /กำนัน /ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาตำบลโนนคูณ ร่วมกับนายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย พร้อมด้วยส่วนราชการ /สัสดีอำเภอยางชุมน้อย ดำเนินกิจกรรมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อพัฒนาสาธารณประโยชน์เป็นประจำทุกเดือน จิตอาสาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาด ตัดแต่งกิ่งไม้และต้นหญ้า ที่ยื่นล้ำเข้ามายังถนนทำให้สัญจรลำบาก ณ ถนนทางเข้าบ้านหอย - บ้านโนนคูณ หมู่ที่3 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
 
 
วันที่ 18-21 มกราคม 2567 อบต.โนนคูณ เข้าร่วมงานโครงการส่งเสริม อนุรักษ์ วัฒนธรรมท้องถิ่น “งานหอมแดง กระเทียมดี ที่ยางชุมน้อย” ครั้งที่ 46 ประจำปี 2567 โดยได้นำรถที่ประดับด้วยผลผลิตทางการเกษตร อทิ เช่น หอมแดง กระเทียม ถั่วฝักยาว ฟักทอง มะพร้าว เป็นต้น เข้าร่วมขบวนแห่ในงานหอมแดง กระเทียมดี ที่ยางชุมน้อย ครั้งที่ 46 ประจำปี 2567 ณ สนามหน้าที่ว่าอำเภอยางชุมน้อย นำโดย นายนิรักษ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานส่วนตำบล เจ้าหน้าที่ อบต. และลูกจ้าง เข้าร่วมเดินขบวนแห่ร่วมกับส่วนราชการในอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ภายในงาน มีกิจกรรมการแข่งขันมากมาย เช่น การรำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง7แห่ง /การแสดงของโรงเรียนผู้สูงอายุเปี่ยมสุข เทศบาลตำบลยางชุมน้อย /การแข่งขันค้นส้มผักหรรษา การสาธิตการทำกิจกิหอมแดง /การประกวดนางงามดอกหอมบาน /การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง-หมอลำ /การประกวดมิสกระเทียม และการประกวดธิดาหอมแดง
-วันที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น.
องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ นำรถที่ประดับด้วยผลผลิตทางการเกษตร อทิ เช่น หอมแดง กระเทียม ถั่วฝักยาว ฟักทอง มะพร้าว เป็นต้น เข้าร่วมขบวนแห่ในงานหอมแดง กระเทียมดี ที่ยางชุมน้อย ครั้งที่ 46 ประจำปี 2567 ณ สนามหน้าที่ว่าอำเภอยางชุมน้อย
-วันที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 19.00 น. โดยตัวแทนของตำบลโนนคูณ ร่วมแข่งขันการคั้นส้มผักหรรษาและการสาธิตการทำกิมจิจากหอมแดง โดยวิธีทำมีดังต่อไปนี้
1.นำลำต้นของหอมแดงที่ทำความสะอาดแล้วนำมาใส่ภาชนะ
2.นำเกลือมาใส่
3.ขยำลำต้นหอมแดงกับเกลือให้เข้ากัน
4.นำต้นหอมที่คั้นเสร็จแล้วใส่ภาชนะที่มีฝาปิด เป็นอันเสร็จสิ้น
-วันที่ 19 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. โดยตัวแทนของตำบลโนนคูณ ร่วมการประกวดนางงามดอกหอมบาน ประจำปี2567 โดยคัดเลือกสาวงามที่มีอายุ60 ปีขึ้นไป ที่มีสุขภาพแข็งแรง และมีภูมิลำเนาในตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
-วันที่ 22 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. โดยตัวแทนของตำบลโนนคูณ ร่วมการประกวดธิดาหอมแดง ประจำปี2567 โดยคัดเลือกสาวงามที่มีอายุ15-25 ปี ที่มีสถานะภาพโสด และมีภูมิลำเนาในตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ

วันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา08.30น.องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ดำเนินกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2567 นำโดยนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกอบต.โนนคูณ พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่อบต. กำนัน สมาชิกสภาฯ กศน.อ.ยางชุมน้อย ผู้นำชุมชนคณะครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พร้อมด้วยผู้ปกครองและเด็กๆในตำบล ร่วมกิจกรรมเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก และเพื่อเผยแพร่ "ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิของเด็ก" ภายในงานมีการแสดงของน้องๆหนูๆของศุนย์พัฒนาเด็กเล็ก และมอบของรางวัล ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมเล่นเกมส์แลกของรางวัลอีกมากมาย อทิ เช่น การบั้มลูกโป่ง / การกินวิบาก /การวาดภาพระบายสี /การโยนลูกบอลลงตะกร้า

องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณได้ตั้งจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่2567 ณ บริเวณป้อมยาม หมู่ที่13 ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2566 - วันที่ 4 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 06.00 - 18.00น. และเวลา 18.00-06.00น. ของวันถัดไปโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนช่วงเทศกาลปีใหม่2567 มีการหมุนเวียนเข้าปฏิบัติหน้าที่ 24 ชั่วโมง โดย​ได้รับความร่วมมือจากภาคภาคี​เครือข่าย​ต่างๆ​ อาทิ​ จิตอาสา​ภาคประชาชน​ อปพร.​เขต​ตำบลโนนคูณ​ เจ้าหน้าที่อบต.โนนคูณ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ คณะผู้บริหารฯและหัวหน้าส่วนราชการตรวจ​เยี่ยม​ศูนย์​บริการ​ประชาชน​ และจุดตรวจ​ความปลอดภัย​และความมั่นคง​ ช่วงเทศกาลปีใหม่​ 2567​ เพื่อเป็นขวัญ​และกำลังใจในการปฏิบัติ​หน้าที่ ณ ศูนย์​บริการ​ประชาชน​ฯ

วันที่28 พฤศจิกายน 2566 เวลา13.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพุทธศาสนิกชน ร่วมกับนายสฤษดิ์ รัตนะวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย และได้รับเกียรติจากนางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2566 และได้รับความเมตตาจากพระวชิรสิทธิธาดา เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์สมณศักดิ์ จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมในพิธีฯ ณ วัดโนนติ้ว ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ

     

 
วันที่27 พฤศจิกายน 2566 เวลา18.30 เป็นต้นไป องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ดำเนินโครงการ​ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม​ ภูมิปัญญาท้องถิ่น (ประเพณีลอยกระทง) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.​ 2567​ ณ​ บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ (ห้วยพระบาง)​ ตำบลโนนคูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ ​จังหวัด​ศรีสะเกษ​ นำโดยนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบต. ประธานสภาฯ สมาชิกสภาฯ คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านโนนคูณ ผู้นำชุมชน และประชาชนตำบลโนนคูณ เข้าร่วมโครงการ​ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม​ ภูมิปัญญาท้องถิ่น (ประเพณีลอยกระทง) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.​ 2567​ โดยได้รับเกียรติจากนายวีรพงษ์ โสภวงค์ ปลัดอำเภอยางชุมน้อย เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ​ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม​ ภูมิปัญญาท้องถิ่น (ประเพณีลอยกระทง) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.​ 2567​ ภายในงานมีประกวดกระทงประเภทสวยงาม+กระทงความคิดสร้างสรรค์ ของแต่ละหมู่ ,การแสดงรำขอขมาพระแม่คงคา จากนักเรียนโรงเรียนบ้านโนนคูณ , ชุดการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนบ้านหอยโนนดู่ และชุดการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนบ้านโนนติ้ว
💥คำขวัญ​ประจำ​ตำบลโนน​คูณ​💥
โนนคูณ​สมบูรณ์​ข้าว​ปลา​ งามตา​ห้วยพระบาง​ ตำนานบั้งไฟแสน​ ดินแดนหอมแดง​ แหล่งเกลือสินเธาว์
 
 

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 06.30น. นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. อสม.และประชาชนตำบลโนนคูณ ร่วมกับ นายธรรมศักดิ์​ สว่างวงษ์​ ปลัดอาวุโสอำเภอ​ยาง​ช​ุ​มน้อย​ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการอำเภอยางชุมน้อย ร่วมโครงการหมู่บ้านสุขใจ นุ่งผ้าไทย ใส่บาตร ประจำปี พ.ศ.2566 (ข้าวสาร–อาหารแห้ง) เพื่อรณรงค์ให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ในพื้นที่ได้สืบสานและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงานด้วยการแต่งกายด้วยผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมือง “นุ่งผ้าไทย ใส่บาตร” ในทุกเดือน ณ วัดโนนคูณ (วัดเก่า)

    

วันที่16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ดำเนินการประชุมคณะกรรมการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยมีนายชาติชาย นามวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนคูณ เป็นประธาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา และอบต. ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ
***โดยมีวัตถุประสงค์ของการติดตามและประเมินผล
1.เพื่อเป็นเครื่องมือในการบริหารราชการท้องถิ่นซึ่งจะช่วยตอบสนองภารกิจตามอำนาจหน้าที่ของหน่วยงาน รวมทั้งปรับปรุงการปฏิบัติงานให้ดีขึ้น มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
2.เพื่อให้ทราบความก้าวหน้าการดำเนินงานตามระยะเวลาและเป้าหมายที่กำหนดใว้
 
   
 
 
4 ตุลาคม 2566 ประชุมประจำเดือนตุลาคม
27 กันยายน 2566 หนึ่งตำบลหนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน
26 กันยายน 2566 โครงการห่วงใยผู้สูงอายุ
25 กันยายน 2566 ประชุมลุ่มน้ำมูล
 19 กันยายน 2566 โครงการปลูกหญ้าแฝก
18 กันยายน 2566 ประชุมสภาสมัยวิสามัญที่1
15 กันยายน 2566 ฉีดพ่นยุงลาย
12 กันยายน 2566 ประชุมหลักประกันสุขภาพ
5 กันยายน 2566 ต้นไม้ล้มทับกำแพงวัดบ้านหอย
1 กันยายน 2566 ประชุมประจำเดือนกันยายน 
28 สิงหาคม 2566 ปรึกษาหาลือป้องกันการลักขโมยในพื้นที่ 
24 สิงหาคม 2566 กิจกรรมฟันสวยด้วยมือหนู 
วันที่18 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.โนนคูณ ดำเนินการจัดการประชุมพิจารณาการให้ความช่วยเหลือวัดบ้านโนนติ้วกรณีหลังคาถล่ม ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ
- เมื่อวันที่10 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 12.30น. ได้เกิดเหตุหลังคากุฏิทรงไทยซึ่งเป็นโครงหลังคาไม้มุงด้วยกระเบื้องเกร็ดปลาถล่มและหลังคาศาลาหอฉันท์พังเสียหาย เนื่องจากช่วงเวลาที่ผ่านมาได้เกิดฝนฟ้าคะนองติดต่อกันมาหลายวัน ประกอบกับโครงสร้างหลังคากุฏิทรงไทยเป็นไม้เกิดการอุ้มน้ำทำให้โครงหลังคารับน้ำหนักไว้ไม่ไหว จึงถล่มลงมาทับหลังคาศาลาหอฉันท์พังเสียหาย
โดยมีนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกับอำเภอยางชุมน้อย ร่วมประชุมการพิจารณาการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

วันที่15 สิงหาคม​ 2566 เวลา 09:30 น.นายวิชัย มะเดื่อ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้จัดการประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่​3 ครั้งที่2​ ประจำปี​ พ.ศ.2566 พร้อมด้วยคณะ​ผู้บริหาร​ฯ, หัวหน้าส่วนราชการ และ​สมาชิก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ เข้า​ร่วมประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่​3 ครั้งที่2 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

     

วันที่ 10 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายชาลี เนื้อทอง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนติ้ว พร้อมด้วย รองนายก อบต. เลขานายก อบต. ปลัด อบต. รองปลัด อบต. จนท.อบต.โนนคูณ และคณะครู ศพด.บ้านโนนติ้ว และได้รับเกียรติจาก นางสาวสกุณา เหมียดมาลา นักวิชาการสาธารณะสุขปฏิบัติการ รพ.สต.โนนคูณ มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับโรคติดต่อในเด็กเล็กและวิธีดูแลเบื้องต้น โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อป้องกันโรคติดต่อไม่ให้แพร่กระจาย และลดอาการป่วยของเด็กภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อให้ผู้ปกครอง ครู มีความรู้ ความเข้าใจในการดูแลป้องกันโรคติดต่อที่อาจจะเกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนได้

  

วันที่8 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ เข้ารับการประเมินประสิทธิภาพและการปฏิบัติราชการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Local Performance Assesment: LPA) ประจำปี2566 ทั้งหมด5ด้าน ประกอบด้วย ด้านการบริหารจัดการ ด้านการบริหารงานบุคคล และกิจการสภา ด้านการบริหารการเงินการคลัง ด้านบริการสาธารณะและด้านธรรมาภิบาล ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลคอนกาม

  

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา10.00น.นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วย รองนายก อบต.โนนคูณ เลขานายกฯ ปลัด อบต. หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการ รพ.สต.โนนคูณ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ร่วมกับนายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย พร้อมคณะ และว่าที่ร้อยตรี ดร.อภิชัย ศรีเมือง ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าและร่วมขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village)เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญาเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในหมู่บ้านให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ และขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sustainable Development Goals : SDGs) ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้โดยมีคณะกรรมการหมู่บ้าน เป็นกลไกลหลักในการขับเคลื่อน ร่วมกับ7ภาคีเครือข่าย ได้แก่ ภาครัฐ ภาคศาสนา (พระสงฆ์) ภาควิชาการ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ภาคสื่อสารมวลชน และภาคประชาสังคม ณ วัดโนนคูณ (วัดใหม่) หมู่ที่1 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ

     

วันที่3 สิงหาคม​ 2566 เวลา 09:30 น.นายสมัย เนื้อทอง รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้จัดการประชุมสภาสมัยสามัญที่​3 ครั้งที่1​ ประจำปี​ พ.ศ.2566 พร้อมด้วยคณะ​ผู้บริหาร​ฯ, หัวหน้าส่วนราชการ และ​สมาชิก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ เข้า​ร่วมประชุมสภาสมัยสามัญที่​3 ครั้งที่1 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

     

วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.30 น.
นายนิรักษ์​ สี​หะ​วงษ์​ นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้า​ส่วน​ราชการ​ และพนักงานส่วนตำบล​ ร่วมพิธีถวายเครื่องสักการะ วางพานพุ่ม และพิธีถวายพระพรชัยมงคล จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ณ หอประชุม​อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ
 
 
 
 

วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหอย พร้อมด้วย รองนายก อบต. เลขานายก อบต. ปลัด อบต. รองปลัด อบต. ประธานสภาฯ จนท.อบต.โนนคูณ และคณะครู ศพด.บ้านหอย และได้รับเกียรติจาก นางสาวสกุณา เหมียดมาลา นักวิชาการสาธารณะสุขปฏิบัติการ รพ.สต.โนนคูณ มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับโรคติดต่อในเด็กเล็กและวิธีดูแลเบื้องต้น โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อป้องกันโรคติดต่อไม่ให้แพร่กระจาย และลดอาการป่วยของเด็กภายในศูนยืพัฒนาเด็กเล็ก เพื่อให้ผู้ปกครอง ครู มีความรู้ ความเข้าใจในการดูแลป้องกันโรคติดต่อที่อาจจะเกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนได้

  

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น. งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.โนนคูณ ผู้นำชุมชน อสม. ร่วมกับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนคูณ (รพ.สต.โนนคูณ) ลงพื้นที่ดำเนินการฉีดพ่นหมอกควันเพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก ในเขตพื้นที่บ้านโนนคูณ หมู่ที่1 และ หมู่ที่14 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมทั้งกำจัดและทำลายแหล่งเพาะพันธ์ยุงลายไม่ให้ขยายพันธุ์ได้ เพื่อลดการระบาดของโรคไข้เลือดออกในตำบล

    

วันที่25 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ รองนายกอบต.ฯ เลขานายก อบต.ฯ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างพระพุทธรูปใหญ่หลวงพ่อโตโคตมะ ร่วมกับ พ.ต.อ เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดศรีสะเกษ นายสฤษดิ์ รัตนวงศ์ นายอำเภอยางชุมน้อย พระครูสิริคณาภิรักษ์ เจ้าคณะอำเภอยางชุมน้อย พระครูสุชัยวรธรรม รองเจ้าคณะอำเภอยางชุมน้อย พระครูพิฑิธสังฆกิจ เจ้าคณะตำบลยางชุมน้อย พระครูประดิษฐ์วรากร เจ้าคณะตำบลคอนกาม พระมหาผดุงเกียรติ โชติธมโม เจ้าคณะตำบลโนนคูณ พระมหาพุทธาญาณภูวัฒน์ ญาณวุทโฒ เจ้าคณะตำบลลิ้นฟ้า และเจ้าอาวาสทุกวัดในเขตอำเภอยางชุมน้อย เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์หล่อสมเด็จหลวงพ่อโตโคตรมะ ทอดถวาย ณ วัดโนนติ้ว ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ

    

 
วันที่​21 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น. องค์การ​บริหาร​ส่วน​ตำบล​โนน​คูณ​ พร้อม​ด้วย​คณะผู้บริหาร​ฯ กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ ส.อบต.​ ร่วมกับ​อำเภอ​ยางชุมน้อย​ โดย​นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย เป็นประธานในการเปิดโครงการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ..ยิ้ม เคลื่อนที่ โดยมีส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ ออกมาให้บริการประชาน ตามโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ ณ โรงเรียนบ้านโนนคูณ ต.โนนคูณ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ เช่น งานรับเรื่องราวร้องเรียน ร้องทุกข์ บริการตัดผมฟรี งานบริการตรวจสุขภาพ วัดความดัน แจกจ่ายเวชภัณฑ์ (รพ.ยางชุมน้อย) สสอ./รพ.สต.โนนคูณ งานรับขึ้นทะเบียน เกษตรกร คลีนิคเกษตร แจกเมล็ดพันธุ์พืช(สนง.เกษตรอำเภอ) งานฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับ สุนัข / แมว จ่ายเวชภัณฑ์ ทำหมัน (สนง.ปศุสัตว์อำเภอ) ห้องสมุดเคลื่อนที่ (กศน.อำเภอ) สาธิตอาชีพ การทำน้ำยาล้างจาน (พช.อำเภอ) อบต.โนนคูณ พบประชาชน (อบต.โนนคูณ) มอบสิ่งของให้กับครัวเรือนเป้าหมาย มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ร่วมปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงด้านอาหารร่วมกับคณะครู นักเรียน และได้ร่วมปลูกต้นร่วงผึ้งให้กับโรงเรียนบ้านโนนคูณ โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองต.โนนคูณ นายกต.โนนคูณ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชาชนในพื้นที่เขต ต.โนนคูณและใกล้เคียง มารับบริการ ในการออกบริการอำเภอยิ้มในครั้งนี้
- และ​ในเวลา 11.00 น. นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา อำเภอยางชุมน้อย ลงพื้นที่ ร่วมกับคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) ระดับพื้นที่ตำบลโนนคูณ จัดกิจกรรมปลูกผักสวนครัว เพื่อเป็นการดำเนินการขับเคลื่อนโครงการฯ ณ บ้านโนนคูณ หมู่ที่ 1 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ผลการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
 
 
 
 

วันที่​ 20 กรกฎาคม​ 2566​ เวลา​ 09.30​ น.​ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณโดย​ นายฉัตรชัย​ ​โตมร​ ​ผู้​ช่วย​นาย​ช่าง​ไฟฟ้า​​ พร้อมทีมงาน ได้รับ​มอบหมาย​จาก​ นายอพินันท์​ งอมสงัด​ ​ผู้อำนวยการกองช่าง​ ให้ดำเนินการตรวจสอบและซ่อมแซม​แก้ไขปัญหา​ไฟฟ้าสาธารณะ หมู่ที่10และหมู่ที่13 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ในส่วนที่ชำรุด​และไม่สามารถใช้งานได้เต็มกำลัง ให้กลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ​เพื่อแก้ปัญหา​ความเดือดร้อน​ของประชาชนตำบล​โนน​คูณ​ ให้มีไฟฟ้า​แสงสว่างใช้งานได้อย่างทั่วถึง 

  

 วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ดำเนินโครงการส่งเสริมอาชีพภูมิปัญญาท้องถิ่น (การทำน้ำยาล้างจาน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้พัฒนาความรู้และทักษะในอาชีพ เพื่อให้เด็กและเยาวชนเข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ เพื่อให้เด็กและเยาวชนเข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้สามารถเผยแพร่ให้กับผู้สนใจภายในชุมชนต่อไปได้ โดยมีคณะผู้บริหารฯ เจ้าหน้าที่กองการศึกษาฯ คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านโนนคูณ เข้าร่วมรับฟังการอบรมโครงการส่งเสริมอาชีพภูมิปัญญาท้องถิ่น (การทำน้ำยาล้างจาน) และได้รับเกียรติจากคณะครูการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) อำเภอยางชุมน้อย มาเป็นวิทยากรอบรมและให้ความรู้เกี่ยวกับการทำน้ำยาล้างจานด้วยตนเอง ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

     

 วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยมีคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ อบต. ร่วมกับผู้นำชุมชนและประชาชนตำบลโนนคูณ ร่วมกันดำเนินกิจกรรม จิตอาสาทำความสะอาด (BIG CLEANING DAY) ขุดลอกคลองระบายน้ำในชุมชน ตัดแต่งกิ่งไม้ ฯลฯ ณ ชุมชนหมู่ที่2และหมู่ที่10 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ

     

วันที่19 กรกฏาคม 2566 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ร่วมกับทีมงานกองช่าง ได้รับหมอบหมายให้ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบและกำกับดูแลการดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ได้มีผู้แจ้งว่าผิวถนนมีสภาพที่แตก และทรุดตัว ในพื้นที่บ้านหอย ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกและอาจทำให้เกิดอันตรายต่อการสัญจร โดยการซ่อมแซมในครั้งนี้ ได้ใช้ยางมะตอยสำเร็จรูปปูทับและบดอัดผิวถนนในส่วนที่ชำรุด เพื่อแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น ทั้งนี้ การปรับปรุงซ่อมแซมอย่างเต็มรูปแบบนั้น ทางอบต.โนนคูณ จะได้ทำการสำรวจและดำเนินการในด้านของการจัดทำแผนและงบประมาณ เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซมให้มีสภาพที่สมบูรณ์ ได้มาตรฐาน สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไป 

   

วันที่5 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกับสาธารณะสุขอำเภอยางชุมน้อย เข้าร่วมการประชุมเพื่อพิจารณาสอบสถานที่เท ทิ้ง หรือกำจัดสิ่งปฏิกูล ของผู้ประกอบกิจการรับทำการเก็บขนสิ่งปฏิกูลและร่ววมกันลงตรวจสอบพื้นที่เท ทิ้ง หรือกำจัดสิ่งปฏิกูล ของผู้ประกอบกิจการรับทำการเก็บขนสิ่งปฏิกูลในพื้นที่ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
 
 
 
 
วันที่​ 5​ กรกฎาคม​ 2566​ เวลา​ 09.30​ น.​ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณโดย​ นายฉัตรชัย​ ​โตมร​ ​ผู้​ช่วย​นาย​ช่าง​ไฟฟ้า​​ ได้รับ​มอบหมาย​จาก​ นายอพินันท์​ งอมสงัด​ ​ผู้อำนวยการกองช่าง​ ให้ดำเนินการตรวจสอบและซ่อมแซม​แก้ไขปัญหา​ไฟฟ้าสาธารณะ เส้นบ้าน นางเตือนใจ เนื้อทอง และนายพรพิชัย คำนึง หมู่ที่3 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ในส่วนที่ชำรุด​และไม่สามารถใช้งานได้เต็มกำลัง ให้กลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ​เพื่อแก้ปัญหา​ความเดือดร้อน​ของประชาชนตำบล​โนน​คูณ​ ให้มีไฟฟ้า​แสงสว่างใช้งานได้อย่างทั่วถึง
 
  
 
วันที่4 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.โนนคูณ ดำเนินการจัดการประชุมพิจารณาการให้ความช่วยเหลือวัดบ้านโนนติ้วกรณีหลังคาถล่ม ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ
- เมื่อวันที่10 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 12.30น. ได้เกิดเหตุหลังคากุฏิทรงไทยซึ่งเป็นโครงหลังคาไม้มุงด้วยกระเบื้องเกร็ดปลาถล่มและหลังคาศาลาหอฉันท์พังเสียหาย เนื่องจากช่วงเวลาที่ผ่านมาได้เกิดฝนฟ้าคะนองติดต่อกันมาหลายวัน ประกอบกับโครงสร้างหลังคากุฏิทรงไทยเป็นไม้เกิดการอุ้มน้ำทำให้โครงหลังคารับน้ำหนักไว้ไม่ไหว จึงถล่มลงมาทับหลังคาศาลาหอฉันท์พังเสียหาย
โดยมีนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกับอำเภอยางชุมน้อย ร่วมประชุมการพิจารณาการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ
 
 
 
  
 
วันที่3 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนางสาวอุไรวรรณ นันทะสาร นักพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ ดำเนินการออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในตำบลโนน​คูณ​ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่​ 22 มิถุนายน -​ 3​ กรกฎาคม​ 2566​ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ ศาลาประชาคม บ้านดอนขะยอม หมู่ที่7 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
กำหนด​การ​ ดังนี้
วันที่ 22 หมู่ที่ 1, 2,6,9,10,13,14 ณ ศาลาวัดใหม่โนนคูณ (วัดใหม่)
วันที่ 23 หมู่ที่ 1, 2,6,9,10,13,14 ณ ศาลาวัดเก่าโนนคูณ (วัดเก่า)
วันที่ 26 หมู่ที่ 5 ณ ศาลาประชาคม (บ้านโนนติ้ว)
วันที่ 27 หมู่ที่ 12 ณ ศาลาประชาคม (บ้านหนองอีหลง)
วันที่ 28 หมู่ที่ 11 ณ ศาลาประชาคม (บ้านดอนสมัช)
วันที่ 29 หมู่ที่ 4 ณ ศาลาประชาคม (บ้านโนนดู่)
วันที่ 30 หมู่ที่ 3,8 ณ ศาลาการเปรียญ (วัดหนองหอย)
วันที่ 3 ก.ค. หมู่ที่ 7 ณ ศาลาประชาคม (บ้านดอนขยอม)
ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณจึงขอความอนุเคราะห์กลุ่มผู้เลี้ยงสุนัข​ -​ แมว ให้นำสัตว์เลี้ยงของท่านที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ไปรับการฉีดวัคซีนตามเวลาดังกล่าวด้วยนะค่ะ
***สิ่งที่นำมาด้วย***
👉บัตรประจำตัวประชาชน
 
 

วันที่30 มิถุนายน 2566 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ร่วมกับทีมงานกองช่าง ได้รับหมอบหมายให้ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบและกำกับดูแลการดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ได้มีผู้แจ้งว่าผิวถนนมีสภาพที่แตก และทรุดตัว ในพื้นที่ตำบลโนนคูณ ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกและอาจทำให้เกิดอันตรายต่อการสัญจร โดยการซ่อมแซมในครั้งนี้ ได้ใช้ยางมะตอยสำเร็จรูปปูทับและบดอัดผิวถนนในส่วนที่ชำรุด เพื่อแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น ทั้งนี้ การปรับปรุงซ่อมแซมอย่างเต็มรูปแบบนั้น ทางอบต.โนนคูณ จะได้ทำการสำรวจและดำเนินการในด้านของการจัดทำแผนและงบประมาณ เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซมให้มีสภาพที่สมบูรณ์ ได้มาตรฐาน สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไป

    

วันที่30 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนางสาวอุไรวรรณ นันทะสาร นักพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ ดำเนินการออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในตำบลโนน​คูณ​ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่​ 22 มิถุนายน -​ 3​ กรกฎาคม​ 2566​ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ ศาลาการเปรียญ วัดบ้านหนองหอย หมู่ที่3-8 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
กำหนด​การ​ ดังนี้
วันที่ 22 หมู่ที่ 1, 2,6,9,10,13,14 ณ ศาลาวัดใหม่โนนคูณ (วัดใหม่)
วันที่ 23 หมู่ที่ 1, 2,6,9,10,13,14 ณ ศาลาวัดเก่าโนนคูณ (วัดเก่า)
วันที่ 26 หมู่ที่ 5 ณ ศาลาประชาคม (บ้านโนนติ้ว)
วันที่ 27 หมู่ที่ 12 ณ ศาลาประชาคม (บ้านหนองอีหลง)
วันที่ 28 หมู่ที่ 11 ณ ศาลาประชาคม (บ้านดอนสมัช)
วันที่ 29 หมู่ที่ 4 ณ ศาลาประชาคม (บ้านโนนดู่)
วันที่ 30 หมู่ที่ 3,8 ณ ศาลาการเปรียญ (วัดหนองหอย)
วันที่ 3 ก.ค. หมู่ที่ 7 ณ ศาลาประชาคม (บ้านดอนขยอม)
ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณจึงขอความอนุเคราะห์กลุ่มผู้เลี้ยงสุนัข​ -​ แมว ให้นำสัตว์เลี้ยงของท่านที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ไปรับการฉีดวัคซีนตามเวลาดังกล่าวด้วยนะค่ะ
***สิ่งที่นำมาด้วย***
👉บัตรประจำตัวประชาชน
 
 
 
วันที่29 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนางสาวอุไรวรรณ นันทะสาร นักพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ ดำเนินการออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในตำบลโนน​คูณ​ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่​ 22 มิถุนายน -​ 3​ กรกฎาคม​ 2566​ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ ศาลาประชาคม บ้านโนนดู่ หมู่ที่4 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
กำหนด​การ​ ดังนี้
วันที่ 22 หมู่ที่ 1, 2,6,9,10,13,14 ณ ศาลาวัดใหม่โนนคูณ (วัดใหม่)
วันที่ 23 หมู่ที่ 1, 2,6,9,10,13,14 ณ ศาลาวัดเก่าโนนคูณ (วัดเก่า)
วันที่ 26 หมู่ที่ 5 ณ ศาลาประชาคม (บ้านโนนติ้ว)
วันที่ 27 หมู่ที่ 12 ณ ศาลาประชาคม (บ้านหนองอีหลง)
วันที่ 28 หมู่ที่ 11 ณ ศาลาประชาคม (บ้านดอนสมัช)
วันที่ 29 หมู่ที่ 4 ณ ศาลาประชาคม (บ้านโนนดู่)
วันที่ 30 หมู่ที่ 3,8 ณ ศาลาการเปรียญ (วัดหนองหอย)
วันที่ 3 ก.ค. หมู่ที่ 7 ณ ศาลาประชาคม (บ้านดอนขยอม)
ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณจึงขอความอนุเคราะห์กลุ่มผู้เลี้ยงสุนัข​ -​ แมว ให้นำสัตว์เลี้ยงของท่านที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ไปรับการฉีดวัคซีนตามเวลาดังกล่าวด้วยนะค่ะ
***สิ่งที่นำมาด้วย***
👉บัตรประจำตัวประชาชน
 
 
 
วันที่26-28 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนางสาวอุไรวรรณ นันทะสาร นักพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ ดำเนินการออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในตำบลโนน​คูณ​ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่​ 22 มิถุนายน -​ 3​ กรกฎาคม​ 2566​ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ ศาลาประชาคม หมู่ที่5 บ้านโนนติ้ว ศาลาประชาคม หมู่ที่11 บ้านดอนสมัช ศาลาประชาคม หมู่ที่12 บ้านหนองอีหลง ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย ขังหวัดศรีสะเกษ
กำหนด​การ​ ดังนี้
วันที่ 22 หมู่ที่ 1, 2,6,9,10,13,14 ณ ศาลาวัดใหม่โนนคูณ (วัดใหม่)
วันที่ 23 หมู่ที่ 1, 2,6,9,10,13,14 ณ ศาลาวัดเก่าโนนคูณ (วัดเก่า)
วันที่ 26 หมู่ที่ 5 ณ ศาลาประชาคม (บ้านโนนติ้ว)
วันที่ 27 หมู่ที่ 12 ณ ศาลาประชาคม (บ้านหนองอีหลง)
วันที่ 28 หมู่ที่ 11 ณ ศาลาประชาคม (บ้านดอนสมัช)
วันที่ 29 หมู่ที่ 4 ณ ศาลาประชาคม (บ้านโนนดู่)
วันที่ 30 หมู่ที่ 3,8 ณ ศาลาการเปรียญ (วัดหนองหอย)
วันที่ 3 ก.ค. หมู่ที่ 7 ณ ศาลาประชาคม (บ้านดอนขยอม)
ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณจึงขอความอนุเคราะห์กลุ่มผู้เลี้ยงสุนัข​ -​ แมว ให้นำสัตว์เลี้ยงของท่านที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ไปรับการฉีดวัคซีนตามเวลาดังกล่าวด้วยนะค่ะ
***สิ่งที่นำมาด้วย***
👉บัตรประจำตัวประชาชน
 
 
 
 
วันที่23 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนางสาวอุไรวรรณ นันทะสาร นักพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ ดำเนินการออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในตำบลโนน​คูณ​ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่​ 22 มิถุนายน -​ 3​ กรกฎาคม​ 2566​ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ วัดโนนคูณ (วัดเก่า)
กำหนด​การ​ ดังนี้
วันที่ 22 หมู่ที่ 1, 2,6,9,10,13,14 ณ ศาลาวัดใหม่โนนคูณ (วัดใหม่)
วันที่ 23 หมู่ที่ 1, 2,6,9,10,13,14 ณ ศาลาวัดเก่าโนนคูณ (วัดเก่า)
วันที่ 26 หมู่ที่ 5 ณ ศาลาประชาคม (บ้านโนนติ้ว)
วันที่ 27 หมู่ที่ 12 ณ ศาลาประชาคม (บ้านหนองอีหลง)
วันที่ 28 หมู่ที่ 11 ณ ศาลาประชาคม (บ้านดอนสมัช)
วันที่ 29 หมู่ที่ 4 ณ ศาลาประชาคม (บ้านโนนดู่)
วันที่ 30 หมู่ที่ 3,8 ณ ศาลาการเปรียญ (วัดหนองหอย)
วันที่ 3 ก.ค. หมู่ที่ 7 ณ ศาลาประชาคม (บ้านดอนขยอม)
ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณจึงขอความอนุเคราะห์กลุ่มผู้เลี้ยงสุนัข​ -​ แมว ให้นำสัตว์เลี้ยงของท่านที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ไปรับการฉีดวัคซีนตามเวลาดังกล่าวด้วยนะค่ะ
***สิ่งที่นำมาด้วย***
👉บัตรประจำตัวประชาชน
 
  
 

วันที่​ 22 มิถุนายน​ 2566​ เวลา 09.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณโดย​ งานกองช่าง อบต.โนนคูณ​ พร้อมทีมงาน​ ได้รับ​มอบหมาย​จาก​ นายอพินันท์​ งอมสงัด​ ​ผู้อำนวยการกองช่าง​ ให้ดำเนินการตรวจสอบและซ่อมแซม​แก้ไขปัญหา​ไฟฟ้าสาธารณะ จำนวน 3 หมู่ ได้แก่ หมู่ที่1,10,14 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ในส่วนที่ชำรุด​และไม่สามารถใช้งานได้เต็มกำลัง จำนวน 6 จุด ให้กลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ​เพื่อแก้ปัญหา​ความเดือดร้อน​ของประชาชนตำบล​โนน​คูณ​ ให้มีไฟฟ้า​แสงสว่างใช้งานได้อย่างทั่วถึง

    

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนางเพลินจิตร เบ็ญจรูณ หัวหน้าสำนักปลัด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน อบต.โนนคูณ ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับนางพัชมณฑ์ ศรีคำ ท้องถิ่นอำเภอยางชุมน้อย ดำเนินการลงพื้นที่สุ่มตรวจครัวเรือนในพื้นที่ที่จัดทำขยะเปียก ลดโลกร้อน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและการดำเนินการทวนสอบรอบรับรองปริมาณก๊าซเรือกระจก รอบที่2 ตามโครงการถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประเทศไทย ในตำบลโนนคูณ อำเภอย่งชุม จังหวัดศรีสะเกษ

    

 
วันที่22 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนางสาวอุไรวรรณ นันทะสาร นักพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ ดำเนินการออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในตำบลโนน​คูณ​ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่​ 22 มิถุนายน -​ 3​ กรกฎาคม​ 2566​ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ วัดโนนคูณ (วัดใหม่)
กำหนด​การ​ ดังนี้
วันที่ 22 หมู่ที่ 1, 2,6,9,10,13,14 ณ ศาลาวัดใหม่โนนคูณ (วัดใหม่)
วันที่ 23 หมู่ที่ 1, 2,6,9,10,13,14 ณ ศาลาวัดเก่าโนนคูณ (วัดเก่า)
วันที่ 26 หมู่ที่ 5 ณ ศาลาประชาคม (บ้านโนนติ้ว)
วันที่ 27 หมู่ที่ 12 ณ ศาลาประชาคม (บ้านหนองอีหลง)
วันที่ 28 หมู่ที่ 11 ณ ศาลาประชาคม (บ้านดอนสมัช)
วันที่ 29 หมู่ที่ 4 ณ ศาลาประชาคม (บ้านโนนดู่)
วันที่ 30 หมู่ที่ 3,8 ณ ศาลาการเปรียญ (วัดหนองหอย)
วันที่ 3 ก.ค. หมู่ที่ 7 ณ ศาลาประชาคม (บ้านดอนขยอม)
ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณจึงขอความอนุเคราะห์กลุ่มผู้เลี้ยงสุนัข​ -​ แมว ให้นำสัตว์เลี้ยงของท่านที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ไปรับการฉีดวัคซีนตามเวลาดังกล่าวด้วยนะค่ะ
***สิ่งที่นำมาด้วย***
👉บัตรประจำตัวประชาชน
 
 
 
วันที่15 มิถุนายน 2566 เวลา 09.30น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ อบต.โนนคูณ ได้รับมอบหมายจาก นางสาวภิตินันท์ กิติธรากุล ผู้อำนวยการกองคลัง ให้ดำเนินโครงการจัดเก็บภาษีเคลื่อนที่ประจำปี2566 ชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และค่าขยะมูลฝอย ณ วัดบ้านหอย หมู่ที่3 และ หมู่ที่8 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
***หากท่านใดยังไม่ได้ชำระ สามารถเดินทางมาชำระได้ตามสถานที่ดังกล่าวได้ในเวลา 09.30 - 12.00 น.***
 
 
 
 

 วันที่​ 14​ มิถุนายน​ 2566​ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณโดย​ นายฉัตรชัย​ ​โตมร​ ​ผู้​ช่วย​นาย​ช่าง​ไฟฟ้า​ พร้อมทีมงาน​ ได้รับ​มอบหมาย​จาก​ นายอพินันท์​ งอมสงัด​ ​ผู้อำนวยการกองช่าง​ ให้ดำเนินการตรวจสอบและซ่อมแซม​แก้ไขปัญหา​ไฟฟ้าสาธารณะ เส้นบ้าน นายอุดร เนื้อทอง หมู่ที่11 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ในส่วนที่ชำรุด​และไม่สามารถใช้งานได้เต็มกำลัง ให้กลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ​เพื่อแก้ปัญหา​ความเดือดร้อน​ของประชาชนตำบล​โนน​คูณ​ ให้มีไฟฟ้า​แสงสว่างใช้งานได้อย่างทั่วถึง

 

 

 

 

 

วันที่​ 14​ มิถุนายน 2566​ เวลา 13.00 น. องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ โดยเจ้าหน้าที่ประปา ได้รับมอบหมายจาก นายอภินันท์ งอมสงัด ผอ.กองช่าง ให้​ดำเนินการล้าง​ถังกรอง​น้ำประปา​ ในเขตบ้านโนนคูณ​ หมู่​ที่​11 ตำบลโนน​คูณ​ อ​ำ​เภ​อ​ยาง​ช​ุ​มน้อย ​จังหวัด​ศรีสะเกษ​ ที่มีคราบสกปรกจากการตกตะกอนของน้ำบาดาลที่ได้ทำการสูบขึ้นมาพักในถังพักน้ำเป็นเวลานานจนทำให้เกิดคราบสกปรกให้มีความสะอาดและทำให้น้ำประปาใสยิ่งขึ้น

   

  

วันที่14 มิถุนายน 2566 เวลา 09.30น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ อบต.โนนคูณ ได้รับมอบหมายจาก นางสาวภิตินันท์ กิติธรากุล ผู้อำนวยการกองคลัง ให้ดำเนินโครงการจัดเก็บภาษีเคลื่อนที่ประจำปี2566 ชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และค่าขยะมูลฝอย ณ วัดเก่าโนนคูณ ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
***หากท่านใดยังไม่ได้ชำระ สามารถเดินทางมาชำระได้ตามสถานที่ดังกล่าวได้ในเวลา 09.30 - 16.00 น.***
 
   
 

วันที่​ 13​ มิถุนายน​ 2566​ เวลา​ 09.30​ น.​ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณโดย​ นายฉัตรชัย​ ​โตมร​ ​ผู้​ช่วย​นาย​ช่าง​ไฟฟ้า​ พร้อมทีมงาน​ ได้รับ​มอบหมาย​จาก​ นายอพินันท์​ งอมสงัด​ ​ผู้อำนวยการกองช่าง​ ให้ดำเนินการตรวจสอบและซ่อมแซม​แก้ไขปัญหา​ไฟฟ้าสาธารณะ เส้นบ้าน นายนิเวศน์ เนื้อทอง หมู่ที่3 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ในส่วนที่ชำรุด​และไม่สามารถใช้งานได้เต็มกำลัง ให้กลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ​เพื่อแก้ปัญหา​ความเดือดร้อน​ของประชาชนตำบล​โนน​คูณ​ ให้มีไฟฟ้า​แสงสว่างใช้งานได้อย่างทั่วถึง

   

วันที่13-14 มิถุนายน 2566 เวลา 09.30น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนางสาวภิตินันท์ กิติธรากุล ผู้อำนวยการกองคลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ ดำเนินโครงการจัดเก็บภาษีเคลื่อนที่ประจำปี2566 ชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และค่าขยะมูลฝอย ณ วัดเก่าโนนคูณ ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ

 

วันที่ 9 มิถุนายน 2566 เวลา 08.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาด (BIG CLEANING DAY) ประจำปี พ.ศ.2566 ตามโครงการกิจกรรมรวมพลังสร้างสัปปายะสู่วัด สถานศึกษา และชุมชนด้วยวิถี 5ส (BIG CLEANING DAY) เพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาและเนื่องในโอกาสงานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบต. ผู้นำชุมชนและประชาชน ร่วมกับหัวหน้าส่วนอำเภอยางชุมน้อย ร่วมกันดำเนินกิจกรรม จิตอาสาทำความสะอาด (BIG CLEANING DAY) ณ ชุมชนหมู่ที่1 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ

     

วันที่​ 3​ มิถุนายน​ 2566​ เวลา​ 16.30​ น.​ นายนิรักษ์​ สี​หะ​วงษ์​ นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมด้วย​คณะ​ผู้บริหาร ข้าราชการ และพนักงาน เข้าร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะและ​พิธี​จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3​ มิถุนายน​ 2566​ เพื่อ​เป็น​การแสดงออก​ถึง​ความ​จงรักภักดี​ต่อ​สถาบัน​พระมหากษัตริย์​และ​น้อม​สำนึก​ใน​พระมหากรุณาธิคุณ​ ณ หอประชุม​อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ

 

   

   

วันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลา 09.30น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ดำเนินการจัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2566 โดยนายชาติชาย นามวงศ์ ผอ.โรงเรียนบ้านโนนคูณ กล่าวรายงานกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา45 พรรษา 3 มิถุนายน 2566 โดยมีนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริการบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ ผู้นำชุมชน สมาชิก​สภา​ อบต.​ คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านโนนคูณ ร่วมกันปลูกต้นไม้ จำนวน 500 ต้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้แก่คนในชุมชน ณ ห้วยพระบาง

      

 
วันที่ 1 มิถุนายน 2566 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมการประชุมประจำเดือนเมษายน 2566

     

วันที่​31​ พฤษภาคม​ 2566​ เวลา​ 19.00 น.​ นาย​นิ​รักษ์​ สี​หะ​วงษ์​นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมด้วย​คณะ​ผู้บริหาร​ หัวหน้าส่วน​ราชการ​และ​เจ้าหน้าที่​ อบต.โนน​คูณ​ เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม พระครูสุชัยวรธรรม (วีรชัย โตมร) หลวงตาขึม วรธัมโม รองเจ้าคณะอำเภอยางชุมน้อย เจ้าอาวาสวัดผักขะ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัด​ศรีสะเกษ​ สิริอายุได้ 75 ปี 9 เดือน 55 พรรษา​ ณ​ วัดบ้านผักขะ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ

 

  

วันที่25 พฤษภาคม​ 2566 เวลา 09:30 น.นายวิชัย มะเดื่อ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้จัดการประชุมสภาสมัยสามัญ​ สมัย​ที่​2​ ประจำปี​ พ.ศ.2566 พร้อมด้วยคณะ​ผู้บริหาร​ฯ, หัวหน้าส่วนราชการ และ​สมาชิก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ เข้า​ร่วมประชุมสภาสมัยสามัญ​ สมัย​ที่​2​ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

       

วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ดำเนินการจัดโครงการเด็กและเยาวชนตำบลโนนคูณสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้ทราบถึง วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีท้องถิ่นประจำชาติ เพื่อให้เยาวชน ได้ทราบถึง ประวัติศาสตร์ชาติไทยจากอดีตถึงปัจจบัน เพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้สืบสานประเพณีท้องถิ่นในตำบลโนนคูณให้คงอยู่สืบไป เพื่อให้เด็กและเยาวชน ทราบถึงวันสำคัญต่างๆของประจำชาติกับการปฏิบัติตามจารีตประเพณีได้อย่างถูกต้อง โดยได้รับเกียรติจาก นายวัฒนา ศิริสาขา ครู กศน.อำเภอยางชุมน้อย มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้โครงการเด็กและเยาวชนตำบลโนนคูณสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

    

วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น.นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ปลัด อบต. รองปลัด อบต. เจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภา อบต. อสม. จิตอาสาพระราชทานตำบลโนนคูณ และรพ.สต.โนนคูณ ร่วมกับอำเภอยางชุมน้อย โดยนายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย เป็นประธานกล่าวเปิดงานโครงการกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ"โดยกิจกรรมพัฒนาสาธารณประโยชน์เป็นประจำทุกเดือน เพื่อบูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ในชุมชนต่างๆให้เกิดความเรียบร้อย สวยงาม และขับเคลื่อนการดำเนินงานจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่ให้เกิดความต่อเนื่อง และร่วมกันปรับภููมิทัศน์ ทำความสะอาด เพื่อบำเพ็ญประโยชน์และสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษา ศาสนสถานให้มีความสะอาด สวยงาม ณ วัดโนนคูณ (วัดใหม่)

     

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายทองธนา ซื่อสัตย์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนที่1 ประจำปีการศึกษา 2566 ร่วมกับคณะครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณและเจ้าหน้าที่กองการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม เข้าร่วมรับฟังแนวทางในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนที่1 และมีเรื่องที่แจ้งให้ทราบเกี่ยวกับมาตรการป้องกันความปลอดภัยก่อนการเปิดภาคเรียน การดูแลสภาพแวดล้อม ความสะอาดภายใน และภายนอกตัวอาคาร การจัดเตรียมสื่อการเรียนรู้ และอุปกรณ์ต่างๆให้พร้อมก่อนการเปิดเรียน ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

   

วันที่​ 31​ มีนาคม​ ​2566​ เวลา​ 13.00​น.นายอพินันท์​ งอมสงัด​ ผอ.กองช่าง​ ได้มอบหมายให้ทีมงานช่างไฟฟ้าเร่งดำเนินการบำรุง​แก้ไขและซ่อมแซม​ไฟฟ้าสาธารณะ​ประจำหมู่บ้าน​ที่​เกิดการชำรุด​ไม่สามารถใช้งานได้ในพื้นที่บ้านโนนดู่​ หมู่ที่4​ และ​ บ้านหอย​ หมู่ที่8​ เพื่อให้บริการและสะดวกต่อการเดินทางของประชาชนใน​พื้นที่​ตำบลโนนคูณ​ให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

    

วันที่​ 31 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 น นาย นิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้า​ส่วน​ราชการ​ เจ้าหน้าที่​กองการศึกษา​ฯ​ คณะครู​ศูนย์​พัฒนา​เด็กเล็ก​ และ​ผู้ปกครอง​ ร่วมพิธีมอบวุฒิ​บัตรเด็กตามโครงการสานฝันบัณฑิตน้อยประจำปีการศึกษา​ 2565​ โดยเห็นความสำคัญ​ของการจัดการเรียน​รู้ด้านต่างๆนำไปสู่การมีชีวิต​ที่ดีมีคุณภาพ​ เพื่อให้เด็ก​ ได้รู้คุณค่า​ของ​ความสำเร็จ​ทางการศึกษา​ เห็นคุณค่า​ของ​ตนเอง​ เด็ก​ได้รับการพัฒนา​ทั้งทางด้านร่างกาย​ อารมณ์​ จิตใจ​ สังคม​ และสติปัญญา​ โดยจัดกิจกรรม​ให้สอดคล้อง​กับความต้องการ​ ความสนใจ​ และความสามารถ​ตามวัยของเด็ก ณ​ ศูนย์​พัฒนา​เด็กเล็ก​บ้านโนนคูณ

     

วันที่​ 30​ มีนาคม​ 2566​ เวลา​ 13.00​ น.​ นายนิรักษ์​ สี​หะ​วงษ์​ นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​พร้อมด้วย​คณะ​ผู้บริหาร​ฯ​ รอง​ปลัด​อบต.โนน​คูณ​ เจ้าหน้าที่​กองการศึกษา​ฯและ​คณะครูศพด.​ เข้าร่วม​การนิเทศ​ติดตาม​การ​จัดการ​ศึกษา​ของ​ศูนย์​พัฒนา​เด็กเล็ก​ตามมาตรฐานสถาน​พัฒนา​เด็ก​ปฐมวัย​แห่งชาติ​ โดยได้รับ​เกียรติ​จาก​ นาง​ ชลิลลา​ บุษบงค์​ ผู้ทรงคุณวุฒิ​ด้าน​การ​ศึกษา​ปฐมวัย​ นาง​ พัชมณฑ์​ ศรีคำ​ ท้องถิ่น​อำเภอ​ยางชุมน้อย​ นางนุชนาฏ​ เนียม​หอม​ ผู้แทนชุมชน​ และ​นางนาตยา​ สีหะ​วงษ์​ ผู้แทนสาธารณะ​สุข​อำเภอ​ เป็น​คณะกรรมการ​ใน​การ​นิเทศ​ติดตาม​การจัดการศึกษา​ของ​ศูนย์​พัฒนา​เด็กเล็ก​ตามมาตรฐาน​สถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ​ ระดับ​อำเภอ​ ทั้ง3แห่ง​ ได้แก่​ ศูนย์พัฒนา​เด็กเล็ก​บ้าน​โนน​คูณ​ ​ศูนย์พัฒนา​เด็กเล็ก​บ้าน​โนนติ้ว​ ศูนย์พัฒนา​เด็กเล็ก​บ้าน​หอย​ เพื่อ​พัฒนา​และ​ยกระดับ​คุณภาพ​ศูนย์​พัฒนา​เด็กเล็ก​ดังกล่าว​ให้​มีคุณภาพ​และ​มาตรฐาน​อย่างต่อเนื่อง

       

 
วันที่​30​ มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น นาย นิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ และเจ้าหน้าที่​ อบต.โนนคูณ ร่วมกับ​ สำนักงานที่ดิน จังหวัดศรีสะเกษ ดำเนินการประชุมประชาคมโครงการบริหารจัดการ การใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐ ที่มีการบุกรุก เพื่อขจัดความยากจนและพัฒนาชนบท ว่าด้วยการอนุญาตให้ประชาชนใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐ พ.ศ. 2547 ปัจจุบันได้สิ้นสุดระยะการอนุญาตแล้ว และผู้รับอนุญาตรวมถึงทายาทผู้ขอรับมรดก (ผู้ได้รับอนุญาตถึงแก่กรรม)​ ได้แจ้งความประสงค์ ขอต่อใบอนุญาตฯ/ ขอรับมรดก ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่แล้ว
ดังนั้น ผู้มีรายชื่อตามบัญชีรายชื่อผู้ครอบครองที่ดิน เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติและคัดเลือกบุคคลเข้าทำประโยชน์ในที่ดินของรัฐ ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการอนุญาตให้ประชาชนใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐ พ.ศ 2547 ณศาลาการเปรียญ วัดเก่าโนนคูณ
 
 
 
 
 
 
วันที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ รองปลัด อบต.โนนคูณ เจ้าหน้าที่กองการศึกษาฯ และตัวแทนผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีม ร่วมกันประชุมโครงการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด โดยมมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนและประชาชน ได้มีการออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนและประชาชน มีทักษะพื้นฐานด้านกีฬาและพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนและประชาชน รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติดและมีสุขภาพแข็งแรง เพื่อส่งเสริมให้เด้ก เยาวชนและประชาชน ได้มีความรู้ในเรื่องของกฏกติกากีฬาสากล เพื่อส่งเสริมความสามัคคี ความเข้มแข็งในชุมชนตำบลโนนคูณ โดยกำหนดการแข่งขัน วันที่ 10-12 เมษายน 2566 ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านโนนคูณ ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
 
 
 
  
  
 
วันที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา 06.30 น. นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. อสม.และประชาชนตำบลโนนคูณ ร่วมกับ นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการอำเภอยางชุมน้อย ร่วมโครงการหมู่บ้านสุขใจ นุ่งผ้าไทย ใส่บาตร ประจำปี พ.ศ.2566 (ข้าวสาร–อาหารแห้ง) เพื่อรณรงค์ให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ในพื้นที่ได้สืบสานและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงานด้วยการแต่งกายด้วยผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมือง “นุ่งผ้าไทย ใส่บาตร” ในทุกเดือน ณ วัดโนนคูณ (วัดใหม่) จากนั้นเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุและผู้พิการในพื้นที่ตำบลโนนคูณ ได้ออกเยี่ยมและให้กำลังใจกลุ่มเป้าหมายตำบลโนนคูณ ตามโครงการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 4 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงและยากไร้
 
 
 
  
 
 
 
 
วันที่ 20 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. อสม. ร่วมกับนางพัชมณฑ์ ศรีคำ ท้องถิ่นอำเภอยางชุมน้อย เข้าร่วมรับฟัง แผนการตรวจติดตามนิเทศงาน ตามนโยบายของรัฐบาล และการขับเคลื่อนโครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเตรียมความพร้อมในกระบวนการทวนสอบจากผู้ประเมินภายนอก (Validation and Verification Body : VVB) ที่จะลงพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ เพื่อตรวจสอบข้อมูลการจัดทำขยะเปียก ลดโลกร้อนรายเดือนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รวบรวมและบันทึกไว้ในระบบสารสนเทศ ด้านการจัดการขยะมูลฝอยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจะมีการสุ่มลงตรวจครัวเรือนที่จัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน โดยสุ่มตรวจครัวเรือนตามข้อมูลในระบบฯ และอาจมีการสัมภาษณ์ครัวเรือนและผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการฯ
 
 
 
  
  
 
วันที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 08.30 น. นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ ร่วมพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) เนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2566 ครบรอบ 118 ปี ณ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ โดยได้รับเกียรติจาก นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2566 พร้อมอ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมี คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายกเทศมนตรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง สมาชิกสภาท้องถิ่น ข้าราชการ และพนักงานท้องถิ่น เข้าร่วมพิธี
 
 
 
วันที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเป็นประธานมอบบ้านตามโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้ผู้ขาดโอกาส ผู้ยากไร้ และผู้ยากจน "เฮือนดีๆ ศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน" เนื่องในงานเฉลิมฉลอง 238 ปี จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 2 หลัง ให้กับผู้ยากไร้ หรือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม เฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย
1.บ้านเลขที่ 234 นายสุชาติ เรืองสมบัติ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 50/1 บ้านโนนคูณ หมู่ที่ 1 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย
สภาพปัญหา : ที่อยู่อาศัยเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ใต้ถุนโล่ง หลังคามุงด้วยสังกะสี ฝาบ้านเป็นไม้ไผ่เริ่มผุพังชำรุดทรุดโทรม ไม่มั่นคงปลอดภัย อาศัยอยู่ 2 คน กับนายวิชิต เรืองสมบัติ เป็นน้องชาย ซึ่งเป็นผู้พิการทางการได้ยิน นายสุชาติ เรืองสมบัติ ไม่ได้ประกอบอาชีพเนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ ร่างกายไม่แข็งแรง เป็นผู้ป่วยเรื้อรัง มีรายได้จากเบี้ยผู้พิการของน้องชายเดือนละ 800 บาท ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ
2. บ้านเลขที่ 233 นายอำพร อัคจันทร์ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 229 บ้านโนนคูณ หมู่ที่ 2 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย
สภาพปัญหา : ที่อยู่อาศัยมีสภาพที่ไม่มั่นคงแข็งแรง สภาพที่อยู่อาศัยเป็นเพิงพัก หลังคาและผนังบ้านทำจากสังกะสี พื้นบ้านเป็นดิน ไม่มีห้องน้ำ ไม่มั่นคงปลอดภัย อาศัยอยู่ 1 คน เป็นผู้พิการทางสติปัญญา โดยมีนางสมหมาย อัคจันทร์ (พี่สาว) เป็นผู้ดูแล ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปซึ่งไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ
โดยนายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย กล่าวต้อนรับในนามตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนอำเภอยางชุมน้อย และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณกล่าวรายงานการดำเนินการสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ในครั้งนี้การสนับสนุนค่าวัสดุอุปกรณ์เพิ่มเติมจากอำเภอยางชุมน้อย องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ภาคเอกชน หน่วยงานในพื้นที่ ก่อสร้างโดยการสละแรงงาน อปท.กำนันผู้ใหญ่บ้านพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านและจิตอาสาในพื้นที่ ทั้งนี้ได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและเครื่องใช้จำเป็นจากหน่วยงานต่างๆได้แก่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด ที่ทำการปกครองจังหวัด ชมรมนุ่งผ้าไทยใส่บาตร หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สำนักงานเกษตรจังหวัดศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัด สำนักงานที่ดินจังหวัดแขวงทางหลวงชนบทจังหวัด สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการอำเภอยางชุมน้อย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่ ให้แก่ครอบครัวของราษฎรทั้ง 2 รายเพื่อใช้ในการดำรงชีพต่อไป
จากนั้นเยี่ยมให้กำลังใจติดตามปัญหาและอุปสรรคในการขับเคลื่อนการดำเนินงานและติดตามการดำเนินงานโครงการขยะเปียกลดโลกร้อนการปลูกพืชผักสวนครัวซึ่งเป็นแนวทางการดำเนินงานโดยสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย ในการนี้ได้ร่วมมอบ สื่ออุปกรณ์การเรียนการสื่อ เพื่อพัฒนาส่งเสริมสติปัญญา พัฒนาการ ของเด็กเล็กภายในศูนย์
 
 
 
 
 
 
    
 
 
 

 วันที่ 9 มีนาคม 2566 เวลา 13.00น.นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณและคณะกรรมการจากภาคส่วนอื่นๆและผู้สังเกตการณ์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สนทช.) เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการลุ่มน้ำชี ครั้งที่1/2566 เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือพายุฝนตกหนักเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของคน สัตว์ หรือพืช หรืออาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชนหรือของรัฐอย่างรุนแรง ณ ห้องประชุมพระธาตุขามแก่น ชั้น2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น (หลังเก่า)

 

 

 

 วันที่ 9 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น.นายอพินันท์ งอมสงัด ผู้อำนวยการกองช่าง มอบหมายให้ ทีมงานช่างประปา เร่งดำเนินการซ่อมแซ่มท่อน้ำประปาในชุมชนบ้านโนนติ้ว หมู่ที่5 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ที่เกิดการชำรุด แตก หัก เสียหาย จำนวน 3 จุด ให้กลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพดังเดิม

 

 

  

วันที่​ 8​ มีนาคม​ 2566​ เวลา​ 08.30น.​ ธนาคาร​เพื่อ​การเกษตร​ (ธกส)​ เปิดหน่วยบริการยืนยันตัวตนโครงการ​ลงทะเบียน​เพื่อ​สวัสดิการ​แห่ง​รัฐ​ ปี2566​ ณ​ ห้องประชุม​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ
***หากท่านใดยังไม่ได้รับการบริการ​ การยืนยันตัวสามารถ​เดินทางมารับบริการได้ในวันที่​ 17​ และ​ 29​ มีนาคม​ 2566​ ณ​ องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ในเวลา 08.30​ -​ 16.00 น.​***
 
 
 
 
 
  
 

องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณได้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาท้องถิ่นสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 เดือนมีนาคม โดยองค์การบริหารส่วนตำบลคอนกามได้รับเกียรติเป็นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาท้องถิ่น-ท้องที่สัมพันธ์ จึงได้จัดทำโครงการแข่งขันกีฬาท้องถิ่นสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง สร้างจิตสำนึกและตระหนักในหน้าที่ของตนเองที่ได้รับมอบหมาย ส่งเสริมบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการหันมาเล่นกีฬาและสร้างความสามัคคี เชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานจ้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในเขตพื้นที่อำเภอยางชุมน้อย

 

 

 

 

 

 

วันที่ 1 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ มีนโยบายประชุมประจำเดือนในทุกๆเดือน โดยนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ และพนักงานส่วนตำบล เข้าร่วมประชุมประจำเดือนมีนาคม ณ ห้องประชุม อบต.โนนคูณ
 
 
 
 
 
 
ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี พ.ศ.2566
วันที่15 กุมภาพันธ์​ 2566 เวลา 09:30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดย นายวิชัย มะเดื่อ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ดำเนินการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ สมัยสามัญ​ สมัย​แรก ประจำปี​ พ.ศ.2566 พร้อมด้วยคณะ​ผู้บริหาร​ฯ, หัวหน้าส่วนราชการ และ​สมาชิก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ เข้า​ร่วมประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ สมัยสามัญ​ สมัย​แรก​ ประจำปี พ.ศ.2566 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ
 
    
 
 
 
 
 
วันที่​ 6​ กุมภาพันธ์​ 2566​ เวลา​ 15.31 น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่​บ้าน​บ้านหอย​ หมู่ที่8​ ว่าได้เกิดเหตุไฟไหม้โรงเก็บฟางของประชาชนในพื้นที่​ โดย​ นางหนูโฮม​ หอมจันทร์​ บ้านเลขที่34​ หมู่ที่3​ ตำบลโนนคูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ​ ซึ่งเป็นเจ้าของโรงเก็บฟาง​ ทางงานป้องกันและ​บรรเทา​สาธารณภัย​ตำบล​โนน​คูณ​เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบและ จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานราชการที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียงเพื่อขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิง​ โดยทางเราได้รับการสนับสนุนรถดับเพลิง​จากทาง​ องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​คอนกามและรถดับเพลิงจากทางเทศบาลอำเภอยางชุมน้อย​และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง​ จำนวน​ 7​ นาย​ มาช่วยระงับเหตุในเหตุการณ์​เพลิงไหม้ในครั้งนี้ ซึ่ง​มีทรัพย์สิน​โดยเป็นโรงเก็บฟางและฟางอัดก้อน​ จำนวน​ 265 ก้อน​ โดนไฟไหม้เสียหายทั้งหมด​ และเพลิงไหม้ได้สงบลงในเวลา 17.24 น.​เหตุการณ์​ในครั้งนี้​ไม่มีผู้บาดเจ​็บหรือเสียชีวิต​แต่อย่างใด
 
 
 
 
 
 
  
 
 
วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.30 น. องค์การบริการส่วนตำบลโนนคูณ โดยนักพัฒนาชุมชนตำบลโนนคูณ​ ร่วมกับ​ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณะสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เข้าช่วยเหลือ​ นายประเสริฐ เกิ่งภูเขียว บ้านเลขที่ 218/1 หมู่ที่13 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ผู้สูงอายุและผู้พิการที่อยู่ในภาวะยากลำบากที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ดำเนินการถ่ายบัตรประชาชนและบัตรผู้พิการใหม่ซึ่งบัตรเก่าเกิดการชำรุดเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ ณ ที่ว่าการอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
การประชุมประจำเดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566
วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมการประชุมประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
วันที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 08.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดโครงการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี นายมนตรี วิทศิริ รองนายก อบต.โนนคูณ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการครั้งนี้ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญและรู้จักสิทธิหน้าที่ต่อตนเองและสังคม เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้เด็กได้มีร่างกาย จิตใจ สติปัญญาที่ดี สามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นได้อย่างมีความสุข เพื่อให้เด็กและเยาวชนกล้าคิด กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง เพื่อปลูกฝั่งจิตสำนึกความเป็นไทย การมีคุณธรรม จริยธรรม และศีลธรรม ให้แก่เด็กและเยาวชน เพื่อก่อให้เกิดความรักความสามัคคีในหมู่คณะ โดยภายในมีการแสดงบนเวทีของนักเรียนของโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในตำบลโนนคูณ โดยมีคณะผู้บริหารฯ /ปลัด อบต. /รองปลัด อบต./เจ้าหน้าที่ อบต./สมาชิก สภา อบต./คณะครู รร.บ้านโนนคูณ และ กศน.อำเภอยางชุมน้อย เข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ณ โรงเรียนบ้านโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
 
 
 
 
 
 
 
 

วันที่ 12 มกราคม 2566 เวลา 06.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานจ้าง สมาชิกสภา อบต.โนนคูณ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร.และประชาชนในตำบลโนนคูณ ร่วมกับอำเภอยางชุมน้อย โดยนายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย เป็นประธานเปิดงานพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาเพื่อถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว จุดธูปบูชาเทียนพระรัตนตรัย สวดพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศล ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ปล่อยปลา กรวดน้ำ อธิษฐานภาวนาขอพร กราบนมัสการพระรัตนตรัยหน้าโต๊ะหมู่บูชา และถวายความเคารพหน้าพระฉายาลักษณ์ เพื่อถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ณ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

 

การประชุมกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลโนนคูณ ปี พ.ศ. 2566
วันที่ 10 มกราคม 2566 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดการประชุมกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลโนนคูณ (สปสช) ปี พ.ศ.2566 เพื่อจัดทำแผนสุขภาพชุมชนพร้อมอนุมัติแผนสุขภาพชุมชน และรับรองรายงานสถานะการเงิน ไตรมาส 1 ณ ห้องประชุม อบต.โนนคูณ ชั้น 2
 
 
 
 
 
 
ประชุมโครงการส่งเสริม อนุรักษ์ วัฒนธรรมท้องถิ่น “งานหอมแดง กระเทียมดีที่ยางชุมน้อย” ประจำปี 2566
วันที่9 มกราคม 2566 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดการประชุมโครงการส่งเสริม อนุรักษ์ วัฒนธรรมท้องถิ่น “งานหอมแดง กระเทียมดี
ที่ยางชุมน้อย” ประจำปี 2566
 
 
 
  
 
 
  

วันที่ 6 มกราคม 2566 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดประชุมคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนมกราคม พ.ศ.2566 เพื่อชี้เเจงเเนวทางการดำเนินงานต่าง ๆ ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน 

 

 

 วันที่​ 2​ ธันวาคม​ 2565​ เวลา​ 10.00​ น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ นำ​โดย​ นา​ยนิ​รักษ์​ ​สี​หะ​วงษ์​ นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมด้วย​คณะ​ผู้บริหาร​ฯ​ หัวหน้า​ส่วน​ราชการ​ และพนักงาน​จ้าง​ ร่วม​กันทำกิจกรรม​ทำความ​สะอาดพื้นที่โดยรอบ​องค์กร อทิเช่น​ เก็บกวาดใบไม้​ ตัดแต่งกิ่งไม้​ กวาดถนน​ เป็นต้น​ เพื่อความ​สะอาด​และ​เป็น​ระเบียบ​เรียบร้อย​ซึ่งเป็น​รากฐาน​สำคัญ​ใน​การ​บริการ​ประชาชน

 

  

  

  

  

วันที่​ 2​ ธันวาคม​ 2565​ เวลา​ 10.00​ น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ โดย​ งานกอง​ช่าง​อบต.โนน​คูณ​ ดำเนินการ​ซ่อมแซม​ไฟฟ้า​ส่อง​สว่าง​สาธารณะ​ประจำจุด​ที่มีการใช้งานเป็น​เวลานานและเกิดการชำรุดทำให้​ใช้การไม่ได้ให้กลับมาใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ​ ในพื้นที่ตำบล​โนน​คูณ​ หมู่​ที่​2,3,7 ตำบล​โนน​คูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ

  

  

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ มีนโยบายประชุมประจำเดือนในทุกๆเดือน โดยนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ และพนักงานส่วนตำบล เข้าร่วมประชุมประจำเดือนธันวาคม ณ ห้องประชุม อบต.โนนคูณ

  

  

 

วันที่​ 25​ พฤศจิกายน​ 2565​ เวลา​ 09.30​น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ โดย นายนิรักษ์​ สี​หะ​วงษ์​ นายกองค์​การบริหาร​ส่วน​ตำบล​โนน​คูณ​ พร้อม​ด้วย​ นายชาลี​ เนื้อทอง​ /นายมนตรี​ วิทศิริ​ รองนายก​ อบต.โนน​คูณ​ ​ เจ้าหน้าที่​ พนักงาน​ ลูกจ้าง​ อบต.​ร่วมกับผู้นำชุมชนตำบล​โนน​คูณ​ และผู้มีจิตอาสา​ช่วยกันปรับภูมิ​ทัศน์​ตัดกิ่งไม้​ที่ยืนออกมาทำให้กีดขวางการจราจร​ของประชาชนในตำบลและพื้นที่ใกล้เคียง​และร่วมกันปรับพื้นถนนเส้นทาง​ อบต.​โนน​คูณ​ - บ้านหมากมาย​ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการสัญจรไปมา​ให้กับประชาชนผู้ใช้ถนน

  

  

 

 

 

 

  

 

 

วันที่​ 17 พฤศจิกายน​ 2565​ เวลา​ 09.00​น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ โดย​ เจ้าหน้าที่​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ร่วม​กับผู้ใหญ่​บ้านหมู่ที่1 ร่วมกันทาสีบ้านกาชาด​ ให้กับผู้ประสบปัญหา​ด้าน​ที่อยู่อาศัย​ในพื้นที่ตำบล​โนน​คูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ​ บ้าน​นายสุชาติ​ เรืองสมบัติ​ หมู่ที่1​ ผู้ประสบปัญหา​ด้าน​ที่อยู่อาศัย​ในพื้นที่ตำบล​โนน​คูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ

 

  

 

 วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 องค์การบริการส่วนตำบลโนนคูณ ดำเนินการสำรวจและเก็บข้อมูลถังขยะเปียกในระดับครัวเรือน ตามโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย (T-VER) ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เพื่อเป็นการขับเคลื่อนและเตรียมการรับทวนสอบภายใต้โครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อนระดับพื้นที่ครอบครัว โรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น /ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

 

 

 

 
วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.โนนคูณ พร้อมเจ้าหน้าที่ ดำเนินการสำรวจถนนชำรุดในเขตพื้นที่บ้านโนนคูณ หมู่ที่ 10 และได้นำแผงกั้นมากั้นห้ามผ่านถนนเส้นทางดังกล่าวหวั่นเกิดอุบัติเหตุแก่ประชาชนที่เดินทางสัญจรไปมา
***ดังนั้น อบต.โนนคูณ จึงขอความร่วมมือทุกท่านงดใช้เส้นทางดังกล่าวชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของท่านเอง ***
  
 
  
 
  
 
 
 

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดย งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยทีมงานเจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ ดำเนินการตัดหญ้าข้างถนนและกิ่งไม้ที่ยื่นออกมา ทำให้กีดขวางการจราจรของประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงที่เดินทางสัญจรไปมา

 

 

  

  

 วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ และเจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ สมาชิก อบต.โนนคูณ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น (ประเพณีลอยกระทง) โดยได้รับเกียรติจาก นายสุวัฒน์ ด้วงฉีด นายอำเภอยางชุมน้อย เป็นประธานกล่าวเปิดงานประเพณีลอยกระทง ณ อบต.โนนคูณ (ห้วยพระบาง) ภายในงานมีการแสดงชุดรำขอขมาพระแม่คงคา จากนักเรียนโรงเรียนบ้านโนนคูณ / ชุดการแสดงจากโรงเรียนบ้านหอย / ชุดการแสดงจากโรงเรียนบ้านโนนติ้ว /การประกวดกระทงสวยงามทำจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามและร่วมกันลอยกระทงตามประเพณี

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

  

   

         

 

 วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 07.00 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดย นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ ข้าราชการ พนักงานจ้าง สมาชิกสภาอบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนตำบลโนนคูณ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ใส่บาตรพระสงฆ์จำนวน 8 รูป ณ อบต.โนนคูณ (ห้วยพระบาง)

 

 

   

  

  

 

 

 

 

 

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เวลา08.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดย นายชาลี เนื้อทอง นายมนตรี วิทศิริ รองนายก อบต.โนนคูณ เลขานายก อบต. และเจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ ร่วมทอดกฐินสามัคคี ณ วัดบ้านดอนขะยอม ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ

 

 

 

 

 

  

 

 

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.00 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ เจ้าหน้าที่อบต.โนนคูณ สมาชิกสภา อบต. ผู้นำชุมชน และจิตอาสาพระราชทาน ต.โนนคูณ ร่วมกันทำจิตอาสาเทปูสร้างบ้านให้กับผู้ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย บ้านนายสุชาติ เรืองสมบัติ บ้านเลขที่ 50/1 ต.โนนคูณ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับอำเภอยางชุมน้อย โดยนายสุวัฒน์ ด้วงฉีด นายอำเภอยางชุมน้อย นางจุฑามาส โทจันทร์ ปลัดประจำตำบลโนนคูณ พัฒนาการอำเภอยางชุมน้อย และนักพัฒนาชุมชนชำนาญการ ลงพื้นที่ ต.โนนคูณ เพื่อตรวจเยี่ยมติดตามโครงการก่อสร้างบ้านกาชาดให้กับผู้ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย
 
 
 
  
 
 
 
  
 
  
วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00น. นายชาลี เนื้อทอง รองนายก อบต.โนนคูณ เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม คณะทำงานเตรียมความพร้อมสำหรับการทวนสอบการประเมินโครงการจัดถังขยะเปียก ลดโลกร้อนระดับพื้นที่ครอบครัว โรงเรียน/ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ ปลัด อบต. เจ้าหน้าที่ อบต. สมาชิกสภา อบต.และผู้นำชุมชน ตำบลโนนคูณ ร่วมรับฟังและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อเป็นการขับเคลื่อนและเตรียมการรับทวนสอบภายใต้โครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประเทศไทย ระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดผลเป็นรูปธรรม ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ
 
  
   
  
  
 
 
  
 
 
วันที่​ 2​ พฤศจิกายน​ 2565​ นายนิรักษ์​ สีหะ​วงษ์​ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ​ พร้อม​ด้วย​คณะผู้บริหาร​ฯ​ / รอง​นายก​ / เลขานายกฯ​ ร่วมรับผู้แทนพระองค์​โดย​ พระเจ้าวรวงศ์เธอ​ พระองค์เจ้าโสมสวลี​ กรมหมื่นสุทธนารีนาถ​ ทรงโปรดให้หม่อมหลวง​สราลี​ กิติยากร​(ผู้แทนพระองค์)​เพื่อไปในการบำเพ็ญพระกุศลถวายผ้าพระกฐิน​ และ​ รับเข็มที่ระลึก​ ณ​ วัดจอมพระ​ ตำบลบึงบอน​ อำเภอยางชุมน้อย​ จังหวัดศรีสะเกษ
 
  
  
 

วันที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 08.00 น. องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ โดย​ นายนิรักษ์​ ​สี​หะ​วงษ์​นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมด้วย​คณะ​ผู้บริหาร​ฯ​ หัวหน้า​ส่วน​ราชการ​ กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ ร่วมพิธีวางพวงมาลาและถวายความเคารพเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ณ บริเวณหน้าพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 สนามหน้าที่ว่าการอำเภอยางชุมน้อย

 

 

 

 

 

 

 

วันที่​ 21​ ตุลาคม​ 2565​ องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ โดย​ นายนิรักษ์​ สี​หะ​วงษ์​ ​นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมด้วย​คณะ​ผู้บริหาร​ฯ​รองปลัด​ อบต.โนน​คูณ​ และเจ้าหน้าที่​ อบต.โนน​คูณ​ร่วมอนุโมทนา​บุญ​ งาน​กฐิน​สามัคคี​ วัด​บ้าน​หอย​ ​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ

 

 

  

  

  

 

วันที่​ 18​ ตุลาคม​ 2565​ เวลา​ 09.00​น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ โดย​ นายนิรักษ์​ สี​หะ​วงษ์​นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมด้วย​คณะ​ผู้บริหาร​ฯ​ นายรณพีร์พัชฏ์​ ปัทมาลา​ ปลัด​ อบต.โนนคูณ​ จนท.อบต.โนนคูณ​ ผู้นำชุมชน​ กำนัน​ผู้ใหญ่บ้าน​ สมาชิก​สภา​ อบต.โนน​คูณ​ และจิตอาสาพระราชทาน​ ร่วมกับ​อำเภอ​ยางชุมน้อย​ โดยนายสุวัฒน์​ ด้วง​ฉีด​ นายอำเภอ​ยางชุมน้อย​ นางสาวจุฑามาศ​ โฑจันทร์​ ปลัดอำเภอยางชุมน้อย​ พร้อม​คณะ​ ร่วมกัน​ทำจิตอาสาทาสีบ้านกาชาด​ และเทคานก่อสร้างบ้าน​ ให้กับผู้ประสบปัญหา​ด้าน​ที่อยู่อาศัย​ในพื้นที่ตำบล​โนน​คูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ​ จำนวน​2ราย​ ดังนี้​
1.นายสุชาติ​ เรืองสมบัติ​ หมู่ที่1
2.นายอำพร​ อรรค​จันทร์​ หมู่ที่2
ผู้ประสบปัญหา​ด้าน​ที่อยู่อาศัย​ในพื้นที่ตำบล​โนน​คูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ
 
  
 
  
 
 
 
  
 
 
 
  

วันที่ 13 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายนิรักษ์​ สี​หะ​วงษ์​ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนน​คูณ​ พร้อมด้วย​ คณะ​ผู้บริหาร​ฯ​ หัวหน้า​ส่วน​ราชการ​ ​เจ้าหน้าที่​องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ เข้าร่วม​พิธีวางพวงมาลา เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ หอประชุมอำเภอยางชุมน้อย 

 

 

  

  

  

วันที่​ 4 ตุลาคม​ 2565​ เวลา​ 09.30​ น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ โดยเจ้าหน้าที่​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ตำบล​โนนคูณ​ พร้อมด้วยทีมงานกองช่าง​ เร่ง​ดำเนินการ​ตัดต้นไม้​ที่โค่นล้มทับบ้านเรือน​ประชาชน​ในพื้นที่​ตำบล​โนน​คูณ​ สาเหตุ​เนื่องจากพายุโน​รู​มีกำลัง​แรง​ ทั้งฝนและลมแรง​ ทำให้​ต้นไม้​ใหญ่​ดังกล่าว​หักโค่น 

 

   

วันที่​ 29​ กันยายน​ 2565​ เวลา​ 10.00​ น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ดำเนินการ​ประชุม​คณะกรรมการ​สนับสนุน​การ​จัดบริการ​ดูแล​ระยะยาวสำหรับ​ผู้สูงอายุ​ที่มีภาวะ​พึ่ง​พิง​และ​บุคคล​อื่น​ที่​มี​ภาวะ​พึ่งพิง​ ครั้งที่2​/2565​ โดย​มี​ นายนิรักษ์​ สี​หะ​วงษ์​นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ เป็น​ประธาน​อนุกรรมการ​ พร้อม​ด้วย​ อนุกรรมการ, เลขานุการ, ผู้ช่วย​เลขานุการ​ และ​อาสาสมัคร​ผู้​ดูแล​ผู้สูงอายุ​ในภาวะพึ่งพิง​ในตำบล​โนน​คูณ​ ณ​ ห้องประชุม​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ชั้น​2

 

 

  

วันที่​ 29​ กันยายน​ 2565​ เวลา​ 09.30​ น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ โดยเจ้าหน้าที่​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ตำบล​โนนคูณ​ พร้อมด้วยทีมงานกองช่าง​ เร่ง​ดำเนินการ​ตัดต้นไม้​ที่โค่นล้มทับบ้านเรือน​ประชาชน​ในพื้นที่​ตำบล​โนน​คูณ​ สาเหตุ​เนื่องจากพายุโน​รู​มีกำลัง​แรง​ ทั้งฝนและลมแรง​ ทำให้​ต้นไม้​ใหญ่​ดังกล่าว​หักโค่น

 

 

 

วันที่​ 22​ กันยายน​ 2565​ เวลา​ 09.30​ น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ นำ​โดย​เจ้าหน้าที่​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ อบต.โนน​คูณ​ พร้อมทีมงาน​ ดำเนินการ​ตัดแต่งกิ่งไม้​ที่พาด​เกี่ยวกับ​สายไฟ​ในเขตพื้นที่​บ้านหอย​ หมู่​ที่​8​ ตำบล​โนนคูณ​อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ​ เพื่อ​ป้องกันการเกิดเหตุทางกระแสไฟฟ้า​ในชุมชน

 

 

 

 
โครงการศึกษาดูงานเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุตำบลโนนคูณ ประจำปีงบประมาณ 2565
วันที่ 5 กันยายน 2565 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดโครงการศึกษาดูงานเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุตำบลโนนคูณ ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้รับความรู้และประสบการณ์ในการที่จะนำมาพัฒนาศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลโนนคูณ (ศพอส.) ให้มีความเข้มแข็งและดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการจัดสวัสดิการและการบริการสาธารณะให้แก่ผู้สูงอายุในด้านกิจกรรมนันทนาการ เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพที่ชีวิตของผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ตระหนักถึงคุณค่าของตนเอง วิถีวัฒนธรรม การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม รวมทั้งความเข้มแข็งทั้งกายและใจ เพื่อให้เกิดการสร้างเครือข่ายในการดูแลส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ระหว่างชุมชนองคืกรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ คณะผู้บริหาร /ปลัด อบต. โนนคูณ / รองปลัด อบต.โนนคูณ/ ผอ.รพ.สต.โนนคูณ / ร่วมรับฟังการบรรยายโครงการอุ่นไอรัก สายรักสายสัมพันธ์ ครอบครัวมีสุข ณ ห้องประชุม อบต.โนนคูณ
 
 
 
โครงการอุ่นไอรัก สายรักสายสัมพันธ์ ครอบครัวมีสุข
วันที่ 2 กันยายน 2565 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดโครงการอุ่นไอรัก สายรักสายสัมพันธ์ ครอบครัวมีสุข โดยมีนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อส่งเสริมให้ครอบครัวมีภูมิคุ้มกันต่อปัญหาต่างๆ สามารถช่วยเหลือ เป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำแก่สมาชิกเมื่อมีปัญหาภายในครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มเติมความรู้ความเข้าใจบทบาทหน้าที่ของสมาชิกครอบครัว (บทบาทสามี ภรรยา บทบาทของพ่อแม่ บทบาทของลูก) และปลูกฝังวิถีการดำเนินชีวิตที่ดี เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวทำกิจกรรมร่วมกันเป็นการสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัว โดยได้รับเกียรติจาก นายกฤตภาส สีหะวงษ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผน มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการพัฒนาสถาบันครอบครัวในลักษณะบูรณาการจากทุกภาคส่วนในสังคม ทั้งนี้ คณะผู้บริหาร /ปลัด อบต. โนนคูณ / รองปลัด อบต.โนนคูณ/ ผอ.รพ.สต.โนนคูณ /ประธานคณะทำงานศุนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน / ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีตำบลโนนคูณ ร่วมรับฟังการบรรยายโครงการอุ่นไอรัก สายรักสายสัมพันธ์ ครอบครัวมีสุข ณ ห้องประชุม อบต.โนนคูณ
 
 
 
 
 
 
 
 

 วันที่​15​ สิงหาคม​ 2565​ เวลา​ 09.30​ น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ จัด​ประชุม​สภา​สมัย​สามัญ สมัย​ที่​3 ประจำปี 2565 ครั้งที่2/2565 โดย​มี​นายวิชัย​ ​มะเดื่อ​ ประธาน​สภา​องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมด้วย​คณะผู้บริหารฯ ,หัวหน้า​ส่วน​ราชการ​และ​สมาชิก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ร่วม​ประชุม​สภา​สมัย​สามัญ สมัยที่​3 ประจำปี 2565 ครั้งที่2​/2565 ณ​ ห้องประชุม​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ ต​ำ​บล​ โนน​คูณ​ อ​ำ​เภ​อ​ยาง​ช​ุ​มน้อย​ จังหวัด​ ศรีสะเกษ

 

 

 

 

วันนี้ 12​ สิงหาคม​ 2565​ เวลา 17.00 น. นายนิรักษ์​ สี​หะ​วงษ์​ นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมด้วย​ คณะ​ผู้บริหาร​ฯ​ หัวหน้า​ส่วน​ราชการ​และ​เจ้าหน้าที่​ อบต.โนน​คูณ​ ร่วมพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่มและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565​ ณ หอประชุมอำเภอยางชุมน้อย

  

 

 

 
วันที่11 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดยนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ และผู้นำชุมชน ร่วมกับ นายสุวัฒน์ ด้วงฉีด นายอำเภอยางชุมน้อย ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอยางชุมน้อย นายสุนันชัย ฤทธิ์มนตรี พัฒนาการอำเภอยางชุมน้อย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอ เครือข่ายโคกหนองนา  ลงพื้นที่ตำบลโนนคูณ เพื่อเยี่ยมเยือนครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ (มิติสุขภาพ, มิติรายได้และมิติความเป็นอยู่) จำนวน 4 ครัวเรือน ได้แก่ 1.นายสุชาติ เรืองสมบัติ บ้านเลขที่ 50/1 ม.1  , 2.นายอำพร อัคจันทร์ บ้านเลขที่ 229 ม.2  ,3. นางบัวผัน อรรคจันทร์  บ้านเลขที่ 150 ม.6  ,4. นายสงัด เนื้อทอง บ้านเลขที่ 214/3 ม.13 ทั้งนี้ได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เสื้อผ้า เครื่องนอน ผลผลิตโคกหนองนาให้กับครัวเรือนในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

การประชุมเกี่ยวกับแผนที่แนวเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการจัดเก็บภาษี
 
 
 
 
 
 
โครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19)
วันที่ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดโครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) โดย นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายก อบต.โนนคูณ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ และได้รับเกียรติจาก นายธนกฤษ สิมมา จนท.รพ.สต.โนนคูณ มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีวุตถุประสงค์ เพื่อให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจ ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชน และประชาชนทั่วไป สามารถป้องกันโรคด้วยตนเอง และเพื่อสร้างความตระหนักให้แก่เยาวชน และประชาชนทั่วไปในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ทั้งนี้ คณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ คณะครูและนักเรียน รร.บ้านโนนคูณ ร่วมรับฟังการบรรยายโครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ณ ห้องประชุม อบต.โนนคูณ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
การ​ประชุม​สภา​สมัย​สามัญ​ สมัยที่3 ครั้งที่ 1 ประจำปี​ พ.ศ.2565
วันที่​ 2 สิงหาคม​ 2565​ เวลา​ 09.30​ น.​ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ โดย นาย​วิชัย ​มะเดื่อ ​ประธาน​สภา​ อบต.โนน​คูณ​ /นายสมัย​ เนื้อ​ทอง​ รองประธาน​สภา​ฯ​ และ​นายรณพีร์พัชฏ์​ ปัท​มาลา​ เลขานุการ​สภาฯ​ พร้อม​ด้วย​คณะผู้บริหาร​ฯ​ / หัวหน้า​ส่วน​ราชการ​ / สมาชิก​สภา​ อบต.โนน​คูณ​ ​ ร่วม​ประชุม​สภา​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ สมัย​สามัญ​ที่3 ครั้งที่1​ ประจำปี​ พ.ศ.​ 2565​ ณ​ ห้องประชุม​ อบต.โนน​คูณ​ ชั้น2

 

 

 

 

โครงการอบรมและทัศนศึกษาดูงานเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง

องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดโครงการอบรมและทัศนศึกษาดูงานเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีหลักเหตุผล เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ และประสบการณ์ สามารถนำมาเป็นอาชีพเสริมในการใช้ชีวิตประจำวันของตนเองได้อย่างสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในชุมชนและมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำแนวพระราชดำริของรัชกาลที่9 มาใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้ผู้รับการอบรมมีความรู้เรื่องการพัฒนาเศรษบกิจพอเพียง แบบผสมผสานปรับใช้กับสภาพแวดล้อมในชุมชม โดยมีนายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ  คณะผู้บริหารฯ เจ้าหน้าที่ อบต.โนนคูณ ผู้นำชุมชน สมาชิกสภา อบต.โนนคูณ เข้าร่วมอบรมโครงการอบรมและทัศนศึกษาดูงานเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง ที่ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านจอมแจ้ง ตำบลสีกาย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย กิจกรรมจัดขั้นระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคม 2565

   

 

 

 

การประชุมสัมมนาผู้บริหาร​และ​บุคลากร​องค์กร​ปกครอง​ส่วนท้องถิ่น​สัญจร​ ประจำปีงบประมาณ​ พ.ศ.2565
ในวันที่ 10 มิถุนายน 2565 เวลา 09.30 น. นายนิรักษ์​สี​หะ​วงษ์​ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนน​คูณ​ /คณะผู้บริหาร /นายรณพี​ร์​พัฏช์ ปัทมาลา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนน​คูณ​ /นางนิภาพร​ นนนารถ​ รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนน​คูณ​ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมการประชุมสัมมนาผู้บริหารและบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสัญจร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
ณ หอประชุมโรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม

 

 

 

 

 วันที่​ 3​ มิถุนายน​ 2565​ เวลา​ 16.30​ น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ นำโดย​ นายนิรักษ์​สี​หะ​วงษ์​ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนน​คูณ​ พร้อมด้วย คณะ​ผู้บริหาร​ฯ หัวหน้าส่วน​ราชการ​ และเจ้าหน้าที่​ อ​บต.โนน​คูณ​ ร่วมพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ประจำปี​ พ.ศ. 2565 ณ หอประชุมอำเภอยางชุมน้อย​ จังหวัดศรีสะเกษ

  

 โครงการ​อนุรักษ์​พันธุ์สัตว์​น้ำและโครงการ​ปลูกหญ้าแฝกเฉลิม​พระ​เกียรติ​ สมเด็จ​พระนางเจ้า​สุทิดา​พัชร​สุธา​พิมล​ลักษณ​ พระบรมราชินี​ เนื่องในวัน​เฉลิมพระชนมพรรษา​ 44​ พรรษา​ 3​ มิถุนายน​ 2565

วันที่ 2 มิถุนายน 2565​ เวลา​ 09.30​ น.​ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ​ นำโดย คณะผู้บริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาฯ และเจ้าหน้าที่​ อบต.โนน​คูณ​ ร่วมกับอำเภอ​ยางชุมน้อย​โดยได้รับ​เกียรติ​จาก​ นายสุวัฒน์​ ด้วง​ฉีด​ นายอำเภอ​ยางชุมน้อย​ เป็น​ประธาน​กล่าวเปิดงาน​ โครงการ​อนุรักษ์​พันธุ์​สัตว์​น้ำ​และ​โครงการ​ปลูก​หญ้า​แฝก​เฉลิม​พระ​เกียรติ​พระ​บาท​สมเด็จ​พระ​นาง​เจ้า​สุทิดาพัชร​สุธา​พิมล​ลักษณ​พระ​บรม​ราชินี​ และ​ร่วมกับ​ผู้นำชุมชน ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูและนักเรียนโรงเรียน​บ้าน​โนนคูณ​ สภาเด็ก​และ​เยาวชน​ตำบลโนนคูณ​ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนคูณ​ ร่วมกันดำเนินโครงการจิตอาสาปลูกหญ้าแฝกและปล่อยปลาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ณ แหล่งน้ำ​ธรรมชาติ​ห้วยพระบาง หมู่ที่ 10 ตำบลโนนคูณ​ อำเภอยางชุมน้อย​ จังหวัดศรีสะเกษ​
🙏โดยได้รับความอนุเคราะห์หญ้าแฝก จาก สถานีพัฒนาที่ดินศรีสะเกษ​ และพันธุ์ปลากินพืช จาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดศรีสะเกษ​

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอ​เชิญชวน​ชาวตำบลโนนคูณ​ เข้าร่วม​โครงการ​อนุรักษ์​พันธุ์สัตว์​น้ำและโครงการ​ปลูกหญ้าแฝกเฉลิม​พระ​เกียรติ​ สมเด็จ​พระนางเจ้า​สุทิดา​พัชร​สุธา​พิมล​ลักษณ​ พระบรมราชินี​ เนื่องในวัน​เฉลิมพระชนมพรรษา​ 44​ พรรษา​ 3​ มิถุนายน​ 2565​ กิจกรรม​จัด​ขึ้น​ในวันที่​ 2​ มิถุนายน​ 2565​ ตั้งแต่​เวลา​ 08.30​ น.​ เป็นต้นไป​ ณ​ แหล่งน้ำธรรมชาติ​ห้วยพระ​บาง​ ตำบลโนนคูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​จังหวัด​ศรีสะเกษ

 

 
โครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของคณะ ผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงานส่วนตำบล และพนักงานจ้าง องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
 
วันที่ 18-20 พฤษภาคม 2565 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ​ เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงานส่วนตำบล และพนักงานจ้าง ประจำปี 2565​ ระหว่างวันที่ 17-20 พฤษภาคม 2565 โดยได้รับเกียรติจาก​ ผู้อำนวยการศูนย์กสิกรรมธรรมชาติ เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง, สมุนไพร, เกษตรทฤษฏีใหม่, การนำสมุนไพรมาใช้ในชีวิตประจำวัน ณ ห้องประชุมศูนย์กสิกรรมธรรมชาติท่ามะขาม ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
โครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของคณะ ผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงานส่วนตำบล และพนักงานจ้าง องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
 
วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ​ ได้จัดโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงานส่วนตำบล และพนักงานจ้าง ประจำปี 2565​ ระหว่างวันที่ 17-20 พฤษภาคม 2565 โดยมี​ นายสุวัฒน์​ ด้วงฉีด​ นายอำเภอยางชุมน้อย กล่าวเปิดโครงการอบรมฯ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา พนักงานส่วนตำบลและพนักงานจ้าง อบต.โนนคูณ เข้าร่วมอบรม โดยได้รับเกียรติจาก​ นายสุนันต์ชัย ฤทธิ์มนตรี พัฒนาการอำเภอยางชุมน้อย /นายรณพีร์พัฏช์ ปัทมาลา ปลัด อบต.โนนคูณ /นายสมคิด เสริฐศรี นิติกร อบต.โนนคูณ เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง, กิจการสภาและการรักษาวินัย ณ ห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีกำหนดการเดินทางไปทัศนศึกษาดูงานในระหว่างวันที่ 17-20 พฤษภาคม 2565 ณ เทศบาลตำบลหนองสาหร่าย และเข้าศึกษาดูงาน ณ ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติท่ามะขามจังหวัดกาญจนบุรี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

พายุฝนพัดถล่มพื้นที่ตำบลโนนคูณ​ อ.ยางชุมน้อย​ จ.ศรีสะเกษ​
เมื่อ​วันที่​ 14 พฤษภาคม​ 2565​ เวลา​ประมาณ​ 17.00​- 18.30 น.​ ได้เกิดลมพายุฤดูร้อน​ (วาตภัย)​พัดถล่มมาอย่างรุ่นแรง​ ทำให้สังกะสีหลังคาบ้าน​ ฝาบ้าน​ สังกะสีคอกสัตว์​เลี้ยง​ (คอกวัว)​ ปลิวลอยหายไป​ ณ​ บ้านโนนดู่​ ตำบลโนนคูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ​ สร้างความเดือดร้อนและเสียหายให้กับประชาชน​ในพื้นที่เป็นอย่างมาก​ มีจำนวนผู้ประสบภัยรวมทั้งสิ้น​ 5 ครัวเรือน​ ดังต่อไปนี้
1.บ้านที่อยู่​อาศัย​ประจำเสียหายบางส่วน​ จำนวน​ 2 ครัวเรือน​
- หมู่ที่4 จำนวน​ 1​ ครัวเรือน​
- หมู่ที่7​ จำนวน​ 1​ครัวเรือน​
2.คอกสัตว์เลี้ยง​ (คอกวัว)​ จำนวน​ 1 หลัง
3.​ยุ้งฉางข้าว​ จำนวน​ 1​ หลัง
4.​ฉางหอมแดง จำนวน​ 1​ หลัง
👉วันที่16 พฤษภาคม​ 2565​ เวลา​ ​13.30​น.องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ นำโดย​นายนิรักษ์​สี​หะ​วงษ์​ นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมด้วย​ นายชาลี​ เนื้อทอง​ / นายมนตรี​ วิทศิริ​ รองนายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ นางสาว​สุภาวรรณ์​ คำนึง​ เลขานุการ​นายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ /นาย​ภุชงค์​ สีหะ​วงษ์​ หัวหน้า​สำนักปลัด​ อบต.โนนคูณ​ /นายธีรวัฒน์ วงษา​ ผู้ช่วย​เจ้าพนักงาน​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ สมาชิก​ อบต.​ /ร่วมกับ​​อำเภอยางชุมน้อย​ นำโดย​ นายสุวัฒน์​ ด้วง​ฉีด​ นายอำเภอ​ยางชุมน้อย​ /ปลัดอำเภอ​ประจำตำบล​โนน​คูณ​ /เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทา​สาธารณภัย​อำเภอยางชุมน้อย​ จังหวัดศรีสะเกษ​ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย​และประเมินความเสียหาย​เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากเหตุวาตภัยพร้อมให้กำลังใจประชาชน​ตำบลโนนคูณ​ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน​ (เหตุวาตภัย)​ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัย​เสียหาย​

  

 

 

 
 พายุฝนพัดถล่มพื้นที่ตำบลโนนคูณ​ อ.ยางชุมน้อย​ จ.ศรีสะเกษ​
เมื่อ​วันที่​ 14 พฤษภาคม​ 2565​ เวลา​ประมาณ​ 17.00​- 18.30 น.​ ได้เกิดลมพายุฤดูร้อน​ (วาตภัย)​พัดถล่มมาอย่างรุ่นแรง​ ทำให้สังกะสีหลังคาบ้าน​ ฝาบ้าน​ สังกะสีคอกสัตว์​เลี้ยง​ (คอกวัว)​ ปลิวลอยหายไป​ ณ​ บ้านโนนดู่​ ตำบลโนนคูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ​ สร้างความเดือดร้อนและเสียหายให้กับประชาชน​ในพื้นที่เป็นอย่างมาก​ มีจำนวนผู้ประสบภัยรวมทั้งสิ้น​ 5 ครัวเรือน​ ดังต่อไปนี้
1.บ้านที่อยู่​อาศัย​ประจำเสียหายบางส่วน​ จำนวน​ 2 ครัวเรือน​
- หมู่ที่4 จำนวน​ 1​ ครัวเรือน​
- หมู่ที่7​ จำนวน​ 1​ครัวเรือน​
2.คอกสัตว์เลี้ยง​ (คอกวัว)​ จำนวน​ 1 หลัง
3.​ยุ้งฉางข้าว​ จำนวน​ 1​ หลัง
4.​ฉางหอมแดง จำนวน​ 1​ หลัง
 
 
 
 
 
 
 
เมื่อวันที่​ 12​ พฤษภาคม​ 2565​ ศูนย์​พัฒนา​เด็กเล็ก​บ้าน​โนน​คูณ​ สังกัด​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ จัด​ประชุม​ผู้ปกครอง​นักเรียน​ ก่อนเปิดภาคเรียน​ที่​1​ ประจำปี​การศึกษา​ 2565​ โดยมี​ นายนิรักษ์​ สี​หะ​วงษ์​ นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ เป็น​ประธาน​ใน​การ​เปิด​การ​ประชุม​ พร้อมด้วย​คณะ​ผู้บริหาร​ เจ้าหน้าที่องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​และ​คณะครูบุคลากร​ทาง​การศึกษา​ และ​ผู้​ปกครอง​นักเรียน​เข้าร่วม​ประชุม​ เพื่อ​รับฟังคำชี้แจง​และ​เตรียม​ความพร้อม​ในการเปิดภาคเรียน​และ​การดำเนินงาน​ของ​ศูนย์​พัฒนา​เด็กเล็ก​บ้าน​โนน​คูณ​ การจัดการเรียน​การ​สอน​ในสถานการณ์​การแพร่ระบาด​ของ​โรค​ติด​เชื้อไวรัส​โค​โร​นา​2019​ และเปิดทำการเรียนการสอน​ ในวันที่​ 17​ พฤษภาคม​ 2565​
***การแต่งกายของนักเรียน***
-​ วันจันทร์​ ชุดนักเรียน
-​ วันอังคาร ชุดกีฬา
-​ วันพุธ​ ชุดนักเรียน
-​ วันพฤหัสบดี​ ชุดกีฬา
-​ วันศูกร์​ ชุดพื้นเมือง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ เข้าร่วม​การประเมิน​ประสิทธิภาพ​ของ​องค์กร​ปกครอง​ส่วนท้องถิ่น​ (Local Performance Assessment : LPA)​ ประจำปี​ พ.ศ.​2565​ ในวันที่​ 10​ พฤษภาคม​ 2565​ เวลา​ 13.30 น.​ เป็นการประเมินประสิทธิภาพ​ในการทำงาน​ขององค์กรปกครอง​ส่วนท้องถิ่น​ เข้าใจ​ และรู้จักตนเอง​ในการพัฒนา​องค์กร​ให้มีประสิทธิภาพ​ มีการบริการสาธารณะ​ เพื่อ​ประชาชนได้รับประโยชน์​สูงสุด​ เนื้อหา​ที่จำเป็น​ต้องตรวจประเมิน​ในปัจจุบัน​มี​ จำนวน​ 5​ ด้าน​ ได้แก่​ 1.ด้านการบริหาร​จัดการ​ 2.ด้านการบริหารงานบุคคล​และกิจการสภา​ 3.ด้านการบริหารการเงินและการคลัง​ 4.ด้านการบริการสาธารณะ​ 5.ด้านธรรมาภิบาล เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ท้องถิ่นมีการพัฒนา​ การปฏิบัติ​งาน​ให้ดีขึ้น​ ทำให้ท้องถิ่นรู้จักตนเองมาขึ้น​ รู้จัก​ปัญหา​ อุปสรรค​ จุดอ่อน​ จุดแข็ง​ในการดำเนิ​น​ เพื่อพัฒนา​การบริการให้มีประสิทธิภาพ​มายิ่งขึ้น​ ณ​ ห้องประชุม​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​คอนกาม

   

 

 

 

 

 

คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลโนนคูณ ดำเนินการประเมินคุณภาพภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ทั้ง 3 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนติ้ว ,ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหอย,ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนคูณ ทั้ง 3 มาตรฐาน 19 ตัวบ่งชี้ ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 08.30 น.ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารการศึกษาที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องและเพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาและเพื่อรองรับประกันคุณภาพภายนอก ตามแนวทางมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กเล็กปฐมวัยแห่งชาติ

   

 

 

   

 

 

 

 

 

วันที่ 28 เมษายน 2565 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้เป็นประธานในที่ประชุมเพื่อมอบนโยบายในการปฏิบัติงานในภารกิจ และแจ้งจริยธรรมหลัก7 ข้อ และจริยธรรมทั่วไป 9 ข้อ ของพนักงานส่วนท้องถิ่น ตามประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารบุคคลส่วนท้องถิ่น เรื่อง ประมวลจริยธรรมพนักงานส่วนท้องถิ่น ให้บุคลากรในองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ถือเป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินงาน เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตว์ สุจริต มีจิตสำนึกที่ดี รับผิดชอบต่อหน้าที่ตามประมวล/มาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ

   

กิจกรรมเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ประกาศเจตจำนงค์สุจริต ต่อต้าน คอรัปชั่น ตามนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส ประจำปี พ.ศ.2565 

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 เวลา 09.30 น. ณ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดกิจกรรมเสริมสร้างการป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น (Zero Toleance) และขับเคลื่อนกิจกรรม ไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ขององค์การปกครองส่วนตำบลโนนคูณมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดี รับผิดชอบต่อหน้าที่ ตามแนวทางมาตรฐานจริยธรรมขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

 

 

 

 วันที่​ 11​ เมษายน​ 2565​ นาย​สุวัฒน์​ ด้วง​ฉีด​ นายอำเภอ​ยางชุมน้อย​ พร้อม​ด้วย​ หัวหน้า​ส่วน​ราชการ​ ปลัดอำเภอ​ประจำตำบลโนนคูณ, สำนักงาน​เกษตร​อำเภอ​ยางชุมน้อย, ​ สำนักงาน​พัฒนา​ชุมชน​อำเภอ​ยางชุมน้อย​ ร่วมกับเจ้าหน้าที่​องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ลง​พื้นที่​ตรวจเยี่ยม​ครอบครัว​ยากจน​ในพื้นที่​ตำบล​โนน​คูณ​ จำนวน​2ราย​ ได้แก่​ นายอำพร อัครจันทร์​ บ้านเลขที่​229 หมู่ที่2​ และ​นางบัวผัน​ อัครจันทร์​ บ้าน​เลขที่​150​ หมู่ที่6​ ตำบล​โนนคูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ​ ประชาชน​ตำบล​โนนคูณ​ ซึ่ง​มี​ฐานะ​ยากจน​และ​ได้มอบถุง​ยังชีพ​และ​อุปกรณ์​สิ่งของ​เครื่องใช้​ประจำครัวเรือน

 

 

 

 

 

 

 

 วันที่​ 11​ เมษายน​ 2565​ เวลา​ 14.00 น.​นายสุวัฒน์​ ด้วงฉีด​ นายอำเภอยางชุมน้อย​ พร้อมคณะตรวจติดตามผลการปฏิบัติ​งาน​ตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุ​ทางถนนช่วง​เทศกาล​สงกรานต์​ปี​2565​ พร้อมได้มอบเครื่องดื่มเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่​ผู้ปฏิบัติหน้าที่พร้อมทั้ง​กำชับการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส​โคโรนา​2019​ (COVID-19) ของกระทรวงสาธารณสุขสงกรานต์ยุคใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลอุบัติเหตุ โดยมี​ นายนิ​รักษ์​ สี​หะ​วงษ์​ นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​, นายรณพีร์พัชฏ์​ ปัทมาลา​ ปลัดองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​, เจ้าหน้าที่​ รพ.สต.โนนคูณ​ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ​ เจ้าหน้าที่ อปพร.​กำนัน, ผู้ใหญ่​บ้าน, ผู้นำชุมชน​ ร่วมต้อนรับและรายงานเหตุการณ์ปกติ ณ​ ที่ตั้งจุดตรวจทางเข้าหมู่บ้าน​โนนคูณ

 

 

วันที่​ 11​ เมษายน​ 2565​ องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ นำโดย​จ่าเอก​สังเวียน​ วงศ์​ใหญ่​ เจ้าพนักงาน​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ชำนาญ​งาน พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ และอาสาสมัคร​ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน​ (อปพร.)​ ร่วมกับ​ กำนัน​, ผู้ใหญ่​บ้าน, ผู้นำชุมชน​, และเจ้าหน้าที่​ รพ.สต.โนนคูณ​ ตั้งจุดดำเนินงานศูนย์​ปฏิบัติการ​ป้องกันและลดอุบัติเหตุ​ทางถนนช่วงเทศกาล​สงกรานต์​ ปี2565​ เพื่อดูแลอำนวยความสะดวก​ให้กับประชาชนผู้เดินทางในช่วงเทศกาล​สงกรานต์​ และดูแลการจราจรทางถนนพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อย​ทั่วไป​ ปฏิบัติ​หน้าที่​ประจำจุดตรวจตั้งแต่วันที่​ 11​ -​ 17​ เมษายน​ 2565​ ในช่วง2เวลา​ ตั้งแต่เวลา​ 06.00 -​ 18.30​น.​ และเวลา​ 18.00​ -​ 06.00​ น.​ ของวันถัดไป

 

 

วันที่ 8 เมษายน 2565 เวลา​ 14.00.น.​ นายนิรักษ์​ สีหะ​วงษ์​ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ​ มอบหมายให้นายภุชงค์​ สีหะ​วงษ์​ หัวหน้า​สำนักปลัดองค์การ​บริหาร​ส่วน​ตำบลโนนคูณ​ พร้อมทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ นำโดย​จ่าเอกสังเวียน​ วงษ์​ใหญ่​ เจ้าพนักงาน​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ชำนาญ​งาน /นายธีรวัฒน์​ วงษา​ ผู้ช่วย​เจ้าพนักงาน​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ พร้อมเจ้าหน้าที่​ ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคติดเชื้อ​ไวรัส​โคโรนา2019 (COVID-19) ณ​ บริเวณสำนักงานองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ และบริเวณศูนย์พัฒนา​เด็กเล็ก​บ้าน​โนน​คูณ​ ตามาตรการ​ป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส​โคโรนา​2019 (COVID​-19)

 

 

 

 

 
วันที่​ 31​ มีนาคม​ 2565​ เวลา​ 10.00​ น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ โดย​นายภุชงค์​ สีหะ​วงษ์​ หัวหน้า​สำนักปลัด​ นางสาว​อุไรวรรณ​ นันทะสาร​ นักพัฒนา​ชุมชน​ชำนาญ​การ​ ร่วม​กับ​ ศูนย์​คุ้มครอง​คน​ไร้​ที่พึ่ง​จังหวัด​ศรีสะเกษ​ ได้​ลงพื้น​ที่​ตรวจ​สอบข้อเท็จจริง
สืบเนื่อง​จาก​ศูนย์​คุ้มครอง​คน​ไร้​ที่พึ่ง​จังหวัด​ศรีสะเกษ​ได้รับ​ประสานงาน​จาก​ศูนย์​คุ้มครอง​คน​ไร้​ที่พึ่ง​กรุงเทพ​มหานคร​ว่า​ พบชายสูงอายุนอนอิดโรยอยู่บริเวณ​สวนเงิน​ เขตราชวิถี​ กรุงเทพ​มหานคร​ เจ้าหน้าที่​ศูนย์​คุ้มครอง​คน​ไร้​ที่พึ่ง​กรุงเทพ​มหานคร​ ได้ลงพื้น​ที่​ตรวจสอบ​ข้อเท็จจริง​พบชายสูงอายุดังกล่าวทราบชื่อ​ นายทองสุข​ คงทับ​ อายุ​ 84​ ปี​ และให้การคุ้มครอง​เมื่อวันที่​ 21​ มีนาคม​ 2565​ จากการสอบถามทราบว่า​ นายทองสุข คงทับ มีบุตรสาว2คน ได้แก่ นางสาวสุมาลี คงทับ และนางสาวทิพวรรณ คงทับ บุตรสาวได้รับนายทองสุข คงทับ มาดูแลที่ กรุงเทพมหานคร นายทองสุข คงทับ จึงมาเร่ร่อนบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศุนย์ฯได้ดำเนินการสืบค้นข้อมูลญาติที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตดินแดง ไม่พบชื่อบุตรสาวแต่พบชื่อนายทองสุข คงทับ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ที่ 13 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษนั้น พบว่านายทองสุข คงทับ มีชื่ออยู่บ้านเลขที่ดังกล่าวจริง ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดศรีสะเกษจึงพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป
 
 
 
 
 
 
พายุฝนพัดถล่มพื้นที่ตำบลโนนคูณ​ อ.ยางชุมน้อย​ จ.ศรีสะเกษ​
เมื่อ​วันที่​ 27​ มีนาคม​ 2565​ เวลา​ประมาณ​ 17.00​- 18.30 น.​ ได้เกิดลมพายุฤดูร้อน​ (วาตภัย)​พัดถล่มมาอย่างรุ่นแรง​ ทำให้สังกะสีหลังคาบ้าน​ ฝาบ้าน​ สังกะสีคอกสัตว์​เลี้ยง​ (คอกวัว)​ ปลิวลอยหายไป​ ณ​ บ้านโนนคูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ​ สร้างความเดือดร้อนและเสียหายให้กับประชาชน​ในพื้นที่เป็นอย่างมาก​ มีจำนวนผู้ประสบภัยรวมทั้งสิ้น​ 14​ ครัวเรือน​ ดังต่อไปนี้
1.บ้านที่อยู่​อาศัย​ประจำเสียหายบางส่วน​ จำนวน​ 10​ ครัวเรือน​
- หมู่ที่1​ จำนวน​ 1​ หลัง
- หมู่ที่13​ จำนวน​ 9​ หลัง
2.คอกสัตว์เลี้ยง​ (คอกวัว)​ จำนวน​ 2​ หลัง
- หมู่ที่6​ จำนวน​ 1​ หลัง​
- หมู่ที่13​ จำนวน​ 1​ หลัง​
3.​ยุ้งฉางข้าว​ หมู่ที่13​ จำนวน​ 1​ หลัง
4.​โรงสีข้าว​ หมู่ที่2​ จำนวน​ 1​ หลัง​ นั้น
👉วันที่28​ มีนาคม​ 2565​ เวลา​ ​09.30​น.องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ นำโดย​นายนิรักษ์​สี​หะ​วงษ์​ นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมด้วย​ นายชาลี​ เนื้อทอง​ / นายมนตรี​ วิทศิริ​ รองนายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ นางสาว​สุภาวรรณ์​ คำนึง​ เลขานุการ​นายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ /นาย​ภุชงค์​ สีหะ​วงษ์​ หัวหน้า​สำนักปลัด​ อบต.โนนคูณ​ /นายธีรวัฒน์ วงษา​ ผู้ช่วย​เจ้าพนักงาน​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ สมาชิก​ อบต.​ /ร่วมกับ​ ร้อยตำรวจโท​สมบูรณ์​ เย็นใจ​ รองสารวัตร​ (ป.)​ สภ.ยางชุมน้อย​อำเภอยางชุมน้อย​ จังหวัดศรีสะเกษ​ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย​และประเมินความเสียหาย​เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากเหตุวาตภัยพร้อมให้กำลังใจประชาชน​ตำบลโนนคูณ​ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน​ (เหตุวาตภัย)​ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัย​เสียหาย​
 
 
 
 

  

พายุฝนพัดถล่มพื้นที่ตำบลโนนคูณ​ อ.ยางชุมน้อย​ จ.ศรีสะเกษ​
เมื่อ​วันที่​ 27​ มีนาคม​ 2565​ เวลา​ประมาณ​ 17.00​- 18.30 น.​ ได้เกิดลมพายุฤดูร้อน​ (วาตภัย)​พัดถล่มมาอย่างรุ่นแรง​ ทำให้สังกะสีหลังคาบ้าน​ ฝาบ้าน​ สังกะสีคอกสัตว์​เลี้ยง​ (คอกวัว)​ ปลิวลอยหายไป​ ณ​ บ้านโนนคูณ​ อำเภอ​ยางชุมน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ​ สร้างความเดือดร้อนและเสียหายให้กับประชาชน​ในพื้นที่เป็นอย่างมาก​ มีจำนวนผู้ประสบภัยรวมทั้งสิ้น​ 14​ ครัวเรือน​ ดังต่อไปนี้
1.บ้านที่อยู่​อาศัย​ประจำเสียหายบางส่วน​ จำนวน​ 10​ ครัวเรือน​
- หมู่ที่1​ จำนวน​ 1​ หลัง
- หมู่ที่13​ จำนวน​ 9​ หลัง
2.คอกสัตว์เลี้ยง​ (คอกวัว)​ จำนวน​ 2​ หลัง
- หมู่ที่6​ จำนวน​ 1​ หลัง​
- หมู่ที่13​ จำนวน​ 1​ หลัง​
3.​ยุ้งฉางข้าว​ หมู่ที่13​ จำนวน​ 1​ หลัง
4.​โรงสีข้าว​ หมู่ที่2​ จำนวน​ 1​ หลัง
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 

วันที่ ๑๘ มีนาคม ของทุกปี เป็น "วันท้องถิ่นไทย" เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ที่ได้ทรงมีพระบรมราชโองการให้ยกฐานะตำบลท่าฉลอมขึ้นเป็นสุขาภิบาลท่าฉลอมเมื่่อวันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๔๔๘ ซึ่งเป็ฯจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจการปกครองให้แก่ประชาชน และเป็นการถือกำเนิดของการปกครองส่วนท้องถิ่นครั้งแรกในประเทศไทย   

วันที่ 18 มีนาคม 2565 นายนิรักษ์ สีหะวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยนายมนตรี วิทศิริ /นายชาลี เนื้อทอง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ /นางสาวสุภวรรณ์ คำนึง เลขานายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ร่วมถวายราชสักการะและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2565 

     

วันที่ 14 มีนาคม 2565 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ร่วมกับผู้นำชุมชนหมู่ที่1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดขุดลอกร่องระบายน้ำในชุมชนให้มีการระบายน้ำทิ้งในครัวเรือนได้สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อลดการไหลของน้ำทิ้งในครัวเรือนไหลลงมาในถนนหนทาง ทำให้ถนนมีความสกปรกไม่น่ามอง

           

วันที่ 4 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ดำเนินการจัดการประชุมกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลโนนคูณ(สปสช.) ประจำปี พ.ศ.2565 โดยนายชาลี เนื้อทอง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ /นายรณพีร์พัชฏ์ ปัทมาลา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ /นายวิชัย มะเดื่อ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ /นายชาติชาย สีหะวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนคูณ /นางจิตนา เชาว์ชอบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนคูณ /นางสาวศุภาวรรณ สีหะวงษ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ พร้อมด้วยคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลโนนคุณ เข้าร่วมประชุมเพื่อพิจารณาอนุมัติงบประมาณ /โครงการ ปีงบประมาณ 2565 /รองรับงบการเงินไตรมาสแรก /การบริหารจัดการ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ (ชั้น2)

       

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ดำเนินการจัดการประชุมคณะกรรมการสอบสวนประวัติที่ดินห้วยพระบางสาธารณะประโยชน์ หมู่ที่1,2 และหมู่ที่10 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อง จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อประกอบการขอใช้และขอถอนสภาพที่สาธารณะประโยชน์ ครั้งที่1 และคณะกรรมการตรวจสอบแนวเขตที่สาธารณะประโยชน์ห้วยพระบาง หมู่ที่2 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ โดยนางจุฑามาส โทจันทร์ ปลัดอำเภอยางชุมน้อย /นางสาวพิชาพา กันไชยชาติ เจ้าพนักงานที่ดินอำเภอยางชุมน้อย /นายรณพีร์พัชฏ์ ปัทมาลา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ /นายอภินันท์ งอมสงัด ผู้อำนวยการกองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ /นายสมคิด เสริฐศรี นิติกรองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ /นายสมเกียรติ คำนึง กำนันตำบลโนนคูณ /นายไพฑูรย์ นมขุนทด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่2 ตำบลโนนคูณ /นายมงคล สืบสนธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่10 ตำบลโนนคูณ ร่วมประชุมเพื่อพิจารณาวางแนวทางการสอบสวนประวัติที่ดินห้วยพระบางสาธารณะประโยชน์ หมู่ที่1 หมู่ที่2 และหมู่ที่10 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ (ชั้น2)

        

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณร่วมกับสภาเด็กและเยาวชนตำบลโนนคูณ จัดโครงการคนรุ่นใหม่ขับขี่ปลอดภัยห่างไกลแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นางจินตนา เชาว์ชอบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนคูณ นางบุษบา โนนใหญ่ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ดาบตำรวจเทอดพงศ์ ศรีธรรม และดาบตำรวจสรศักดิ์ สายแสง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรยางชุมน้อย มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการดื่มไม่ขับ การสวมหมวกนิภัยในการขับขี่เพื่อช่วยลดความเสี่ยงและความรุนแรงของการบาดเจ็บที่ศรีษะได้72% และช่วยลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ถึง 39% วัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อให้เด็กและเยาวชนมีความเข้าใจและตระหนักถึงโทษตามกฏหมายหากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และขับขี่ยานพาหนะ เพื่อให้เด็กและเยาวชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีส่วนร่วมและสร้างเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่ยานพาหนะ เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดจากจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่ยานพาหนะของเด็กและเยาวชน โดยมีนายชาลี เนื้อทอง นายมนตรี วิทศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ และนายรณพีร์พัชฏ์ ปัทมาลา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ร่วมรับฟัง ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

                                        

วันที่​ 8 กุมภาพันธ์​ 2565​ นา​ยนิ​รักษ์​ สี​หะ​วงษ์​ นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ มอบหมาย​ให้​นาย​ภุชงค์ สีหะวงษ์​ หัวหน้าสำนักปลัด​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมทีมงานป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ นำโดย​จ่าเอก​สังเวียน​ วงศ์​ใหญ่​ เจ้าพนักงาน​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ปฏิบัติการ​ นายธีรวัฒน์​วงษา​ ผู้ช่วย​เจ้า​พนักงาน​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ พร้อมกับ​เจ้าหน้าที่​และ​พี่น้อง​ประชาชน​ตำบล​โนน​คูณ​ ร่วม​บำเพ็ญ​สาธารณะ​ประโยชน์​และปรับภูมิ​ทัศน์​ โดย​มีการตัดต้นไม้​ กิ่งไม้​และ​ตัดหญ้าริมถนน​สอง​ฝั่ง​ทางเส้นบ้านโนนคูณ-บ้านยางชุมน้อย​ ที่ยื่นกิ่งก้าน​ออกมายังถนนที่เสี่ยง​ต่อ​การ​เกิด​อุบัติเหตุ​จากการใช้รถใช้ถนนซึ่ง​อาจเป็นอันตราย​ต่อ​ชีวิต​และ​ทรัพย์สิน​ของ​ประชาชน​ที่​อยู่​ใกล้​เคียงที่สัญจรไป-มาให้​มี​ความ​ปลอดภัย​มาก​ยิ่ง​ขึ้น
.................................................................................................................................
ติดตามข่าวสาร อบต.โนนคูณ ได้ที่

           

 วันที่​ 7 กุมภาพันธ์​ 2565​ นา​ยนิ​รักษ์​ สี​หะ​วงษ์​ นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ มอบหมาย​ให้​นาย​ภุชงค์ สีหะวงษ์​ หัวหน้าสำนักปลัด​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมทีมงานป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ นำโดย​จ่าเอก​สังเวียน​ วงศ์​ใหญ่​ เจ้าพนักงาน​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ปฏิบัติการ​ นายธีรวัฒน์​วงษา​ ผู้ช่วย​เจ้า​พนักงาน​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ พร้อมกับ​เจ้าหน้าที่​และ​พี่น้อง​ประชาชน​ตำบล​โนน​คูณ​ ร่วม​บำเพ็ญ​สาธารณะ​ประโยชน์​และปรับภูมิ​ทัศน์​ โดย​มีการตัดต้นไม้​ กิ่งไม้​และ​ตัดหญ้าริมถนน​สอง​ฝั่ง​ทางเส้นบ้านหอย-บ้านดอนขะยอม​ ที่ยื่นกิ่งก้าน​ออกมายังถนนที่เสี่ยง​ต่อ​การ​เกิด​อุบัติเหตุ​จากการใช้รถใช้ถนนซึ่ง​อาจเป็นอันตราย​ต่อ​ชีวิต​และ​ทรัพย์สิน​ของ​ประชาชน​ที่​อยู่​ใกล้​เคียงที่สัญจรไป-มาให้​มี​ความ​ปลอดภัย​มาก​ยิ่ง​ขึ้น

.................................................................................................................................
ติดตามข่าวสาร อบต.โนนคูณ ได้ที่

        

 วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ นำโดยนางสาวอุไรวรรณ นันทะสาร นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ร่วมกันทำความสะอาดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหลังเก่าบ้านโนนคูณ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 (COVID-19) ที่จะเข้าพักเพื่อรอรับการรักษาตามขั้นตอนทางการแพทย์

                 

 วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ประชุมคณะกรรมการบริหารชมรมผู้สูงอายุตำบลโนนคูณ ประจำปี พ.ศ.2565 นำโดย นายรณพีร์พัชฏ์ ปัทมาลา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ นายสีถา จันทะศิลา ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลโนนคูณ นางสาวอุไรวรรณ นันทะสาร นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ และผู้สูงอายุตำบลโนนคูณ เพื่อร่วมปรึกษาหารือพิจารณาจัดตั้งศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ (ศพอส.) ตำบลโนนคูณ เพื่อส่งเสริมให้ผู้อายุและชมรมผู้สูงอายุได้มีสถานที่ในการจัดกิจกรรมและบริการสำหรับผู้สูงอายุ รวมทั้งเป็นศูนย์ส่งเสริมอาชีพและการถ่ายทอดภูมิปัญญาผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการพัฒนาด้านสุขภาพ จิตใจ และสังคม กรมกิจการผู้สูงอายุ มุ้งเน้นขยายผลให้ครอบคุมทุกพื้นที่ในทุกตำบลและพัฒนาให้มีความเข้มแข็ง โดยผู้สูงอายุสามารถพึ่งตนเองได้ มีรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

     

 วันที่​ 31​ มกราคม​ 2565​ นา​ยนิ​รักษ์​ สี​หะ​วงษ์​ นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ มอบหมาย​ให้​นาย​รณพีร์พัชฏ์​ปัท​มาลา​ ปลัด​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ พร้อมทีมงานป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ นำโดย​จ่าเอก​สังเวียน​ วงศ์​ใหญ่​ เจ้าพนักงาน​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ปฏิบัติการ​ นายธีรวัฒน์​วงษา​ ผู้ช่วย​เจ้า​พนักงาน​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​ พร้อมกับ​เจ้าหน้าที่​และ​พี่น้อง​ประชาชน​ตำบล​โนน​คูณ​ ร่วม​บำเพ็ญ​สาธารณะ​ประโยชน์​และปรับภูมิ​ทัศน์​ โดย​มีการตัดต้นไม้​ กิ่งไม้​และ​ตัดหญ้าริมถนน​สอง​ฝั่ง​ทางเส้นบ้านโนนคูณ​-บ้านโนนติ้ว​ ที่ยื่นกิ่งก้าน​ออกมายังถนนที่เสี่ยง​ต่อ​การ​เกิด​อุบัติเหตุ​จากการใช้รถใช้ถนนซึ่ง​อาจเป็นอันตราย​ต่อ​ชีวิต​และ​ทรัพย์สิน​ของ​ประชาชน​ที่​อยู่​ใกล้​เคียงที่สัญจรไป-มาให้​มี​ความ​ปลอดภัย​มาก​ยิ่ง​ขึ้น

.................................................................................................................................
ติดตามข่าวสาร อบต.โนนคูณ ได้ที่

          

 
วันที่​ 27​ มกราคม​ 2565​ นายนิรักษ์​ สีหะวงษ์​ นายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ลงพื้นที่ตรวจสอบ​และ​สอบถาม​ปัญหา​ความเดือดร้อนของ​ประชาชน​ในตำ​บล​โนน​คูณ​เกี่ยวกับ​ท่อน้ำประปา​ที่มีการชำรุดและแตกอยู่​บ่อยครั้ง​ และการระบายน้ำใช้ในครัวเรือน​ที่มีปัญหา​เกี่ยวกับ​ทางระบาย​น้ำที่ทำให้เกิดน้ำขังในบางพื้นที่​ เพื่อนำมา​พิจารณา​และ​หาแนวทางในการแก้ไข​ปัญหา​ความเดือดร้อน​ของ​ประชาชน​ในตำ​บล​โนน​คูณ​ เพื่อลดปัญหา​ที่เป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้น
 
     
 
 วันที่ 26 มกราคม 2565 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ดำเนินการตรวจสอบการยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ
 
    
 
 วันที่19 มกราคม 2565 นายสำราญ มหาทอง ท้องถิ่นอำเภอยางชุมน้อย นางมุกดา สีหะวงษ์ คณะอนุกรมการกลั่นกรองกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอยางชุมน้อย สิบตำรวจโท ศรพงษ์ นามวงษ์ นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ นางลำเทียน มณีวงษ์ ประธานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบลโนนคูณ ติดตามผลการดำเนินงานผู้ที่กู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาบทบาทและสตรี (เงินทุนหมุนเวียน) นำไปเป็นทุนประกอบอาชีพ เพื่อสอบถามปัญหา อุปสรรค และแนวทางการแก้ไข โดยกำหนดประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทและสตรีตำบลโนนคูณและลูกหนี้ที่กู้ยืมเงินตั้งแต่ปี 2556-2565 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ
 
     

วันที่  18  มกราคม  2565  นายนิรักษ์  สีหะวงษ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ  เป็นประธานกรรมการประชุมผู้บริหารและบุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565  ประเด็น  (1)  การจัดทำมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน (2) การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ (3) การนำนโยบาย No Gift Policy ไปสู่การปฏิบัติ  (4) การปรับปรุง/ทบทวนโครงการ/กิจกรรมตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (5) กำหนดมาตรการเพื่อจัดการเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์  และการทุจริตประพฤติมิชอบ (6) กิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนาและส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใส

          ในการนี้  นายนิรักษ์  สีหะวงษ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณระบุ การประชุมครั้งนี้หวังว่าจะเป็นการช่วยยกระดับ/ปรับปรุง/พัฒนา/ส่งเสริมให้องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ  ลดความเสี่ยงการทุจริต/พัฒนาปรับปรุงผลการประเมิน ITA/มีการจัดการการทุจริตประพฤติมิชอบดียิ่งขึ้น/ช่วยยกระดับการบริหารจัดการดียิ่งขึ้นให้มีคุณธรรมและความโปร่งใสต่อไป

           

 

 

 

 

 

วันที่​ 10​ มกราคม​ 2565​ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปี พ.ศ 2565 ตามโครงการสัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามปณิธาน ศาสตราจารย์​ ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ​ กรมพระศรีสว่าง ควัฒนวรขัติยราชนาวี ในตำบลโนน​คูณ​ นำโดย​นางสาวอุไรวรรณ​ นันทะสาร​ นักพัฒนา​ชุมชน​ชำนา​ญ​การ​ และนายสมชาย​ ธีรทาน​ อาสาปศุสัตว์​ตำบล​โนน​คูณ​ร่วมกับปศุสัตว์​อำเภ​อ​ยาง​ช​ุ​มน้อย​ จัดขึ้นในระหว่างวันที่​ 10​ -​ 17​ มกราคม​ 2565​ ตั้งแต่เวลา 08:30 น เป็นต้นไป
กำหนด​การ​ ดังนี้
วันที่ 10 หมู่ที่ 1, 14 วัดใหม่บ้านโนนคูณ
วันที่ 11 หมู่ที่ 2, 6, 9, 10, 13 วัดใหม่บ้านโนนคูณ
วันที่ 12 หมู่ที่ 5 ศาลากลางบ้าน
วันที่ 12 หมู่ที่ 12 ศาลากลางบ้าน
วันที่ 13 หมู่ที่ 4 ศาลากลางบ้าน
วันที่ 13 หมู่ที่ 11 ศาลากลางบ้าน
วันที่ 14 หมู่ที่ 3 ศาลากลางบ้าน, วัดบ้านหอย
วันที่ 14 หมู่ที่ 8 ศาลากลางบ้าน, วัดบ้านหอย
วันที่ 17 หมู่ที่ 7 ศาลากลางบ้าน
ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณจึงขอความอนุเคราะห์กลุ่มผู้เลี้ยงสุนัข​ -​ แมว ให้นำสัตว์เลี้ยงของท่านที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ไปรับการฉีดวัคซีนตามเวลาดังกล่าวด้วยนะค่ะ
***สิ่งที่นำมาด้วย***
👉บัตรประจำตัวประชาชน

      

 วันที่​ 10​ มกราคม​ 2565​ เวลา​ 09.30​ น.​ นาย​วิชัย​มะเดื่อ​ ประธาน​สภาองค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ นายสมัย​ เนื้อทอง​ รองประธาน​สภา​ฯ​ และนายรณพีร์พัชฏ์​ ปัทมาลา​ เลขานุการ​สภา​ฯ​ พร้อม​ด้วย​หัวหน้า​ส่วน​ราชการ​และ​สมาชิก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ร่วมประชุม​สภา​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ สมัย​สามัญ​ สมัย​แรก​ ประจำปี​ พ.ศ.2565​ ณ​ ห้องประชุม​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ

                                  

วันที่​ 4​ มกราคม​ 2565​ เวลา​ 10.30 น.​ องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ได้​รับเกียรติ​จาก​ นายธรรมศักดิ์​ สว่างวงษ์​ ปลัดอำเภอรักษา​ราชการ​แทน​นายอำเภอ​ยาง​ช​ุ​มน้อย​ เปิดการประชุม​สภาองค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ครั้งแรก เพื่อเลือกประธานสภา​องค์​การบริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​และรองประธาน​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ณ​ ห้องประชุม​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ

           

วันที่1 มกราคม 2565 เวลา 09.00น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ร่วมกับ อาสาสมัครบริบาลท้องถิ่นเพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ลงพื้นที่สำรวจผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง ในพื้นที่ตำบลโนนคูณ โดยมีวัตถุประงค์ เพื่อให้ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้รับการบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณะสุขตามแผนการดูแลรายบุคคล (CG) โดยบุคลากรที่เกี่ยวข้องและผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ณ ที่ครัวเรือน

   

 วันที่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565 นายรณพีร์พัชฏ์ ปัทมาลา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ มอบหมายให้ จ่าสิบเอกสังเวียน วงศ์ใหญ่ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยปฏิบัติงาน และนายธีรวัฒน์ วงษา ผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ รพ.สต.โนนคูณ ตั้งจุดดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี2565  เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ และดูแลการจราจรทางถนนพร้อมทั้งดูแลความสงบเรียบร้อยทั่วไป ปฏิบัติหน้าที่ประจำที่จุดตรวจในช่วง 2 เวลา คือเวลา 06.00 - 18.00 น. และเวลา 18.00 - 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

      

วันที่24 ธันวาคม 2564 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนคูณ ผู้นำชุมชนและประชาชนชาวตำบลโนนคูณ ทำความสะอาดถนนในหมู่บ้านและตัดต้นไม้ที่ยื่นออกมาทำให้กีดขวางการจราจร

   

เมื่อวันที่  15  ธันวาคม  2564  ณ  องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ  อำเภอยางชุมน้อย  จังหวัดศรีสะเกษ  ได้ประชุมคณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่น  ซึ่งมีคณะกรรมการประกอบไปด้วย  นายรณพีร์พัชฏ์  ปัทมาลา  ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ  ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ  เป็นประธานกรรมการ  หัวหน้าส่วนราชการ  ผู้แทนชุมชน บุคคลภายนอก  ได้แก่  ผู้ทรงคุณวุฒิจากชุมชน/หมู่บ้าน  ผู้แทนภาคราชการ  ประชาคม  เป็นกรรมการ  โดยประชุมหารือในประเด็นการกำหนดแนวทางการพัฒนาท้องถิ่น  กรอบนโยบาย  ทิศทางการพัฒนาหมู่บ้านหรือชุมชน  และเห็นชอบแนวทางการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนา

        

 

 

 

    

องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ : การช่วยเหลือเยียวยาคนพิการมองเห็นที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) เพิ่มเติม

เมื่อวันที่2 ธันวาคม 2564 นางสาวอุไรวรรณ นันทะสาร ตำแหน่งนักพัฒนาชุมชนชำนาญการ พร้อมเจ้าหน้าที่มอบชุดยังชีพจากสมาคมประชาคมคนตาบอดไทยให้กับแก่ 1.นายเสนาะ โลภา บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่8 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ 2.นางสาว บังอร จำปี บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่9 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ตามโครงการการช่วยเหลือเยียวยาคนพิการมองเห็นที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) เพิ่มเติม

   

 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ : บรรยากาศการรับหีบเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหลังหมดเวลานับและคะแนนเลือกตั้งเสร็จสิ้น

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นายรณพีร์พัชฏ์ ปัทมาลา ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้ง (รปภ.) และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณปฏิบัติหน้าที่ในการรับหีบบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและบัตรเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล

                                

 
วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 - 14 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดให้มีการดำเนินการส่ง-มอบ สิ่งของประจำหน่วยเลือกตั้งให้แก่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) เพื่อเตรียมการจัดการเลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้งล่วงหน้าหนึ่งวัน โดยใช้พื้นที่บริเวณหอประชุมโรงเรียนบ้านโนนคูณ เป็นสถานที่ดำเนินการ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ และมีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งคณะกรรมการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 – 14 เข้าเตรียมพร้อมรับลงทะเบียนหีบบัตรเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.30 น. โดยช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ส่งมอบ-รับมอบ หีบบัตรเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนรับมอบหีบบัตรเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยได้แบ่งหน้าที่อำนวยความสะดวก ให้กับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่มารับมอบหีบบัตรพร้อมอุปกรณ์ รับแบบรายงาน ตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับภารกิจเลือกตั้ง รวมถึงดูแลความเรียบร้อยอำนวยความสะดวกการจราจรภายใน-ภายนอกบริเวณ ส่ง-มอบ หีบบัตรเลือกตั้ง
 
                                   
อบต.โนน​คูณ​ : โครงการ​อบรม​คณะกรรมการ​ประจำหน่วยเลือกตั้ง​ (กปน.)​ และ​เจ้าหน้าที่​รักษาความปลอดภัย​ประจำหน่วยเลือกตั้ง​ (รปภ.)​ ในการเลือกตั้ง​สมาชิกสภา​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​และ​นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ
 
วันที่​18 -​ 19 พฤศจิกายน​ 2564​ องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ จัดอบรม​คณะกรรมการ​ประจำหน่วยเลือกตั้ง​ (กปน.)​ และ​เจ้าหน้าที่​รักษา​ความปลอดภัย​ประจำหน่วยเลือกตั้ง​ (รปภ.)​ เขตที่1-7​ และ​ เขตที่​ 8-14​ เพื่อ​เตรียม​ความพร้อม​ก่อน​การ​เลือกตั้ง​สมาชิกสภา​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​และ​นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ สำหรับ​การ​จัดอบรม​ในครั้งนี้​ได้รับ​เกียรติ​จาก​
1.นายปฏิวัติ​ จันร่องคำ​ ผู้อำ​นวย​การ​โรงเรียน​บ้าน​ค้อเมืองแสน
2.นางเพลินจิตร​ เบ็ณจรูญ​ หัวหน้า​สำนัก​ปลัด​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​ยางชุมใหญ่
3.นายเลิศ​ อ้อมกลาง​ ปลัดองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​คอนกาม
4.นายเกรียงศักดิ์​ งามศิริ​ ปลัดองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​ลิ้นฟ้า​
มาเป็นวิทยากรให้​ความรู้​แก่ผู้ปฏิบัติ​หน้าที่​ประจำหน่วยเลือกตั้ง​ โดยมี พันตำรวจโท​ สมถวิล​ จอกจอหอ​ และนายชาว​ สุภาจินดานนท์​ ผู้ตรวจการ​เลือกตั้ง​กลุ่ม​ที่​8​ จังหวัด​ศรีสะเกษ​ ตรวจติดตาม​การใช้หลักสูตร​การอบรม​ กปน.​ ในครั้งนี้​ด้วย​ ณ​ หอประชุม​โรงเรียน​บ้าน​โนน​คูณ
 
                 
      
อบต.โนน​คูณ​ : เดินรณรงค์​เชิญชวน​ปชช.ใช้สิทธิ​เลือกตั้ง​สมาชิกสภา​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​และ​นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล
 
วันที่​16​ พฤศจิกายน​ 2564​ อบต.โนน​คูณ​ จัดกิจกรรม​เดินรณรงค์​ให้​ประชาชน​ออกไปใช้​สิทธิ​เลือกตั้ง​สมาชิกสภา​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​ (ส.อบต.)​และ​นายก​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​(นายก​ อบต.)​ ภายใต้​แนวคิด​เลือกตั้ง​ท้องถิ่น​อย่าง​สุจริต​โปร่งใส​ โดย​มี​นายภุชงค์​ สี​หะ​วงษ์​ หัวหน้า​สำนัก​ปลัด​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ และ​เจ้าหน้าที่​ ร่วม​พลัง​รณรงค์​เชิญชวน​ประชาชน​ไปใช้สิทธิ​เลือกตั้ง​ มีการถือป้าย​ และ​แจกหนังสือ​คู่มือ​ประชาชน​ แจก​แผ่นพับให้ความรู้​ตลอด​เส้นทางถนน​หมู่บ้าน​ ตำบลโนน​คูณ​ อำเภอยางช​ุ​มน้อย​ จังหวัด​ศรีสะเกษ​ สำหรับ​กิจกรรม​ครั้งนี้​จัดขึ้น​เพื่อ​สร้าง​ความรู้​ ความเข้าใจ​ และเผยแพร่ข้อมูล​เกี่ยวกับ​การเลือกตั้ง​ เป็น​การ​กระตุ้น​เตือนและสร้าง​จิตสํานึก​ให้​ประชาชน​เข้าใจ​ในสิทธิ​และ​หน้าที่​ของ​ตนเอง​ในระบอบประชาธิปไตย​ ทั้ง​เชิญชวน​ให้​ประชาชน​ผู้​มีสิทธิ์​เลือกตั้ง​ออก​ไป​ใช้​สิทธิ​ในวันอาทิตย์​ที่​ 28​ พฤศจิกายน​ 2564​ตั้งแต่​เวลา​08.00​ -​17.00​น.

                          

 
 
สร้างความรู้ ความเข้าใจ "สาระน่ารู้กับโรคสมองติดยา" และ "ยาเสพติดรู้เร็ว รักษาเร็ว หายเร็ว"
     ด้วยสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินงานจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการเข้ารับบริการด้านยาเสพติด ประเภทคลิปวิดีโอ จำนวน ๒ เรื่อง ได้แก่ "สาระน่ารู้ กับโรคสมองติดยา" และ "ยาเสพติด รู้เร็ว รักษาเร็ว หายเร็ว" เพื่อให้เกิดการรับรู้พิษภัยอันตรายจากยาเสพติด กระบวนการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ซึ่งส่งผลให้ผู้ป่วยยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาเพิ่มขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพการบำบัดรักษาฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด
สามารถดาวน์โหลด ได้ที่ https://moph.cc/rnMn2cwS0
 
และขอความร่วมมือตอบแบบประเมินความพึงพอใจคลิปวิดีโอดังกล่าวผ่านทาง Goolgle Form :
คลิปวิดีโอ “สาระน่ารู้กับโรคสมองติดยา” https://forms.gle/RNh8VmJh1tYgBvt16
คลิปวิดีโอ “ยาเสพติดรู้เร็ว รักษาเร็ว หายเร็ว” https://forms.gle/BkmJuKRP9feymu9r5
 
 
 
องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอประมวลภาพการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหรือนายกองค์การบริหารส่วนตำบล วันที่ 11-15 ตุลาคม 2564
 
                             
องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ รับสมัคร​รับเลือกตั้ง​สมาชิกสภา​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​และนายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​ ณ​ ที่ทำการองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ในวัน​ที่​ 11​ -​ 15​ ตุลาคม​ 2564​ ตั้งแต่​เวลา​08.30​ - 16.30​ น.​ ในเวลาราชการ

องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอเชิญชวนพี่น้อง​ชาว​ตำบล​โนน​คูณ​ ออกไปใช้สิทธิ​เลือกตั้ง​ สมาชิกสภา​องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​และนายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​ ในวัน​ที่​ 28​ พฤศจิกายน​ 2564​ ตั้งแต่​เวลา​08.00​- 17.00​ น.​ ณ​ หน่วย​เลือกตั้ง​ที่​ท่าน​มี​รายชื่อ

  

วันที่​ 1​ ตุลาคม​ 2564​ เวลา​ 09.00​ น.​ นำโดย​ นายฉัตรชัย​ ​โตมร​ ตำแหน่ง​ผู้​ช่วย​นาย​ช่าง​ไฟฟ้า​ พร้อมทีมงาน​ ได้รับ​มอบหมาย​จาก​ นายอพินันท์​ งอมสงัด​ ตำแหน่ง​ผู้อำนวยการกองช่าง​ ให้ดำเนินการตรวจสอบและซ่อมแซม​แก้ไขปัญหา​ไฟฟ้าส่องสว่างในส่วนที่ชำรุด​และไม่สามารถใช้งานได้เต็มกำลัง ให้กลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ​เพื่อแก้ปัญหา​ความเดือดร้อน​ของประชาชนตำบล​โนน​คูณ​ ให้มีไฟฟ้า​แสงสว่างใช้งานได้อย่างทั่วถึง

-------------------------------------------------------------------------
ติดตามข่าวสาร อบต.โนนคูณได้ที่ http://www.noonkoon.go.th/
องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ
โทรศัพท์ 045-914-227 

 

 วันที่ 29 กันยายน 2564 เวลา 09.30 น. นำโดยนายศรพงษ์ นามวงษ์ ตำแหน่งนักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ ดำเนินการจัดประชุมการตรวจสอบและรับรองคุณภาพการจัดเก็บข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.)กิจกรรม นำเสนอผลการจัดเก็บและรองรับคุณภาพข้อมูล จปฐ. ระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ ห้องห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

       

 เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น.องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดโครงการปันยิ้ม สร้างสุข ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ตามรอยวิถีไทยแห่งความพอเพียง นำโดย นางสาวอุไรวรรณ นันทะสาร นักพัฒนาชุมชน /นายรณพีร์พัชฏ์ ปัทมาลา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ เป็นประธานกล่าวเปิดงานจัดโครงการปันยิ้ม สร้างสุข ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ตามรอยวิถีไทยแห่งความพอเพียง เพื่อให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ ผู้พิการ เพื่อให้ผู้อายุ ผู้พิการ ได้ทำกิจกรรมนันทนาการร่วมกัน เพื่อสร้างความสามัคคีในชุมชน และพบปะพูดคุยระหว่างผู้สูงอายุ ผู้พิการ เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการได้ออกกำลังกาย

                                           

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2564 เวลา 09.30 น.องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้จัดการประชุมสภา สมัยสามัญ ที่ 3/2564 นำโดยนายช่วยสิน นามวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ /นายวิชัย มะเดื่อ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ เป็นประธานเปิดการประชุมพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ /ผู้นำหมู่บ้าน  ประจำปีงบประมาณ 2564 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

               

 ร่วมพิธีมอบบ้านโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน “เฮือนดีๆ ศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” เนื่องในงานเฉลิมฉลอง 238 ปี จังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อวันที่2 กันยายน 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยหน่วยงานราชการภายในจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมพิธีมอบบ้านโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน “เฮือนดีๆ ศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” เนื่องในงานเฉลิมฉลอง 238 ปี จังหวัดศรีสะเกษ ในพื้นที่ตำบลโนนคูณ มีการมอบสิ่งของและเครื่องใช้จำเป็นจากหน่วยงานต่างๆได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด สำนักงานประกันสังคมจังหวัด หน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ 

ทั้งนี้ มีการดำเนินงานภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
โดยมีนายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธี

                  

องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอขอบคุณ​
1.ร้านเริ่มต้นลาบยโส
2.ร้านเกษตรโบ้2
3.คุณ​ครู​เอ๋

สนับสนุน​มอบ​ น้ำดื่ม​ชนิด​ขวด​ จำนวน​ 30​ แพ็ค​
สำหรับ​เจ้าหน้าที่​เข้าเวรประจำ​จุด​เข้าเวรป้องกัน​โรค​ติดเชื้อ​ไวรัส​โค​โร​นา​2019

องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอ​ขอบคุณ​มา​ ณ​ โอกาส​นี้​ด้วย​ค่ะ​🙏❤️

 

 
วันที่​ 16​ สิงหาคม​ 2564​ องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ได้​ดำเนิน​การ​จัดเตรียม​ชุดเครื่อง​นอน​และอุปกรณ์​เพิ่มเติม​ เพื่อ​เตรียม​ความพร้อม​สำหรับ​ผู้​ป่วยโรคติดเชื้อไวรัส​โคโร​นา​2019​ ณ​ จัดพักคอยวัดป่าโนนคูณ
 
 
     
องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอขอบคุณ​
น้องต้นปาล์ม เด็กชายปิติภัทร สูงหนองนา พร้อม​ครอบครัว​ สนับสนุน​มอบ
1.ข้าวกล่อง จำนวน​ 5 กล่อง
   2.น้ำ​ดื่มชนิดขวด จำนวน​ 1​ แพ็ค
3.น้ำดื่ม​ชนิด​ถ้วย​ จำนวน​ 1 ลัง​
สำหรับ​เจ้าหน้าที่​เข้าเวรประจำ​จุด​เข้าเวรป้องกัน​โรค​ติดเชื้อ​ไวรัส​โค​โร​นา​2019
องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอ​ขอบคุณ​มา​ ณ​ โอกาส​นี้​ด้วย​ค่ะ​🙏❤️

 

 
องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอขอบคุณ​
คุณ​ชนานันท์​ ชาลี​ สนับสนุน​มอบเครื่อง​ดื่ม​กาแฟ​
ประจำจุดเข้าเวร​เพื่อ​ใช้​ใน​การ​บริการ​ประชาชน​ในสถานการณ์​โค​วิด​-19
องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอ​ขอบคุณ​มา​ ณ​ โอกาส​นี้​ด้วย​ค่ะ​🙏❤️
 
องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอขอบคุณ​
1.​ คุณ​วิมลรัตน์​ สีหะวงษ์​
  2.​ คุณ​นารีรัตน์​ เถาว์ทุมมา
    3.​ คุณ​พลอย​ไพลิน​ เนื้อทอง
4.​ คุณ​สุดธิดา​ เนื้อทอง​
สนับสนุน​มอบน้ำดื่ม จำนวน​ 30​ แพ็ค
เพื่อ​ใช้​ใน​การ​บริการ​ประชาชน​ในสถานการณ์​โค​วิด​-19
องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอ​ขอบคุณ​มา​ ณ​ โอกาส​นี้​ด้วย​ค่ะ​🙏❤️

 

องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอขอบคุณ​ คุณ​ภิติ​นันท์​ กิติธรา​กุล​ ผอ.กองคลัง​ องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ สนับสนุน​มอบ
1.หน้ากากอนามัย​ จำนวน​ 20 กล่อง​
เพื่อ​ใช้​ใน​การ​บริการ​ประชาชน​ในสถานการณ์​โค​วิด​-19
องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอ​ขอบคุณ​มา​ ณ​ โอกาส​นี้​ด้วย​ค่ะ​🙏❤️

 

 
องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอขอบคุณ​ คุณ​แม่ทองหวัน จำปี​ เลขที่203 หมู่​ที่​13​          บ้าน​โนน​คูณ​สนับสนุน​มอบ
1.น้ำดื่ม จำนวน​ 60 แพ็ค
เพื่อ​ใช้​ใน​การ​บริการ​ประชาชน​ในสถานการณ์​โค​วิด​-19
องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอ​ขอบคุณ​มา​ ณ​ โอกาส​นี้​ด้วย​ค่ะ​🙏❤️
 
องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอขอบคุณ​ คุณ​พัชภรณ์​ค้าเหล็ก​อำเภ​อ​ยาง​ช​ุ​มน้อย​ สนับสนุน​มอบ
                                   1.น้ำดื่ม จำนวน​ 8​ แพ็ค
                                   2.บะหมี่​กึ่ง​สำเร็จ​รูป​ จำนวน​ 4 แพ็ค​
                                   3.กาแฟ จำนวน​ 1 ห่อ
เพื่อ​ใช้​ใน​การ​บริการ​ประชาชน​ในสถานการณ์​โค​วิด​-19
องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ขอ​ขอบคุณ​มา​ ณ​ โอกาส​นี้​ด้วย​ค่ะ​🙏❤️

 เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เวลา 09.30 น.องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้จัดการประชุมสภา สมัยวิสามัญ ที่ 3/2564 นำโดยนายช่วยสิน นามวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ /นายวิชัย มะเดื่อ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ เป็นประธานเปิดการประชุมพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ /ผู้นำหมู่บ้าน /โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนคูณ ประจำปีงบประมาณ 2564 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

        

เมื่อวันที่5 สิงหาคม 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้ดำเนินการจัดเตรียมเตียงสนามที่สถานที่จุดพักคอย ณ อาคารโรงเรียนบ้านโนนคูณ ผู้ป่วยที่ติดเชื้อมาจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อรอเตียงรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เรียบร้อยแล้ว ผู้ป่วยท่านใดมีความประสงค์ที่จะเข้าสถานทีจุดพักคอย สามารถแจ้งความประส่งได้ดังนี้

1. 095-602-2526 นายรณพีร์พัชฎ์ ปัทมาลา /ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

2. 084-431-2052 นางจินตนา เชาว์ชอบ /ผอ.รพ.สต.ตำบลโนนคูณ

3. 083-129-6932 นายภุชงค์ สีหะวงษ์ /หัวหน้าสำนักปลัด

4. 081-864-3936 /094-446-9807 นางสาวอุไรวนนณ นันทะสาร /นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ

5. 061-197-8448 นางสาวหนึ่งฤทัย แพ่งพนม /ผู้ช่วยเจ้าพนักงานประชาสัมพันธ์

          

 เมื่อวันที่3 สิงหาคม 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนนคูณ เข้ารับการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2563 ตามโครงการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Local Performance Assessment : LPA) ประจำปี พ.ศ.2563

      

 เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 เวลา 09.30 น.องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้จัดการประชุมสภา สมัยวิสามัญ ที่ 2/2564 นำโดยนายวิชัย มะเดื่อ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ เป็นประธานเปิดการประชุมพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ /ผู้นำหมู่บ้าน /โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนคูณ ประจำปีงบประมาณ 2564 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

       

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้ดำเนินการจัดเตรียมสถานที่จุดพักคอย ณ วัดป่าบ้านโนนคูณ ผู้ป่วยที่ติดเชื้อมาจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อรอเตียงรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เรียบร้อยแล้ว ผู้ป่วยท่านใดมีความประสงค์ที่จะเข้าสถานที่จุดพักคอย สามารถแจ้งความประสงค์มาได้ดังนี้

1. 095-602-2526 นายรณพีร์พัชฎ์ ปัทมาลา /ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

2. 084-431-2052 นางจินตนา เชาว์ชอบ /ผอ.รพ.สต.ตำบลโนนคูณ

3. 083-129-6932 นายภุชงค์ สีหะวงษ์ /หัวหน้าสำนักปลัด

4. 081-864-3936 /094-446-9807 นางสาวอุไรวนนณ นันทะสาร /นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ

5. 061-197-8448 นางสาวหนึ่งฤทัย แพ่งพนม /ผู้ช่วยเจ้าพนักงานประชาสัมพันธ์

  

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ / ผู้นำหมู่บ้าน / อสม. /ชรบ. เข้าประจุดตรวจทางเข้า - ออกหมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลโนนคูณ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ไปในหมู่บ้าน

          

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้รับความอนุเคราะห์จาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ สนับสนุนมอบนมผงสำหรับเด็กแรกเกิด 1 กล่อง ผ้าอ้อมสำเร็จ 6 แพค ให้นางกัลยา สุดโท แม่และเด็กที่ได้กักตัวในเขตพื้นที่ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ

 

 วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมกันดำเนินทำความสะอาดพร้อมทั้งติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างในสถานที่กักตัวชั่วคราว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับประชาชนตำบลโนนคูณที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงได้ทำการกักตัวเพื่อเป็นการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เบื้อง เพื่อไม่ให้แพร่กระจายเชื้อไปในพื้นที่ชุมชน ก่อนที่จะส่งตัวไปตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่โรงพยาบาลต่อไป

***ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณจึงขอความร่วมมือประชาชนชาวตำบลโนนคูณ ห้ามเข้าไปในเขตพื้นที่กักตัวชั่วคราวโดยเด็ดขาด ***

                   

 

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นายรณพีร์พัชฏ์ ปัทมาลา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมหาแนวทางในการช่วยเหลือ นางแหลมทอง สงวน บ้านเลขที่3 หมู่ที่1 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน เกิดเหตุฟ้าผ่าวัวเสียชีวิต จำนวน1ตัว ในเขตพื้นที่ตำบลโนนคูณ

    

 

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณได้รับแจ้งจาก นางฉลวย พลเหลา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลคาละแมะ อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ว่าได้รับแจ้งจากผู้นำหมู่บ้านว่า พบประชาชนเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจึงเข้าสอบถาม ได้ความว่า ชื่อนายสนธิ์ ทองอินทร์ อายุ 62 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่บ้านโนนคูณ บ้านเลขที่ 250 หมู่ที่ 13 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ มีอาชีพทำงานก่อสร้าง/ต่อเติม ได้เดินทางมาจากแคมป์คนงานก่อสร้างในจังหวัดสมุทรปราการ ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลคาละแมะจึงได้ประสานมายังองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ เพื่อที่จะดำเนินการส่งตัวกลับภูมิลำเนา พร้อมให้องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณจัดหาพื้นที่กักตัวชั่วคราว ก่อนที่จะส่งตัวไปตรวจหาเชื้อ Covid-19 ต่อไป

ขณะนี้องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณได้จัดเตรียมสถานที่กักตัวและได้รับตัวนายสนธิ์ ทองอินทร์เรียบร้อยแล้ว โดยใช้วัดป่าโนนคูณเป็นสถานที่กักตัวชั่วคราว ก่อนจะส่งตัวให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนคูณ ดำเนินการส่งตัวไปตรวจหาเชื้อ Covid-19 ตามขั้นตอนต่อไป

***ห้ามประชาชนชาวตำบลโนนคูณเข้าไปในพื้นที่กักตัวชั่วคราว(วัดป่าโนนคูณ)โดยเด็ดขาด***

             

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ นำโดยกองช่าง ได้ดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าภายใน บ้านนางสวาด สีหะวงษ์ เลขที่28 หมู่ที่5 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ตามโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน "เฮือนดีๆศรีสะเกษไม่ทิ้งกัน" เนื่องในงานเฉลิมฉลอง 238 ปี จังหวัดศรีสะเกษ

                  

 

 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 นายสมเกียรติ คำนึง กำนันตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทานร่วมกันทาสีบ้านผู้ประสบปัญหาทางสังคม ในพื้นที่ตำบลโนนคูณ บ้านนางสวาด สีหะวงษ์ บ้านเสขที่28 หมู่ที่5 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ตามโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน "เฮือนดีๆศรีสะเกษไม่ทิ้งกัน" เนื่องในงานเฉลิมฉลอง 238 ปี จังหวัดศรีสะเกษ 

        

วันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 09.30น.นายช่วยสิน นามวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและผู้นำร่วมประชุมพิจารณาให้ความเห็นชอบร่างแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทบทวนแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ.2566-2570) ให้มีความสอดคล้องและเชื่อมโยงกับแผนพัฒนาจังหวัดแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดตลอดจนสามารถบูรณาการแผนงาน โครงการกิจกรรมและงบประมาณในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพอันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน  

  

   

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00น. นายรณพีร์พัชฎ์ ปัทมาลา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้้วยหัวหน้าส่วนราชการและผู้นำหมู่บ้าน เข้าร่วมประชุมทบทวนแผนพัฒนาท้องถิ่น (ส.ค.2566-2570) ให้มีความสอดคล้องและเชื่อมโยงกับแผนพัฒนาจังหวัด แผนพัฒนากลุ่มจังหวัดตลอดจนสามารถบูรณาการแผนงานโครงการกิจกรรมและงบประมาณในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพอันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

        

วันที่ 15 มิถุยายน 2564 เวลา 10.00 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ร่วมกันแต่งกายด้วยผ้าไทย ตามนโยบายรัฐบาลในการรณรงค์ส่งเสริมอัตลักษณ์ความเป็นไทยผ่านวัฒนธรรมการแต่งกายผ้าไทยผ้าพื้นเมืองในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 เพื่อสร้างการรับรู้และปลูกฝังความภาคภูมิใจในความเป็นไทย รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการต่อยอดทุนทางวัฒนธรรมด้วยคุณค่าทางเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้ประชาชนและประเทศ

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกษตรและงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ร่วมดำเนินการฉีดพ้นยาฆ่าแมลงเพื่อกำจัดแมลงดูดเลือดพาหะของโรคลัมปี สกิล (Lumpy skin disease) ในคอกสัตว์ของเกษตรกรผู้เลี้ยงโค กระบือ อันจะส่งผลให้การระบาดของโรคลัมปี สกิล ในโค กระบือ ลดลงและไม่กระจายออกไปในพื้นที่อื่น

             

เมื่อวันที่5 มิถุนายน 2564 นายสมเกียรติ คำนึง กำนันตำบลโนนคูณพร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกันเทพื้นบ้านผู้ประสบปัญหาทางสังคม ในพื้นที่ตำบลโนนคูณ บ้านนางสวาด สีหะวงษ์ เลขที่28 หมู่ที่5 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ตามโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน "เฮือนดีๆศรีสะเกษไม่ทิ้งกัน" เนื่องในงานเฉลิมฉลอง 238 ปี จังหวัดศรีสะเกษ

                       

วันที่ 1 มิถุนายน 2564 นายช่วยสิน นามวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ /นายรณพีร์พัชฏ์ ปัทมาลา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยพนักงานข้าราชการ และพนักงานจ้าง ร่วมกิจกรรมแสดงเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานและร่วมปฏิญาณตนแสดงเจตนารมณ์ร่วมต้านการทุจริตคอร์รับชั่น (Zero Tolerance) โดยพร้อมเพรียงกัน ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

 

 วันที่31 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการตำบล เพื่อขับเคลื่อนภารกิจในการลงทะเบียนรับวัคซีน การฉีดวัคซีน อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อการกระจายและแจกจ่ายวัคซีน การลงทะเบียนรับวัคซีน การฉีดวัคซีน ร่วมทั้งการอื่นใดที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนให้เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อลดจำนวนผู้ป่วยและให้เกิดภูมิคุ้มกันในหมู่ประเทศ

               

วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น. นายวิชัย ตั้งคำเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่ติดตามการสร้างบ้านให้กับผู้ประสบปัญหาทางสังคมให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในเขตพื้นที่ตำบลโนนคูณ บ้านนางสวาด สีหะวงษ์ บ้านเลขที่28 หมู่ที่5 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ตามโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน "เฮือนดีๆศรีสะเกษไม่ทิ้งกัน" เนื่องในงานเฉลิมฉลอง238ปี ศรีสะเกษ

     

วันที่12 พฤษภาคม พ.ศ.2564 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณร่วมกับงานป้องกันและสาธารณะภัยอำเภอยางชุมน้อย มอบถุงยังชีพแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ในเขตพื้นที่ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ

        

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้จัดโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2564 ภายใต้แนวคิดต่อต้านการทุจริตตามแนวหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

   

 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ลงพื้นที่ดำเนินการจัดประชุมประชาคมเพื่อจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2564 ภายในพื้นที่ตำบลโนนคูณ ณ วัดเก่าโนนคูณ เพื่อรับฟังปัญหาความต้องการและแนวทางแก้ปัญหาร่วมกัน มาใช้ในการจัดทำโครงการ/กิจกรรม เพื่อจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพ โดยมีนายช่วยสิน นามวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ /นายรณพีพัชฎ์ ปัทมาลา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ร่วมกันลงพื้นที่จัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น

     

 โครงการก่อสร้างก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายบ้านนางบรรจง-นายสมาน แก้วคำ บ้านหนองอีหลง หมู่ที่12 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ 

    

วันที่10 มีนาคม พ.ศ.2564 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จ่ายเบี้ยยังชีพผู้อายุและผู้พิการ ประจำเดือนมีนาคม พ.ศ.2564

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้จัดโครงการอบรมให้ความรู้ด้านระเบียบ กฏหมายท้องถิ่น สำหรับผู้บริหารและสมาชิกสภาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจเนื้อหาและสาระสำคัญของกฎหมายตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.2537 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 7) ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

    

วันที่15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.30 น. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ จัดประชุมสภาสมัยสามัญที่1/2564 โดยมีนายวิชัย มะเดื่อ ประธารสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ร่วมประชุมสภาสมัยสามัญที่1/2564 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

     

มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานของศาสตรจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ตำบลโนนคูณ

 

 

ประชุมพิจารณาการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

 

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ได้ดำเนินการเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ในเขตพื้นที่ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ

  

องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ มอบถุงยังชีพแก่นายไพสิน นามโคตร บ้านเลขที่233/2 หมู่ที่2 บ้านโนคูณ ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ จากเหตุการณ์อัคคีภัย เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2563 เวลา 02.00 น. ทำให้ข้าวของภัยในบ้านเสียหาย

  
 

  

 

    

องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ออกซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างตามตามจุดที่ชำรุดและไม่สว่างให้มีแสงสว่างเพิ่มมากขึ้น

          

โครงการซ่อมแซมถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายบ้านหอย หมู่ที่3 - บ้านโนนคูณ หมู่ที่6,9,2,13 ตำบลโนนคูณ อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ 

    

  

องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พร้อมด้วยประชาชน ได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมรำเฉลิมฉลอง238ปีจังหวัดศรีสะเกษ 

       

 

อาสาสมัครบริบาลท้องถิ่นที่ผ่านการฝึกอบรมอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่นหลักสูตร 70 ชั่วโมง ได้รับมอบหมายหน้าที่งานอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น ขับเคลื่อนโครงการอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่นเพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง

      

 

ภาพบรรยากาศประเพณีวันลอยกระทงประจำปี2563     

       

องค์การ​บริหาร​ส่วน​ต​ำ​บล​โนน​คูณ​ ร่วมพิธี​วาง​พวงมาลา​และ​ถวาย​บังคม​เนื่อง​ใน​พิธี​บำเพ็ญ​กุศล​และ​น้อม​รำลึก​ เนื่อง​ใน​วัน​คล้าย​วัน​สวรรคต​พระบาท​สมเด็จ​พระ​บรมชนกาธิเบศร​ มหาภูมิพลอดุลยเดช​มหาราช​บรม​นาถ​บพิตร​ ณ​ หอประชุม​อำเภ​อ​ยาง​ช​ุ​มน้อย

   

 

เจ้าหน้าที่ล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ ของเล่นเด็ก เพื่อป้องกันโรคมือเท้าปากในเด็ก ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนคูณ

    

องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยและมอบถุงยังชีพ แก่ นายบุญลอด ศรีเทียนทอง ผู้ยากไร้ในเขตพื้นที่ตำบลโนนคูณให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

               

โครงการป้องกันเฝ้าระวังโรคไวรัสโคโรน่า (COVID - 19) ให้ผู้ปกครองได้รับรู้ความเข้าใจเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพเบื้องต้นของเด็กและผู้ปกครองให้ห่างไกลโรคไวรัสโคโรน่า2019 ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนคูณ

        

จ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการ ประจำเดือนสิงหาคม 2563 

        

 

 BIG CLEANING DAY ประจำเดือนสิงหาคม 2563 ด้วยการทำความสะอาดถนน รางระบายน้ำ ตัดแต่งกิ่งไม้สองข้างทางและพื้นที่สาธารณะอื่นๆ

 

            

 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณส่งความสุขผ่าน "ตู้ปันสุข"

 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ออกหน่วยจ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางประเภทสวัสดิการสังคมเงินช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (ผู้สูงอายุ - ผู้พิการ)

    

องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ และเจ้าหน้าที่ร่วมทำกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกภายใต้ "ร่วมใจไทยปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน"สืบสานสู่ 100 ล้านต้น ณ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ

            

องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณดำเนินการแก้ไขและซ่อมแซ่มไฟฟ้าส่องสว่าง

   

  

 

 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ ร่วมกับปศุสัตว์อำเภอยางชุมน้อยออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ,ผ่าตัดทำหมัน สุนัข - แมว

          

 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ประชาชน จัดกิจกรรมจิตอาสากำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

 

                               

  

 

 

 

  

 

 องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ มอบสิ่งของแก่ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ตำบลโนนคูณ

 

อำเภอยางชุมน้อยร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ รับมอบสิ่งของพระราชทานแก่ประชาชนผู้ประสบเหตุวาตภัยในตำบลโนนคูณ

 

องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณ พ่นหมอกควันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก

องค์การบริหารส่วนตำบลโนนคูณร่วมต้อนรับผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชนเพื่อติดตามการดำเนินงานการพัฒนาหมู่บ้าน / ชุมชนท้องถิ่น ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

นายกประชุมมอบนโยบาย

 เข้าร่วมกิจกรรมให้คำปรึกษาเพื่อยกระดับความโปร่งใสในหน่วงานภาครัฐ ตามโครการเพิ่มศักยภาพความโปร่งใสและความสุจริตในจังหวัด

   

ประชุมประชาคมตัดต้นไม้ยางนา ณ วัดบ้านหอย

  

ประชุมประชาคมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นชาวบ้าน

    

กิจกรรมทำสนามเด็กเล่น ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนคูณ

    

 

กิจกรรมเต้นแอโรบิคเพื่อสุขภาพ

   

 

กิจกรรมรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคโควิด-19

 

 

แข่งกีฬางานหอมแดง

    

 

ฝึกอบรมจิตอาสาป้องกันภัยพิบัติ

   

   

 

 กิจกรรมกลุ่มทอผ้า

       

      

 

 

กิจกรรมกลุ่มสารภัญญ์

    

 

กิจกรรมกลุ่มอุบาสิกาแก้ว (ธรรมะ)

    

 

 

กิจกรรมกลุ่มออกกำลังกายยึดกล้ามเนื้อ

     

 

กิจกรรมกลุ่มรำวงโบราณ (ออกกำลังกาย)

      

 

กิจกรรมกลุ่มงานประดิษฐ์

         

     

 

กิจกรรมการแข่งขันกีฬาเด็กเล็ก

 

ลานกีฬาชุมชน